ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ราคิติชเผยคิดบวกช่วยคลายกดดันที่บาร์ซ่า

ราคิติชเผยคิดบวกช่วยคลายกดดันที่บาร์ซ่า

Posted 03/03/2016 by siamsport

อิวาน ราคิติช กองกลางตัวเก่ง บาร์เซโลน่า เผยการเปลี่ยนความกดดันเป็นความคิดในด้านบวกคือสิ่งสำคัญในการค้าแข้งกับต้นสังกัด พร้อมยันไม่ได้มีแรงกระตุ้นพิเศษในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อย่างใด เนื่องจาก "เจ้าบุญทุ่ม" มองแบบแมตช์ต่อแมตช์เท่านั้น

อิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ตัวเก่ง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าการเปลี่ยนแปลงความกดดันให้เป็นความคิดในด้านที่ดีคือกุญแจสำคัญสำหรับการค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู

สตาร์ทีมชาติโครเอเชีย เป็นผู้เล่นตัวหลัก บาร์ซ่า นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซบีย่า ในเดือนกรกฎาคม 2014 โดยเขาช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ถึง 5 รายการ และขณะที่ยอมรับว่าการเล่นในถิ่นคัมป์ นู เต็มไปด้วยความกดดัน เขาก็รู้สึกว่าตัวเองพบวิธีการที่สามารถรับมือกับเรื่องนั้นได้

"ความต้องการสูงมากๆ ผู้คนที่ไม่ใช่เพียงแค่แฟนบอล บาร์ซ่า แต่เป็นผู้คนโดยทั่วไป ต่างคาดหวังอย่างมากมายจากทีม เพราะสโมสรนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันมีเพียงหนึ่งเดียวและไม่มีใครเลียนแบบได้ แต่ผมก็ต้องบอกว่าผมจะไม่ฆ่าตัวตายด้วยการคิดถึงสิ่งเหล่านั้น"

"ผมเพียงแค่สนุกกับตัวเอง, ทำงานหนัก และเรียกความมั่นใจจากเพื่อนร่วมทีม, สตาฟฟ์โค้ช และประธานสโมสร ผมพยายามมองความกดดันต่างๆ ว่าเป็นเรื่องที่ดี, ความกดดันที่ดีเพื่อสนุกกับฟุตบอล ถ้าผมไม่สนุกกับ บาร์ซ่า ผมก็ไม่รู้ว่าคุณจะไปสนุกกับที่ไหนได้อีก" ราคิติช กล่าว

บาร์ซ่า เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้ และมีโอกาสดีในการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากบุกชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก แต่แข้งวัย 27 ปีก็ยืนยันว่า โอกาสที่จะเป็นทีมแรกในยุคปัจจุบันที่ป้องกันถ้วยใบใหญ่ของยุโรปไม่ได้เป็นแรงกระตุ้นพิเศษของต้นสังกัดแต่อย่างใด

"เป้าหมายของเราคือชนะในแต่ละเกม เล่นในระดับที่สูงมาก ในห้องแต่งตัวเมื่อมันไม่ใช่เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เราไม่ได้พูดกันถึงแชมเปี้ยนส์ ลีกเลย เราพูดกันถึงสิ่งที่กำลังจะเจอ เราไม่จำเป็นต้องมีแรงกระตุ้นพิเศษเพื่อคว้าชัยชนะ"

"แน่นอน มันจะเป็นเรื่องวิเศษสำหรับการพูดว่าเราประสบความสำเร็จและเป็นทีมแรก แต่มันไม่ใช่เป้าหมายหลักของเรา อันดับแรก เรามีลา ลีกา เพราะนั่นคือสิ่งที่เราเล่นแบบวันต่อวัน แน่นอน คุณไม่เพียงแค่ต้องการดีที่สุดในสเปนเท่านั้น แต่ในยุโรปด้วย จากนั้นคุณก็สู้เพื่อคว้าแชมป์สโมสรโลก แต่เราทำมันไปทีละขั้นแบบถ่อมตัว" ราคิติช กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »