ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 11 แข้งยอดเยี่ยมรับไทยลีกวีกแรก

11 แข้งยอดเยี่ยมรับไทยลีกวีกแรก

Posted 09/03/2016 by siamsport

 

เปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 โดยเมื่อวันที่ 5-6 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการฟาดแข้งกันครบ 9 คู่เต็มๆ ซึ่งทาง ''นนท์นี่คุง'' ผู้สื่อข่าวกองฟุตบอลสยาม ได้ทำการคัดเลือก 11 พ่อค้าแข้งที่แสดงความเจิดจรัสออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราลองไปเช็กกันเลยว่าจะเป็นใครกันบ้างในระบบ 3-4-3


 

ผู้รักษาประตู : ณัฐพงษ์ ขจรมาลี (ชัยนาท ฮอร์นบิล)

        แม้ ว่าในปีนี้ ชัยนาท ฮอร์นบิล อาจจะเสริมขุมกำลังได้อย่างแข็งแกร่ง ทว่าตำแหน่งผู้รักษาประตูอาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนกังวล อย่างไรก็ตาม ทุกปัญหาได้ถูกขจัดออกไปอย่างสิ้นซาก เมื่อชื่อของนายทวารตัวใหม่อย่าง ณัฐพงษ์ ขจรมาลี ลงมาเฝ้าเสา พร้อมกับเซฟแบบอุตลุดให้กับกองทัพ ''นกใหญ่พิฆาต'' บุกไปผงาดคว้า 1 คะแนน จากรังราชนาวี ด้วยสกอร์ 0-0 มาได้สำเร็จ

 

กองหลัง : อันเดรส ตูเนซ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

        เปิด ฉากเกมแรกด้วยการเป็นหนึ่งเดียวที่ทำแฮตทริกได้ สำหรับ อันเดรส ตูเนซ ซึ่งปราการหลังทีมชาติเวเนซุเอลารายนี้ มีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดบุกไปชนะแบงค็อก ยูไนเต็ด 5-3

        ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (เอสซีจี เมืองทอง)

        กลับ มายืนในตำแหน่งที่เล่นให้กับทีมชาติไทยอีกครั้ง สำหรับ ''เจ้าตั้ม'' ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ถอยลงมาเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟให้กับ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง นัดที่บุกไปทุบนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 ซึ่งจากการตัดบอลที่แม่นยำ เข้าสกัดได้หนักหน่วง เหมาะสมแล้วที่เขาจะคู่ควรกับการเป็นกองหลัง หลังจากเป็นมิดฟิลด์เชิงรับก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

        ปิยะชนก ดาฤทธิ์ (บางกอกล๊าส เอฟซี)

        ''เจ้า ปอย'' ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ถือว่าเป็นลูกหม้ออีกคนของ ''เดอะ แร็บบิต'' บางกอกกล๊าส เอฟซี หลังจากใช้ความสามารถในการปีนกำแพงอันสูงใหญ่ขึ้นมาอยู่ในทีมท็อปได้สำเร็จ และด้วยความสูงระดับ 190 เซนติเมตร ทำให้เขาได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงนัดไล่ต้อนโอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ 4-1 แถมยังโขกไป 1 เม็ด พาทีมขึ้นจ่าฝูงได้สำเร็จ

 

กองกลาง : ดูโรซินมี่ อเดโฟลาริน (ศรีสะเกษ เอฟซี)

        ปีก จอมเลื้อยชาวไนจีเรียของ ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี อย่าง ดูโรซินมี่ อเดโฟลาริน ยังคงทรงประสิทธิภาพในตำแหน่งริมเส้นต่อไป รวมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการรับน้องใหม่อย่าง สุโขทัย เอฟซี พร้อมกับช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะไป 2-0 เก็บ 3 แต้มแรกในถิ่นศรีนครลำดวนได้สำเร็จ

        ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (อาร์มี่ ยูไนเต็ด)

        ห้อง เครื่องที่มีส่วนไม่น้อยของอาร์มี่ ยูไนเต็ด จากการไล่ยิงแซงชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-1 คงจะไม่มีใครกล้าปฏิเสธฟอร์มของ ''เจ้าปิง'' ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร หลังจากคุมแดนกลางให้กับขุนพล ''สุภาพบุรุษวงจักร'' ได้อย่างเหนียวแน่น จนมี 3 คะแนนในช่วงเปิดฤดูกาล

        คิม ซอล โฮ (ชลบุรี เอฟซี)

        อดีต กุญแจสำคัญของซองนัม เอฟซี ผู้ลงเล่นไปมากกว่า 300 นัด ตลอด 12 ปี อย่าง คิม ซอล โฮ คุมเกมแดนกลางของชลบุรี เอฟซี ได้อย่างเหนียวแน่น แม้ว่าจะเหลือ 10 คนก็ตาม ก่อนที่ทีมจะพลิกกลับมาชนะพัทยา ยูไนเต็ด ในดาร์บี้แมตช์เมืองชลไป 2-1

        เฮเบอร์ตี้ แฟร์นันเดส (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

        เฮ เบอร์ตี้ แฟร์นันเดส มาในลุกส์ใหม่กับ ''ราชันมังกร'' ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ด้วยการสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม พร้อมกับซัดเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำบีบีซียู เอฟซี ไปก่อน 1-0 และลงเอยด้วยชัยชนะเหนือน้องใหม่ 2-0 ด้วยกัน

 

กองหน้า : เดนนิส โมเรโร่ (เชียงราย ยูไนเต็ด)

        ลูก เดียวสู่ 3 แต้มของเชียงราย ยูไนเต็ด คงจะต้องพูดถึง เดนนิส โมเรโร่ แน่นอน หลังจากดาวเตะตัวใหม่รายนี้ประเดิมซัดชัยให้กับ ''กว่างโซ้งมหาภัย'' ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ในบ้าน 1-0 ยืดสถิติเหนือกว่าทีมดังจากแดนเหน่อในการพบกันในยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ออกไปอีกซะด้วย

        อาเรียล โรดริเกวซ (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

        การ ลงทุนของบางกอกล๊าส เอฟซี ในการซื้อตัว อาเรียล โรดริเกวซ หัวหอกทีมชาติคอสตาริกา เริ่มเห็นผลมาตั้งแต่ช่วงลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016 หลังจากหมอนี่กะซวกคนเดียว 5 เม็ด 3 นัด ก่อนที่เกมชนะ โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ เขาจะจัดให้ 2 ดอก พาทีมเก็บชัยไป 4-1 ทะยานสู่จ่าฝูงได้สำเร็จ

        คลีตัน ซิลวา (เอสซีจี เมืองทอง)

        1 ลูกอันล้ำค่าของ ''กิเลนผยอง'' มาจากเซนส์ล้วนๆ หรือสัญชาตญาณกองหน้าของ คลีตัน ซิลวา ก็ไม่ผิดนัก หลังจากเจ้าตัวเห็นนายทวารนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หลุดตำแหน่ง ทำให้ตักบอลจากซ้ายติดไซด์นิดๆ เสียบเสาสองเข้าไป ช่วยให้ทีมบุกไปชนะ 1-0 ได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยตอบรับอุ่นโสมขาว27มี.ค.นี้ที่ราชมังฯ
    ทีมชาติไทยก็ได้ตอบรับเกมอุ่นเครื่องกับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ แล้ว ทว่าเลื่อนคิวจากวันที่ 29 มาหวดวันที่ 27 มี.ค. นี้แทน
  • ตามคาด!จักรพันธ์-สมพรติดโผ23แข้งไทยบู๊อิรัก
    แบโผออกมาแล้ว 23 ขุนพลทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยเตรียมบุกเยือนอิรัก นัดชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม เอฟ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ภายใต้การนำทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ที่จะเรียกตัวรวมพล 17 มี.ค. ก่อนเดินทางวันเดียวและหวดวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยมี 2 แข้งใหม่อย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม และสมพร ยศ ติดโผตาดคาด โดยที่ชุดนี้ยังคงมีชื่อ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจาก "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กำลังเรียกความฟิตจากอาการบาดเจ็บหลัง รวมถึงสองเพลย์เมกเกอร์อย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ "ตังค์" สารัช อยู่เย็น และมี "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน รับบทกัปตันทีมนำทัพเช่นเดิม
  • สยามสปอร์ตชี้แจงกรณีสัญญาสิทธิประโยชน์ส.บอลฯ
    นาย อดิศัย วารินทร์ศิริกุล ประธานกรรมการบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด (มหาชน) และ ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว กรณีที่สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ ได้มีมติยกเลิกการดูแลสิทธิ์ประโยชน์ของ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อสมาคมฯ ที่สตูดิโอสยามสปอร์ตฯ รามอินทรา 40 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559
  • สองเด็กนกใหญ่สุดสุขหลักสูตรลูกหนังควีนส์ปาร์ค
    "เจ้ากฤศน์" กฤศน์วัต คงคต เเละ "เจ้าโอม" วีรพัฒน์ แก้ววงษา 2 นักเตะไทยเยาวชนไทย จากทีม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล สุดมีความสุขได้บินฝึกทักษะลูกหนังกับสโมสร ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในโครงการ "แอร์เอเชีย คิวพีอาร์ โค้ชชิ่ง คลินิก ทัวร์ 2015" โดย "เจ้ากฤศน์" มือกาววัย 16 ปี รับพอใจกับการฝึกซ้อมตลอดช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา เผยโค้ชทีมเยาวชนเน้นย้ำการจะเป็นนายด่านที่เก่งได้ต้องสมาธิดี ปฏิกิริยาเซฟไว ตัดสินใจเด็ดขาด ด้าน "เจ้าโอม" ปีกซ้ายความเร็วสูง ยังไม่พอใจผลงานของตัวเอง ชี้ปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เล่นไม่ได้ดั่งใจคิด ระบุชอบเเนวทางการทำงานของโค้ชควีนส์ปาร์ค ที่สอนให้คิดก่อนเล่นทุกชอต เเละการมานั่งวิเคราะห์ข้อผิดพลาดหลังเกมร่วมกับเด็ก ตั้งเป้าปรับฟอร์มให้เข้าที่กับการฝึกทักษะช่วงโค้งสุดท้ายที่อังกฤษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »