ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กอ๊อดวาง4เรื่องยกเครื่องเชิ้ตดำ,อาจใช้ภาพรีเพลย์ช่วย

บิ๊กอ๊อดวาง4เรื่องยกเครื่องเชิ้ตดำ,อาจใช้ภาพรีเพลย์ช่วย

Posted 29/02/2016 by siamsport

''บิ๊กอ๊อด''พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ และประธานผู้ตัดสิน เปิดห้องประชุม ร.ร.ดิอัมเมรัล รัชดา หารือร่วมกับ ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ประธานพัฒนาผู้ตัดสิน และ ผู้ตัดสินอาวุโส เพื่อหารือแนวทางและระเบียบปฎิบัติ ในการทำหน้าของผู้ตัดสินก่อนที่เกม โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก 2016 จะเปิดฉากเริ่มทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

โดยทาง "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ และประธานผู้ตัดสิน เปิดเผยถึงแนวทางในการพัฒนาผู้ตัดสิน 4 ประการ คือ

1. เรื่องของทฤษฎี กฎกติการ เพื่อแก้ปัญหาในการตัดสิน

2.เรื่องสมรรถภาพที่จะยกระดับความสมบูรณ์ของร่างการผู้ตัดสินให้มีความพร้อมต่อการทำหน้าที่ในแต่ละเกม รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย

3.พัฒนาขีดความสามารถด้านคุณธรรมโดยจัดค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์ให้ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่อย่างเหมาะสม

4.คือการให้ผู้ความรู้ในเรื่องการตัดสินที่ผ่านเกมการตัดสินระดับโลกมาแล้ว ถ่ายทอดประสบการณืให้ผู้ตัดสินหน้าใหม่ เพื่อใช้ดุลยพินิจในการทำหน้าที่ที่มีเวลาตัดสินใจไม่มาก

นอกจากนั้น "บิ๊กอ๊อด" ยังได้เปิดเผยถึงเกมการแข่งขันโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก 2016 ที่จะเริ่มทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ โดยยืนยันว่าจะยกเลิกระบบการจับฉลากเพื่อหาผู้ตัดสินลงทำหน้าที่แต่จะให้ผู้มีคุณวุฒิ ใช้ดุลยพินิจว่าผู้ตัดสินรายใด เหมาะสมทำหน้าที่เกมไหน โดยเชื่อมั่นว่าผู้ทรงคุญวุฒิทั้งหลายจะไม่นำชื่อเสียงที่สร้างมาเนิ่นนานมาทิ้งกับเรื่องแบบนี้

ผุดไอเดียเอาภาพช้ามาดูช่วยการตัดสิน

พร้อมกันนี้ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ และประธานผู้ตัดสิน ยังได้ออกมาตอบข้อสักถามของผู้สื่อข่าวถึงการนำเทคโนโลยี เครื่องจับเท็จกลับมาใช้อีกครั้หรือไม่ ว่าหากจำเป็นก็ต้องใช้ แต่ไม่อยากทำให้เหมือนเป็นการจับผิด แต่จะพัฒนาช่วยเหลือการทำหน้าที่โดยจะใช้เทคโนโลยีอื่นอย่างเช่นการสื่อสารระหว่าง ผู้ตัดสินและผู้ช่วย รวมไปถึงอาจจะใช้ภาพรีเพลย์มาใช้ในกรณีที่ไม่ชัดเจน อาจจะพักเกมสัก 1-2 นาที เพื่อดูภาพช้า เพื่อป้องกันการผิดพลาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »