ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ประวัติศาสตร์แชมเปี้ยนส์ลีก - ใครคือเจ้าแห่งยุโรปตัวจริง ?

ประวัติศาสตร์แชมเปี้ยนส์ลีก - ใครคือเจ้าแห่งยุโรปตัวจริง ?

Posted 09/03/2016 by kapook

แฟนบอลส่วนใหญ่ต่างยกย่องเทใจให้ บาร์เซโลน่า เป็นยอดทีมแห่งยุคปัจจุบัน ด้วยการมีขุมกำลังที่ยอดยอดที่นำทัพโดยสามประสาน "MSN" ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และเนย์มาร์ ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีแนวรุกอันตรายที่สุดในนาทีนี้เลยก็ว่าได้

แต่หนึ่งในองค์ประกอบที่จะทำให้ "บาร์ซ่า" ขึ้นมาเป็นยอดทีมแห่งยุคได้นั่นก็คือการผงาดครองเป็นเจ้ายุโรปให้ได้ติด ๆ หลายสมัย เพราะยอดทีมในอดีตล้วนแล้วแต่เคยครองเจ้ายุโรปมาแล้วทั้งสิ้น

"เจ้าบุญทุ่ม" ในยุดของ หลุยส์ เอ็นริเก้ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วเมื่อซีซั่นก่อน และในปีนี้เส้นทางของพวกเขาก็ได้จะสดใส เมื่อบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล ถึงถิ่น 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

"เด อะ ซัน" สื่อชื่อก้องโลกได้ทำการวบรวมสโมสรที่ขึ้นชื่อว่า "ยอดทีม" ที่ถือเป็นเจ้าแห่งยุโรปตัวจริงในอดีตมาให้ชมกัน จะมีทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปทีมใดติดโผบ้างเชิญติดตามชม :

 

เรอัล มาดริด

แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ : 1956, 57, 58, 59, 60

"ราชันชุดขาว" ในยุคทองนำทัพโดยสตาร์ในอดีตอย่าง อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่, เรย์มอนด์ โคปา และฟรานซิสโก้ เกนโต้ ช่วยกันผนึกกำลังพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปได้อย่างยื่งใหญ่ถึง 5 สมัยติดต่อกัน

 

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ : 1971, 72, 73

โยฮัน ครัฟฟ์, โยฮัน นีสเก้นส์ และรุด โครล คือหัวใจหลักภายใต้การคุมทีมของ ไรนุส มิเชลล์ และทำให้โลกได้รู้จักรูปแบบการเล่นที่เรียกว่า "โททัลฟุตบอล" พวกเขาพา อาแจ็กซ์ เข้าสู่ยุครุ่งเรืองด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัยติดต่อกัน

 

บาเยิร์น มิวนิค

แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ : 1974,75,76

อูโด้ ลัทเทค  อดีตกุนซือระดับตำนานของ บาเยิร์น ได้สร้างสุดยอดทีมที่เป็นรากฐานให้กับ ทีมชาติเยอรมันตะวันตก ที่สามารถคว้าแชมป์ ยูโรเปียน แชมเปี้ยนส์ชิพ ในปี 1972 และแชมป์โลกในปี 1974 และส่งผลให้แจ้งเกิดยอดนักเตะของโลกอย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์, แกร์ด มุลเลอร์ และอูลี่ เฮอเนส

 

ลิเวอร์พูล

แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ : 1977, 78, 1981, 84

ยอดดาวเตะสกอตอย่าง เคนนี่ ดัลกลิช, อลัน แฮนเซ่น และแกรม ซูเนสส์ รวมพลังกันพาทัพ "หงส์แดง" จากฝั่งอังกฤษขึ้นมาเป็นเจ้ายุโรปได้อยู่ยุคหนึ่ง กุนซือผู้ยิ่งใหญ่อย่าง บ็อบ เพลสลี่ย์ ได้พาทีมคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 77, 78 และ 81 ก่อนที่ โจ เฟแกน จะมาสานต่อความสำเร็จได้ในอีกสามปีต่อมา

 

เอซี มิลาน

แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ : 1989, 1990

อาร์ริโก้ ซาคคี่ สุดยอดกุนซือที่พา "ปีศาจแดงดำ" คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ได้สองปีติดต่อกันด้วยทีมที่ผสมผสานระหว่างแนวรับที่แข็งแกร่งจากผู้เล่น อิตาลี และการเล่นเกมรุกที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่นชาวดัตช์ โดยมี ฟรังโก้ บาเรซี่, รุด กุลลิท และมาร์โก แวน บาสเท่น เป็นดาวเก่นของทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »