ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พบกุนซือผู้ที่ทำให้เวนเกอร์กลายเป็นเจ้าของสถิติแบบไม่รู้ตัว!

พบกุนซือผู้ที่ทำให้เวนเกอร์กลายเป็นเจ้าของสถิติแบบไม่รู้ตัว!

Posted 07/03/2016 by siamsport

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เล่นเอาแฟนบอลช็อกกันเป็นแถว ด้วยการประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังคุมทีมมายาวนาน 26 ปี

กระนั้นในลีกขนาดเล็กของประเทศไอร์แลนด์เหนือยังคงมีโค้ชที่รับงานคุมทีมพร้อมๆกันกับคนที่แฟนผีเรียกว่า "คุณป๋า" และยืดระยะเวลาทำงานก่อนวางมือไปเมื่อไม่นานมานี้

รอนนี่ แม็คฟอลล์ เพิ่งประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม พอร์ทตาดาวน์ ในลีกของไอร์แลนด์เหนือ หลังพาทีมตกรอบบอลถ้วยด้วยน้ำมือของ เลอร์แกน เซลติก ทีมจากลีกต่ำกว่า

แม็คฟอลล์ รับงานที่ พอร์ทพาดาวน์ เมื่อเดือนธันวาคม 1986 ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ย้ายมาทำงานที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงเดือนเดียว

จากวันนั้นจนถึงวันที่ประกาศอำลา แม็คฟอลล์ ทำงานกับทีมมายาวนาน 29 ปี พร้อมกับทำสถิติคุมสโมสรเดียวยาวนานที่สุดในลีกยุโรป

กุนซือวัย 69 ปี ขัดเกลา พอร์ทตาดาวน์ จากทีมระดับกลางจนสามารถคว้าแชมป์ลีกได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อปี 1990 และสานต่อความสำเร็จได้อีกในปี 1991, 1996 และ 2002 มากกว่านั้นยังสอยไอริช คัพ มาประดับบารมีอีก 3 ใบ

การอำลาของ รอนนี่ แม็คฟอลล์ ในครั้งนี้ ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กลายเป็นผู้จัดการทีมที่คุมสโมสรเดียวยาวนานที่สุดในลีกยุโรป ณ เวลานี้แทน ด้วยระยะเวลา 19 ปี กับ อาร์เซน่อล...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชื่อพี่!มาเคด้าเตือนแรชฟอร์ดอย่าเหลิงคำเยินยอ
    เฟเดริโก้ มาเคด้า อดีตหัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่ง จะไปได้สวยในทีมชุดใหญ่ "ปีศาจแดง" แน่ หากมีสมาธิมุ่งมั่นกับการเล่นในสนาม โดยไม่สนใจคำเยินยอทั้งหลาย บอกเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้วสมัยขึ้นมาแจ้งเกิดกับทีมเมื่อ 7 ปีก่อน
  • Best Early Retirees XI | Cantona, Kluivert & Van Basten
    Best Early Retirees XI | Cantona, Kluivert & Van Basten
  • วิชาแพะ?ฟานกัลโทษมาต้าทำผีแพ้เวสต์บรอมฯ
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หาที่ระบายด้วยการโบ้ยความผิดให้ ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ชเลือดกระทิง เป็นตัวการที่ทำให้ทีมเสียเปรียบ หลังโดนไล่ออกตั้งแต่ต้นเกม ทำให้ "ปีศาจแดง" แพ้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุไม่ควรเสียใบเหลืองแรกแบบโง่ๆ
  • ไล่มาต้า!ผี10ตัวบุกพ่ายแบ็กกี้ส์หวิว0-1รั้งที่6
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก ไม่สามารถต้านทานเกมบุกของ "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช ไว้ได้ก่อนพ่ายไปแบบหวุดหวิด 0-1 รั้งอันดับที่ 6 ต่อไปตามเดิม ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »