ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวดวงใหม่ของ ปีศาจแดง ?

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวดวงใหม่ของ ปีศาจแดง ?

Posted 26/02/2016 by siamsport

เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนต้องตกใจกันทั่ว เมื่อ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าขวัญใจของพวกเขาได้รับบาดเจ็บช่วงอบอุ่นร่างกาย

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ไม่มีทางเลือกอื่น จนต้องส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าวัยเพียง 18 ปีลงเล่นแทน ซึ่งมันทำให้ "เร้ด อาร์มี่" หวั่นใจว่าทีมรักอาจต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบนี้

อย่างไรก็ตาม มันเหมือนกับว่าสถานการณ์สร้างวีรบุรุษ เมื่อ แรชฟอร์ด ทำคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ จนช่วยให้ "ปีศาจแดง" เอาชนะไป 5-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย จากการชนะด้วยสกอร์รวม 6-3

แน่นอน แฟนบอลหลายคนคงยังไม่รู้จักเจ้าหนู แรชฟอร์ด ดี ดังนั้นวันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องราวบางส่วนของดาวรุ่งคนนี้ให้ท่านๆ ได้อ่านกัน

แรชฟอร์ด เป็นเด็กเมืองแมนเชสเตอร์แท้ๆ และเดินเข้าสู่อะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากสโมสร เฟล็ทเชอร์ มอสส์ จูเนียร์ ส่งผลให้เขาเป็นอีกรายที่เก็บข้าวของจาก ดิดส์บิวรี่ มาสู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตามรอยของแข้งรุ่นพี่อย่าง เวส บราวน์, แดนนี่ เวลเบ็ค และ ราเวล มอร์ริสัน ซึ่ง คาเมร่อน บอร์ธวิค-แจ็คสัน ฟูลแบ็กดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีอยู่ในตอนนี้ก็มาจาก เฟล็ทเชอร์ มอสส์ จูเนียร์ เหมือนกัน

ที่จริงแล้ว แรชฟอร์ด ก็เป็นที่สนใจของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหมือนกัน แต่ "ปีศาจแดง" เอาชนะคู่อริร่วมเมืองจนได้ลายเซ็นของเจ้าหนูรายนี้ในปี 2014 ซึ่งเจ้าตัวก็พัฒนาฝีเท้าได้ดีจนกลายเป็นกำลังสำคัญในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่คุมโดย พอล แม็คกินเนสส์

แรชฟอร์ด ยังทำผลงานได้น่าประทับใจในรายการ ยูฟ่า ยูธ ลีก (เทียบเท่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทีมระดับเยาวชน) เมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้เหมือนกัน หลังทำได้ 2 ลูกในเกมกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และยิงลูกจุดโทษเข้าในเกมกับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก

แข้งวัย 18 ปี ทำประตูแรกในการเล่นเกมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีได้ ในนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 6-1 ซึ่งเขาก็ได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" หลายครั้งตลอดทั้งฤดูกาลนี้ด้วย

ในเรื่องสไตล์การเล่นนั้น แรชฟอร์ด เป็นกองหน้าที่กระฉับกระเฉง, ยิงได้รุนแรง และสามารถเล่นได้หลายบทบาทในแนวรุก ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าประเภทที่ปักหลักรอทำประตูอย่างเดียว หรือคนที่ลงมาปั้นเกมแบบหมายเลข 10

นอกจากนี้ เขายังสามารถทำลูกยิงสวยๆ และเล่นได้อันตรายในจังหวะที่ทีมได้ลูกเซตพีซด้วย ถึงแม้พรสวรรค์ของเขายังไม่ได้ถึงขั้นยอดเยี่ยม แต่ดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ก็พัฒนาได้ดีตลอดช่วง 18 เดือนหลังสุด

นิคกี้ บัตต์ อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าศูนย์ฝึกสอนฟุตบอลคนใหม่ของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ชื่นชอบฝีเท้าของเจ้าหนูรายนี้มาก

"มาร์คัส เล่นได้ดุดัน เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์สูงมากๆ แต่ก็ยังขยันด้วย การมีเขาอยู่ในทีมเป็นเรื่องดี เพราะเขาสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ให้ทีมได้ เขาดุดันและทำประตูได้" บัตต์ ระบุ

ไม่น่าแปลกใจที่ บัตต์ จะประทับใจกับฝีเท้าของ แรชฟอร์ด เพราะเขาคือคนที่ส่งแข้งรายนี้ลงเล่นเกม ยูฟ่า ยูธ ลีก นัดที่ชนะ พีเอสวี เอง และเกมนั้น แรชฟอร์ด ก็สร้างความปั่นป่วนให้ทีมจากฮอลแลนด์ได้เป็นอย่างดี

"เราลงไปเล่นในแบบที่เรารู้สึกว่าเหมาะสมกับเรา และพวกเขาก็รับมือกับความเร็วในแดนหน้าของ มาร์คัส ไม่ได้ ดังนั้นเราเลยรู้ว่าเราไม่จำเป็นต้องเล่นแบบเน้นผ่านบอล แต่เน้นทะลวงแนวรับของพวกเขาให้ได้ เราทำอย่างนั้น และเราก็ชนะ 3-0 ดังนั้นผมเลยพอใจกับฟอร์มในครึ่งหลังมากๆ" อดีตแข้งคนดัง เผย

ประวัติคร่าวๆ ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ชื่อ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

วันเกิด : 13 ตุลาคม ปี 1997

สถานที่เกิด : เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

วันที่มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด : 1 กรกฎาคม ปี 2014

น้ำหนัก : 70 กิโลกรัม

ส่วนสูง : 173 เซนติเมตร

เท้าที่ถนัด : เท้าขวา

ตำแหน่ง : กองหน้า
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แรชฟอร์ดเบิ้ล!ผีทวงแค้นถล่มมิดทิลแลนด์5-1
    สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ! มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งได้รับโอกาสลงสนาม ก่อนทำคนเดียวสองประตูช่วยให้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ถล่ม มิดทิลแลนด์ จากเดนมาร์ก ไปแบบหมดสภาพ 5-1 รวมผลสองนัดผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 6-3 ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีม นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • มูเท่านั้น!เดโก้เชียร์นายเก่าพาผีคืนจุดสูงสุด
    เดโก้ อดีตห้องเครื่องทีมชาติโปรตุเกส, ปอร์โต้, บาร์เซโลน่า และ เชลซี หนุนหลัง โชเซ่ มูรินโญ่ นายเก่า ว่าเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะมารับหน้าที่พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง หลังต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาตลอดตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ
  • บาเรล่าเผยอ.หลุยส์ขวางย้ายทีม
    กีเยร์โม่ บาเรล่า แบ๊กขวาดาวรุ่งชาวอุรุกวัยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยไปคุยเรื่องการย้ายทีมกับ หลุยส์ ฟาน กัล เพราะวันๆ ได้แค่ซ้อม ไม่ได้เล่น แต่แทนที่จะได้ย้าย กลับโดนกล่อมให้อยู่ต่อ พร้อมรับปากว่าจะหาโอกาสให้ได้เล่น
  • หึ่ง!มูหวังซิวอิคาร์ดี้ถ้าได้คุมผี
    สื่อแดนมะกะโรนีปูดข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ เชลซี ต้องการกระชาก เมาโร อิคาร์ดี้ ศูนย์หน้า อินเตอร์ มิลาน ถ้าได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่อาจต้องควักเงินถึง 40 ล้านยูโร ตามที่ "เนรัซซูรี่" ต้องการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »