ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟีฟ่าลดโทษแบนแบล็ตเตอร์,พลาตินี่เหลือ6ปี

ฟีฟ่าลดโทษแบนแบล็ตเตอร์,พลาตินี่เหลือ6ปี

Posted 25/02/2016 by siamsport

 

 

เซปป์ แบล็ตเตอร์ และ มิเชล พลาตินี่ หายใจโล่งท้องได้บ้าง หลังคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์โทษสหพันธ์ลูกหนังโลก ได้สั่งให้ลดโทษแบนจากเดิม 8 ปี เหลือ 6 ปี

คณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์โทษสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงการ์เมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระบุว่า เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธาน ฟีฟ่า และ มิเชล พลาตินี่ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)  ได้รับการลดโทษห้ามข้องเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลจาก 8 ปีให้เหลือเพียง 6 ปี

หลังจากที่ทีมอุทธรณ์ของทั้งสองฝ่าย ได้ยืนคำร้องเพื่อขอให้มีการเพิกถอนโทษแบน อย่างไรก็ตามคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์โทษฟีฟ่า ยังคงยืนกรานคำตัดสินของ คณะกรรมการด้านจริยธรรมของสหพันธ์ลูกหนังโลก แต่ได้ลดโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนังลงไป 2 ปี

"มิเชล พลาตินี่ ถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล (ทั้งการบริหาร, กีฬา หรืออื่นๆ) ในระดับชาติ และนานาชาติ เป็นระยะเวลา 6 ปี นับตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2015 ตามกฎข้อ 6 วรรค 1 จากคณะกรรมการด้านจริยธรรมฟีฟ่า รวมทั้งตามกฎข้อ 22 จากคณะกรรมการด้านวินัยฟีฟ่า นอกจากนี้มิสเตอร์พลาตินี่ จะต้องจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 80,000 ฟรังก์สวิส (ราว 3.07 ล้านบาท) ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับตัดสิน"

"ขณะที่ โจเซฟ เอส แบล็ตเตอร์ ถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล (ทั้งการบริหาร, กีฬา หรืออื่นๆ) ในระดับชาติ และนานาชาติ เป็นระยะเวลา 6 ปี นับตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2015 ตามกฎข้อ 6 วรรค 1 จากคณะกรรมการด้านจริยธรรมฟีฟ่า รวมทั้งตามกฎข้อ 22 จากคณะกรรมการด้านวินัยฟีฟ่า โดยมิสเตอร์แบล็ตเตอร์ จะต้องจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 50,000 ฟรังค์สวิส (ราว 1.9 ล้านบาท) ภายใน 30 วันนับตั้งแต่ที่รับแจ้งเกี่ยวกับคำตัดสิน" แถลงการณ์คณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์โทษฟีฟ่า ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อเผยคอนเต้ตกลงเข้าคุมเชลซีแล้ว
    อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทีมชาติอิตาลี ตกเป็นข่าวโอเคเข้าคุมทีม เชลซี ซีซั่นหน้าแล้ว หลังต้องการหวนกลับมากุมบังเหียนระดับสโมสรอีกครั้งเมื่อจบศึกยูโร 2016
  • เท่มั้ย!สิงโตเปิดตัวชุดสูทใส่ลุยยูโร2016
    ก่อนลุยยูโร 2016 รอบสุดท้าย ก็ต้องหล่อกันหน่อยสำหรับนักเตะทีมชาติอังกฤษ เมื่อมีการเผยโฉมชุดสูทที่ขุนพล "สิงโตคำราม" จะใส่ระหว่างการแข่งขันออกมาให้แฟนบอลได้เห็นกันแล้ว โดยมี มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ เป็นผู้ออกแบบให้
  • โรม่าเล็งซิวเดอบูชี่เสริมหลังบ้าน
    สื่อแดนมะกะโรนี ปูดข่าว โรม่า ใกล้ได้ตัว มาติเยอ เดอบูชี่ ฟูลแบ๊กตัวเก๋าของ อาร์เซน่อล มาเสริมแกร่งในแผงกองหลัง เต็มทีแล้ว หลังจากต้องนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะพลอยทำให้อดเล่น ยูโร 2016 กับทีม "ตราไก่" ไปด้วย
  • อย่าดองผมเลยยูเว่!ซาซ่าขอย้ายทีม
    กัลโช่แมร์คาโต้ สื่อแวดวงฟุตบอลของอิตาลี ตีข่าว ซิโมเน่ ซาซ่า หัวหอก ยูเวนตุส เข้าไปขอย้ายทีมกับ "เบียงโคเนรี่" ในช่วงเดือนมกราคมนี้แล้ว หลังไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ โดยมีข่าวว่า วัตฟอร์ด อยากได้แข้งวัย 24 ปีไปร่วมทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »