ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สยามสปอร์ตชี้แจงกรณีสัญญาสิทธิประโยชน์ส.บอลฯ

สยามสปอร์ตชี้แจงกรณีสัญญาสิทธิประโยชน์ส.บอลฯ

Posted 08/03/2016 by siamsport

นาย อดิศัย วารินทร์ศิริกุล ประธานกรรมการบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด (มหาชน) และ ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว กรณีที่สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ ได้มีมติยกเลิกการดูแลสิทธิ์ประโยชน์ของ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อสมาคมฯ ที่สตูดิโอสยามสปอร์ตฯ รามอินทรา 40 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559

 

         โดย นายอดิศัย ชี้แจง 4 ประเด็นตามที่สภากรรมการ ระบุ ดังนี้ 1.บ.สยามสปอร์ตฯ มีลักษณะสัญญาผูกขาด : "ไม่เป็นความจริง เนื่องจาก 10 กว่าปีก่อน มีบริษัทเอกชนเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ แต่สุดท้ายก็ได้ถอนออกไปเพราะประสบภาวะขาดทุน จากนั้นผู้บริหารสมาคมฯ สมัยนั้น ได้เข้ามาหารือกับ บ.สยามสปอร์ตฯ เพื่อขอให้เข้ามาช่วย ซึ่ง 5 ปีแรก บ.สยามสปอร์ตฯ ต้องขาดทุน ก่อนจะมีการฟื้นตัวจนถึงปัจจุบันที่มีรายได้เข้ามามากมาย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องการผูกขาด แต่เป็นเรื่องความสามารถที่ บ.สยามสปอร์ตฯ สามารถจัดหาสปอร์นเซอร์มาได้และมีมูลค่าสุงขึ้นทุกปี"


         2.บ.สยามสปอร์ตฯ ไม่มีการกำหนดค่าตอบแทนให้สมาคมฯ : "ไม่เป็นความจริง เพราะเราทำสัญญามีการระบุชัดเจนถึงการกำหนดค่าตอบแทน ในสัญญาระบุว่า บ.สยามสปอร์ตฯ มีหน้าที่หารายได้และรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ซึ่งที่เหลือจะแบ่งคนละครึ่งกับสมาคมฯ แต่หากขาดทุน บ.สยามสปอร์ตฯ จะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเรารับได้"


         3.สมาคมฟุตบอลฯ ไม่มีอิสระในการบริหารงาน : "ขอชี้แจงว่าการบริหารงานของสมาคมฯ แบ่งออกเป็น 3 หน่วยงาน คือ 1.สมาคมฯ มีหน้าที่กำหนดนโยบาย โดยมีสภากรรมการ เป็นผู้ร่วมทำงาน 2.บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก หรือ ทีพีแอล มีหน้าที่จัดการแข่งขัน โดยมีบอร์ดบริหารเป็นผู้ร่วมทำงาน และ 3.บ.สยามสปอร์ตฯ มีหน้าที่ดูแลสิทธิประโยชน์ โดยมีคณะกรรมการฯ เป็นผู้ร่วมทำงาน ซึ่งทั้ง 3 หน่วยงานก็แบ่งงานกันชัดเจน ดังนั้นจึงอยากเรียนถามว่าไม่มีอิสระในการทำงานตรงไหน"


         และ 4.สมาคมฯ ไม่สามารถวางแผนงบประมาณได้ด้วยตัวเอง : "สมาคมฯ ฟุตบอลมีรายได้เป็นที่แน่ชัดหลายทีม อาทิ เงินสนับสนุนจาก ฟีฟ่า, เงินจากสปอร์นเซอร์ที่สมาคมฯ หามาเอง และส่วนแบ่งสิทธิประโยชน์ ซึ่งไม่ใช่จำนวนเงินที่เยอะเท่าไหร่ โดยช่วงต้นปีประมาณเดือน มีนาคม 3 หน่วยงานคือ สมาคมฯ, บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก และ บ.สยามสปอร์ตฯ จะมาคุยกันเรื่องรายรับ - รายจ่ายของแต่ละปี ซึ่งระบุชัดเจนว่าแบ่งกันคนละครึ่ง เพราะฉะนั้นทั้ง 3 หน่วยงานจะทราบตัวเลขที่ชัดเจนตั้งแต่เดือน มีนาคม และสามารถนำไปวางแผนได้ เพราะฉะนั้นประเด็นนี้จึงไม่เป็นความจริง”


         นาย อดิศัย กล่าวเสริมต่อว่า บ.สยามสปอร์ตฯ มีสัญญาในการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ ถึงปี 2560 ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่ได้รับหนังสือการขอยกเลิกสัญญาอย่างเป็นทางการจากสมาคมฯ ดังนั้นหากมีหนังสืออย่างเป็นทางการมาถึงเมื่อไหร่ ก็จะดำเนินการตามสิทธิ์ที่พึงมี เนื่องจาก บ.สยามสปอร์ตฯ มีสัญญาชัดแจน ดังนั้นจึงไม่สามารถยกเลิกกันได้ง่ายๆ


         "เราพร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย แต่เราก็ต้องการความเป็นธรรมเช่นกัน ซึ่งเรายอมรับว่าไม่ทันตั้งตัวเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้ได้ให้คุณสรายุธ มหาวลีรัตน์ ไปพูดคุยกับสมาคมฯ แล้ว และก็มีเอกสารสัญญาต่างๆ ชัดเจน แต่ไม่คิดว่าจะถูกยกเลิกสัญญาด้วยวิธีการผ่านสื่อฯ ซึ่งหากจะยกเลิกเรารับได้ แต่ต้องให้เกียรติกันและให้ความเป็นธรรมกับเราด้วย ส่วนการฟ้องร้องจะมีขึ้นหรือไม่ ยอมรับว่านั่นคือวิธีการสุดท้าย แต่เบื้องต้นหากมีหนังสือฯ มาเมื่อไหร่ ก็อยากจะใช้วิธีการพูดคุยกันก่อน เพราะเชื่อว่าเรื่องนี้สามารถเจรจากันได้"


         ด้าน สรายุทธ มหวลีรัตน์ กล่าวว่า บ.สยามสปอร์ตฯ รู้สึกเป็นห่วงบรรดาสปอร์นเซอร์ที่มีสัญญาอยู่กับเรา ทั้งนี้เชื่อว่าการยกเลิกสัญญาฯ ที่ปรากฎออกมาตามสื่อฯ ไม่น่ามาจากการตัดสินใจของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เนื่องจากมีหนังสือแจกให้กับสื่อในทันทีหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภากรรมการ เมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ซึ่งผิดวิสัย และตนเคยได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ พล.ต.อ.สมยศ ถึง 4 ครั้ง และสัมผัสได้ว่านายกสมาคมฯ เป็นคนที่น่ารักและมีเหตุผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สองเด็กนกใหญ่สุดสุขหลักสูตรลูกหนังควีนส์ปาร์ค
    "เจ้ากฤศน์" กฤศน์วัต คงคต เเละ "เจ้าโอม" วีรพัฒน์ แก้ววงษา 2 นักเตะไทยเยาวชนไทย จากทีม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล สุดมีความสุขได้บินฝึกทักษะลูกหนังกับสโมสร ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในโครงการ "แอร์เอเชีย คิวพีอาร์ โค้ชชิ่ง คลินิก ทัวร์ 2015" โดย "เจ้ากฤศน์" มือกาววัย 16 ปี รับพอใจกับการฝึกซ้อมตลอดช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา เผยโค้ชทีมเยาวชนเน้นย้ำการจะเป็นนายด่านที่เก่งได้ต้องสมาธิดี ปฏิกิริยาเซฟไว ตัดสินใจเด็ดขาด ด้าน "เจ้าโอม" ปีกซ้ายความเร็วสูง ยังไม่พอใจผลงานของตัวเอง ชี้ปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เล่นไม่ได้ดั่งใจคิด ระบุชอบเเนวทางการทำงานของโค้ชควีนส์ปาร์ค ที่สอนให้คิดก่อนเล่นทุกชอต เเละการมานั่งวิเคราะห์ข้อผิดพลาดหลังเกมร่วมกับเด็ก ตั้งเป้าปรับฟอร์มให้เข้าที่กับการฝึกทักษะช่วงโค้งสุดท้ายที่อังกฤษ
  • ซิโก้เผยส่ง23แข้งช้างศึกให้ส.บอลฯเรียบร้อยแล้ว
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังไม่ประกาศ 23 ขุนพล ชุดดวลอิรัก ในเกมสุดท้ายวันที่ 24 มี.ค.นี้ ออกมา โดย "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ขอตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนที่จะแจ้งให้ได้ทราบ นอกจากนี้ยังเผยข่าวดีว่า เกาหลีใต้ ได้ยื่นข้อเสนอขออุ่นเครื่องในวันที่ 29 มี.ค. นี้ แต่ต้องหารือกันอีกครั้ง เนื่องจากอาจจะติดโปรแกรมลีกในวันที่ 30 มี.ค.
  • เจเอาฮา!เอาถุงสำเพ็งล้อกระเป๋าแบรนด์ดังแฟชั่นวีค
    ''เจ'' ชนาธิป อินเทรนด์ โพสไอจีถุงสำเพ็ง ล้อ กระเป๋าสะพายสำหรับสุภาพสตรีของแบรนด์เนมดังสัญชาติสเปน คอลเลคชั่น ล่าสุด หลังเป็นข่าวดังในงานแฟชั่นระดับโลกอย่างปารีส แฟชั่น วีค ที่จัดขึ้นกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
  • คู่แข่งสำคัญ!สุเชาว์ยกบียูยังน่ากลัวในไทยลีก2016
    กัปตันปราสาทสายฟ้ามองว่าแข้งเทพยังเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่อันตรายประจำศึกไทยลีก 2016 แม้ล่าสุดจะเปิดฉากพ่ายทีมของเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »