ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เซ่นคดีโด๊ป!ไอทีเอฟแบนมาเรียชั่วคราวเริ่ม12มี.ค.

เซ่นคดีโด๊ป!ไอทีเอฟแบนมาเรียชั่วคราวเริ่ม12มี.ค.

Posted 08/03/2016 by siamsport

 

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) แถลงยืนยันการตรวจสารต้องห้ามไม่ผ่านของ มาเรีย ชาราโปว่า จากตัวอย่างปัสสาวะในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ทำให้เธอจะถูกลงโทษ "แบนชั่วคราว" จนกว่าคดีจะสิ้นสุด มีผลตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. เป็นต้นไป

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ออกแถลงยืนยันว่า มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้านักหวดคนสวยชาวรัสเซีย จะโดน "แบนชั่วคราว" มีผลตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม เป็นต้นไป กรณีที่เธอตรวจสารต้องห้ามไม่ผ่าน จากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการออสเตรเลีย โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ตัวอย่างปัสสาวะของ ชาราโปว่า จากการแข่งขันออสเตรเลีย โอเพ่น ถูกตรวจพบเป็นบวก เมื่อมีการพบยาที่ชื่อ "เมลโดเนียม" ที่เธอใช้รักษาสุขภาพร่างกายตัวเองมานานเป็น 10 ปี ก่อนโดน องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก (วาด้า) แบนเมื่อวันที่ 1 มกราคม หลังผลการศึกษาตรวจพบว่า มันมีผลในการเพิ่มสมรรถภาพในการออกกำลัง นอกเหนือจากเอฟเฟ็คด้านอื่นๆ และล่าสุด ไอทีเอฟ สั่งแบนชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. เป็นต้นไป

"วันที่ 26 มกราคม 2016 คุณชาราโปว่า ได้ส่งมอบตัวอย่างสำหรับตรวจสารต้องห้าม จากที่เธอเข้าร่วมแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2016 ให้แก่ ทีเอดีพี ตัวอย่างดังกล่าวถูกตรวจสอบโดยห้องแล็บที่น่าเชื่อถือได้ของ องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก  ซึ่งผลออกมาเป็นบวกของ เมลโดเนียม ซึ่งเป็นสารต้องห้ามของ วาด้า และของ ทีเอดีพี"

"จากกฎของ ทีเอดีพี ข้อ 8.1.1 คุณชาราโปว่า ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎการใช้สารกระตุ้น เมื่อวันที่ 2 มีนาคม คุณชาราโปว่ายอมรับการถูกตรวจพบ เมลโดเนียม ในตัวอย่างที่ถูกจับเก็บเมื่อวันที่ 26 มกราคม"

"เนื่องจาก เมลโดเนียม เป็นสารกระตุ้นที่ไม่เฉพาะเจาะจงในรายชื่อสารต้องห้าม และ วิธีการต้องห้าม ของ วาด้า (และของ ทีเอดีพี) คุณชาราโปว่า จึงจะถูกพักการแข่งขันชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ขึ้นอยู่กับผลการพิจารณา" แถลงของ ไอทีเอฟ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สกอตต์ฮอต!ซิวแชมป์ดับเบิ้ลยูจีซี-คาดิลแลค
    อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มออสซี่ ฟอร์มฮอตสุดๆ คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ดับเบิ้ลยูจีซี-คาดิลแลค แชมเปี้ยนชิพ หลังเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 เฉือน บั๊บบ้า วัตสัน ก้านเหล็กสหรัฐฯ ที่จบอันดับ 2 เพียง 1 สโตรก ในการแข่งขันที่โดรัล, ฟลอริด้า, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ลุ้นผลสยามกีฬา อวอร์ดส์ใครซิวที่สุดรางวัลเกียรติยศคนกีฬา
    สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้ง 10 รู้ผลวันนี้ใครคว้าสุดยอดนักกีฬาแห่งปี แฟนๆ กีฬาห้ามพลาด 14.30 น. สยามสปอร์ตนิวส์ ทรูวิชั่นส์ 693 สถานีกีฬา 24 ชม. ยิงตรงทุกบรรยากาศ ทุกความประทับใจถึงบ้าน ด้าน "กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร" เจ้ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามามอบรางวัลและให้กำลังใจนักกีฬาด้วยตัวเอง เชิญชวนแฟนๆ ร่วมลุ้น ร่วมเป็นสักขีพยานให้เหล่าฮีโร่ของชาติกันได้ติดขอบเวทีที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ พร้อมรับชมความบันเทิงจาก "ป้าไก่ เดอะวอยซ์" สาวร่างใหญ่เจ้าของเสียงทรงพลังมาสร้างเซอร์ไพรส์ให้คนกีฬาได้ประทับใจกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย
  • สหราชอาณาจักรนำญี่ปุ่น2-1เดวิสคัพรอบแรก
    "แชมป์เก่า" สหราชอาณาจักร ขึ้นนำ ญี่ปุ่น 2-1 แมตช์ ในศึก เดวิส คัพ กลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก หลังได้ชัยในการแข่งขันประเภทคู่ ขณะที่ เซอร์เบีย ของ โนวัค ยอโควิช ต้องพบกับความปราชัย ทำให้ตามหลัง คาซัคสถาน เป็น 1-2
  • ใหญ่กว่า'แสงอันดา'ต้อนเดือดศึกแม่ไม้มวยไทย
    เกษมน้อย ศ.เกษมศึก วันนี้เสียเปรียบรูปร่าง ปะทะแลกบดเบียดแล้วต้านความใหญ่ไม่ไหวโดน แสงอันดา ราชานนท์ ดักเตะดักเสียบเข่าได้หนักหน่วงชัดเจนกว่า ก่อนประเดิมเก็บชัยมวยรอบไทยประกันชีวิต ครั้งที่ 9 อย่างสวยหรู ในการเจอกันเป็นคู่เอกนำรายการศึกแม่ไม้มวยไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มี.ค. 59 ณ วิกลุมพินี รามอินทรา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »