ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คลีตันเบิ้ล!กิเลนผยองเปิดรังอัดกระต่ายแก้ว2-0

คลีตันเบิ้ล!กิเลนผยองเปิดรังอัดกระต่ายแก้ว2-0

Posted 10/03/2016 by

"กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง คว้าชัยได้ 2 นัดติดต่อกันหลังเปิดบ้านชนะ "กระต่ายแก้ว"บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ 2-0 จากการเหมาซัดของหัวหอกตัวเก่งอย่าง คลีตัน ซิลวา มี 6 แต้มเท่ากับอีก 2 ทีม ที่ชนะรวด 2 เกมอย่าง ราชบุรี กับบุรีรัมย์ ในศึกโตโยต้า ไทยลีก นัดกลางสัปดาห์ ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2559 ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016


วันพุธ ที่ 9 มีนาคม 2559  
 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด2  -  บางกอกกล๊าส เอฟซี0


 

        ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นเกมนัดที่สองของโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2016 และเป็นการเปิดบ้านนัดแรกของ "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เกมแรกบุกไปชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 รับการมาเยือนของทีมจ่าฝูง "บีจี"บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งนัดแรกเปิดบ้านถล่มโอสถสภา 4-1


        รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ธเนศ ชูชื่น, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ฐาปนา ถาวร, ผู้ตัดสินที่ 4 ประธาน นาสว่าง,  ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ชัยณรงค์ แย้มขจร, ผู้ควบคุมการแข่งขัน ประกาศิต พิมพ์วงศ์  


        ก่อนการแข่งขันที่ห้องแถลงข่าวของสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ทางสโมสร "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้มีการเปิดตัวกองหน้ารายใหม่ มิชาแอล เอ็นดรี้ ดาวยิงชาวฝรั่งเศส โดยจะสวมเบอร์9 ในการล่าตาข่าย โดยมีทาง วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร ร่วมด้วย "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช และ มิชาแอล เอ็นดรี้ ร่วมแถลง ท่ามกลางความสนใจของบรรดาสื่อมวลชนอย่างหนาตา และก่อนเริ่มเกมแข่งขันก็ยังได้ให้ทาง มิชาแอล เอ็นดรี้ เปิดตัวแนะนำต่อหน้าแฟนบอลของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกรอบด้วย


        เริ่มเกมการแข่งขัน เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนจากจังหวะเตะมุมรวมถึงฟรีคิกระยะประมาณ 30หลา แต่ยังทำได้ไม่ดีนัก ได้แค่เปิดเข้าไปในประตู แต่ก็ถูกตัดบอลเอาไว้ได้ รูปเกมผ่านไปร่วม 10 นาที ทางกิเลนผยองทำได้ดีกว่า ครองบอลได้มากกว่า


        น.15 บางกอกกล๊าส เอฟซี หวิดออกนำเมื่อลาซารัสได้บอลทางปีกขวา กระชากเกือบสุดเส้นหลัง กึ่งยิงกึ่งผ่านไปเสาสอง แต่ สุรชาติ สารีพิมพ์ เข้าชาร์จไม่ทันบอลหลุดกรอบออกไป นาทีต่อมา เอสซีจี เมืองทอง เปิดโต้ขึ้นมาที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากครึ่งสนามจนเข้าระยะโฟกัสหัวกะโหลกกลางประตูซัดทันที แต่ไปตรงตัว นริศ ทวีกุล ทุบบอลเอาไว้ ก่อนจะโดนเตะเคลียร์ออกไป


        สองทีมเริ่มเปิดเกมรุกใส่กันมากขึ้น และกลับมาสูสี น.20 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กระชากบอลขึ้นมาทางปีกขวาก่อนเปิดมาเสาสอง อดิศักดิ์ ไกรษร เข้าชาร์จ แต่โดนไม่เต็ม น.26 แฟนบอลบีจีก็ได้ลุ้น เมื่อดาร์โกได้บอลเยื้องทางซ้ายระยะกว่า 30 หลา ไม่มีผู้เล่นเจ้าบ้านไปปิด ตัดสินใจปัดบอลเกือบมุดเสียบใต้คานนิดเดียว
เกมของเอสซีจี เมืองทอง เริ่มที่จะช็อตไปดื้อๆ โดนบุกหนักแต่ยังดีที่ทีมเยือนยังหาทางเจาะเข้าไปซัดไม่ได้ ทว่า น.38 เอสซีจี เมืองทอง ได้บอลโต้กลับขึ้นมาจาก คลีตัน ดา ซิลวา ทางกราบซ้าย ไหลต่อให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เข้ากลางพาบอล


        ขึ้นมาบอลบริเวณหัวกะโหลกก่อนป้ายต่อให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้ยิงเน้นๆ นอกกรอบเขตโทษเยื้องทางขวา แต่ นริศ ทวีกุล นายด่านทีมเยือนออกมาเร็ว บล็อกการยิงเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่กองหลังจะมาเตะเคลียร์ออกไป


        น.41 เอสซีจี เมืองทอง น่าจะได้จุดโทษ เมื่อ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กระชากบอลขึ้นมาทางปีกซ้ายจนสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเข้าไปในเขตโทษ และเป็น พิชิต เกสโร ที่สไลด์ตัวบล็อกบอล และไปโดนแขนพีระพัฒน์ และแฟนบอลที่อยู่ในจุดนั้นพยายามจะตะโกนบอกผู้ตัดสิน แต่ก็ไม่มีเสียงนกหวีด ได้เพียงแค่เตะมุม นาทีสุดท้ายครึ่งแรกเอสซีจี เมืองทองฯมีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้โอกาสส่องไกลกลางประตุระยะประมาณ  25 หลา แต่ก็ข้ามคานออกไป เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบครึ่งเสมอกันอยู่ 0-0


        ครึ่งหลังเริ่มลงมา สองทีมยังพยายามเปิดเกมรุกใส่กัน น.54 แฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮจากจังหวะฟรีคิกทางกราบขวาของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เปิดเข้าไปกลางประตู และเป็น คลีตัน ซิลวา ได้ขวิดตุงตาข่ายให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ 1-0


        หลังได้ประตูนำ ผู้เล่นสองทีมก็เริ่มมีปะทะกันในจังหวะเตะมุมของทีมเยือน ระหว่าง สารัช อยู่เย็น กับ ศราวุฒิ มาสุข แต่ก็ไม่มีอะไร ขณะที่ แม็ทธิว สมิธ ก็ไปโขกใส่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ล้มลงจนผู้เล่นสองฝั่งกรูกันเข้ามา แต่กรรมการก็ไม่ว่าอะไรสุดท้ายให้สองทีมเล่นต่อไป


        น.64 ทีมเยือนได้โอกาสโต้กลับขึ้นมาจากทาง อาเรียล โรดริเกซ และได้ซัดแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รับเอาไว้ ถัดมาอีก 2 นาที คลีตัน ซิลวา ก็ได้บอลในเขตโทษทางซ้ายกระชากหลุดเข้าไปซัดเสาไกลตุงตาข่าย ให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 2-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวอีกด้วย


        เจ้าบ้านเริ่มที่จะได้ใจ น.83 สารัช อยู่เย็น ได้โอกาสซัดอีกครั้งจากการทำชิ่งไหลมาของชนาธิป สรงกระสินธ์ และสารัชได้ซัดที่เสาแรก แต่ไม่ผ่านมือ นริศ  ทวีกุล นายด่านทีมเยือน น.84 คลีตัน ซิลวา ก็มีโอกาสยิงแฮตทริก จากการเปิดไหลมาจากปีกซ้ายตรงกลางประตู แต่ตวัดยิงโดนบอลไม่เต็มใบ บอลหลุดออกไป น.85 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดีดบอลต่อให้ ธีรศิลป์ แดงดา เข้าเขตโทษแนวรับและประตูทีมเยือนต่างไม่เล่น ทำให้ธีรศิลป์ได้โอกาสดีดบอลข้าม แต่ดีที่บอลไม่ตรงประตู


        น.90 ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ได้โอกาสซัดแต่ไม่ผ่าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ประตูเจ้าบ้านทุบบอลออกมาได้ เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 4 นาที


        วาทะโค้ช


        ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : ถือว่าทุกคนทำได้ดีน่าพอใจ แต่ยังมีจุดที่ต้องปรับอีก และคงจะเป็นกำลังใจที่ดีในเกมต่อไปที่เราจะได้เล่นในบ้านอีกครั้ง ส่วนผู้เล่นใหม่อย่างมาริโอ ถือว่าทำได้ดี ธีระศิลป์ คงต้องลุ้นเป็นนัดต่อนัดที่จะลงเต็มเวลา ขณะที่มิคาเอล เอ็นดรี้ กองหน้ารายใหม่ก็มีลุ้นส่งชื่อเล่นในเกมกองหน้าเช่นกัน


        อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือบางก อกล๊าส เอฟซี : ขอชื่นชมลูกทีมทุกคนที่สู้เต็มที่แล้ว แต่เรามาพลาดในจังหวะเซตพีทผิดพลาดเองที่จะต้องนำไปแก้ไข และผู้เล่นต้องโรเตชั่นเพราะเกมเตะถี่ตอนนี้มีนักเตะเจ็บเพิ่มอย่างลาซารัส ต้องคุยกับทีมงานอีกที และขอโทษแฟนบอลบีจีด้วยที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในนัดนี้


        คะแนนความสามารถขงนักเตะทั้งสองทีม


        เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 6, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 6 (ชัยวัฒน์ บุราญ 5 น.82 ), สารัช อยู่เย็น 6, ดัสกร ทองเหลา 6 (กัปตัน) (มาริโอ อาบรานเตส  5 น.73), อาทิตย์ ดาวสว่าง 6, อดิศักดิ์ ไกรษร 6 (ธีรศิลป์ แดงดา  5 น.63 ), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 6, ชนาธิป สรงกระสินธ์ 6, ทริสตัน โด 7, คลีตัน ซิลวา 8, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  6


        บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล 6, แม็ทธิว สมิธ 5(กัปตัน), อาเรียล โรดริเกซ 5, สุรชาติ สารีพิมพ์ 6, ลาซารัส คาอิมบี้ 5 (บดินทร์ ผาลา 5 น.68), พิชิต เกสโร 6, ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ 6 (ดาเนียล การ์เซีย 5 น.60), พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ 5, ปิยะชนก ดาฤทธิ์ 6, สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว 5, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา5 (ศราวุฒิ มาสุข น.55  )


        แมน ออฟ เดอะแมตช์ - คลีตัน ซิลวา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

 

 

บรรยากาศก่อนเกมการแข่งขัน

     

                 

 

                       

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ณรงค์ หวังเก็บคลีนชีตจากรังปราสาทสายฟ้า
    นายทวารจอมหนึบของตะหานน้ำตั้งเป้าเก็บคลีนชีทจากบ้านชองบุรีรัมย์ให้ได้ พร้อมยอมรับว่าสภาพทีมของเขาเป็นรองอยู่พอสมควร
  • ราชนาวีหวังเซอร์ไพรส์บุกถิ่นปราสาทสายฟ้า
    "ตะหานน้ำ" ราชนาวี หวังบิ๊กเซอร์ไพรส์ด้วยการบุกแชร์แต้ม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้จะเป็นรองทุกกระบวนท่าก็ตาม ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 เกมนัดที่ 2ประจำวันพุธที่ 9 มี.ค. 2559
  • กิเลนลุ้นส่ง"มุ้ย"ยิงให้กิเลนรับบีจี!สถิติไม่เคยแพ้ในรัง
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลุ้นส่ง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงล่าตาข่าย ส่วน มาริโอ อบรานเตซ แนวรับชาวสเปนคนใหม่อาจมีชื่อเป็นตัวสำรอง โดยสถิติการพบกันที่กิเลนผยองเล่นในถิ่นเจอบีจี ถือว่าเด็ดสุด เพราะไม่เคยแพ้บีจีในรังเลย แถมยิงกระจุยด้วย ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 เกมนัดที่ 2ประจำวันพุธที่ 9 มี.ค. 2559
  • 11 แข้งยอดเยี่ยมรับไทยลีกวีกแรก
    เปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 โดยเมื่อวันที่ 5-6 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการฟาดแข้งกันครบ 9 คู่เต็มๆ ซึ่งทาง ''นนท์นี่คุง'' ผู้สื่อข่าวกองฟุตบอลสยาม ได้ทำการคัดเลือก 11 พ่อค้าแข้งที่แสดงความเจิดจรัสออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราลองไปเช็กกันเลยว่าจะเป็นใครกันบ้างในระบบ 3-4-3

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »