ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ใสสะอาด!นาดาลลั่นไม่เคยโด๊ป

ใสสะอาด!นาดาลลั่นไม่เคยโด๊ป

Posted 11/03/2016 by

 

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักหวดมือ 1 ของโลก ประกาศชัด ทั้งชีวิตนี้ไม่เคยใช้สารกระตุ้นเลย ชี้ กีฬาควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้สังคมและเด็ก

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายคนดังชาวสแปนิช กล่าวว่าตนไม่เคยใช้สารที่ถูกสั่งห้ามเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการเล่นเหมือนที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

นาดาล เคยโดนกล่าวหาในเรื่องใช้สารกระตุ้นมาก่อน โดยที่ โอลิวิเย่ร์ โรชุส อดีตนักหวดชาวเบลเยียม กับ แดเนี่ยล โคเอลเลเรอร์ อดีตนักเทนนิสชายชาวออสเตรีย เคยตั้งคำถามว่าทำไมเขาถึงฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้เร็วขนาดนี้ และเรื่องนี้ก็กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้งหลังจากที่ มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวรัสเซียบอกว่าเธอถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นที่ถูกสั่งห้ามในตอนแข่ง ออสเตรเลียน โอเพ่น ครั้งล่าสุด

อดีตนักหวดชายมือ 1 ของโลก เผยว่า "ผมไม่เคยมีความคิดที่จะพยายามทำสิ่งที่ผิดเลย ผมไม่ได้ใช้สารกระตุ้น ผมเป็นคนใสสะอาด ผมทำงานอย่างหนักในอาชีพการเล่นจนถึงขนาดที่พอผมเจ็บแล้วนั้น ผมก็ไม่เคยใช้วิธีไหนเพื่อช่วยให้หายเร็วขึ้นเลย ผมเคยได้ยินเรื่องโด๊ปจากคนใกล้ตัวอยู่บ้าง และผมก็เอือมนิดๆ กับเรื่องนั้น"

"ผมเชื่อมั่นในกีฬา และคุณค่าของกีฬา กีฬาเป็นแบบอย่างให้สังคม มันเป็นแบบอย่างให้เด็กๆ และถ้าผมทำอะไรบางอย่างที่ขัดต่อเรื่องนั้นแล้วล่ะก็ ผมก็คงกำลังโกหกตัวเองอยู่ ไม่ได้โกหกคู่แข่งของผม" นาดาล ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์ฮอต!สอนเชิงยุ่น2-0ลิ่วรอบสามออลอิงแลนด์
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย โชว์ฟอร์มแกร่ง สอนเชิง อกาเนะ ยามากูชิ มือ 11 จากประเทศญี่ปุ่นไปแบบสบาย 2-0 เกม ด้วย สกอร์ 21-9,21-13 ลิ่วเข้า 8 คน ด้าน"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ แพ้มือ3ของโลก ส่วน 2 คู่ผสมสุดต้าน พ่ายคู่เต็งจากจีนจอดป้ายแค่รอบสองศึกแบดมินตัน "โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2016" ที่เมืองเบอร์บิงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • มาเรียโพสต์ขอบคุณกำลังใจจากแฟนล้นหลาม
    ขอสู้ต่อ! มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวรัสเซีย โพสต์ข้อความขอบคุณกำลังใจจากแฟนคลับผ่าน เฟซบุ๊ก หลังกำลังเผชิญกับมรสุมชีวิตข้อหาไม่ผ่านตรวจโด๊ป รับอยากกลับมาลงแข่งอีกครั้ง และหวังว่าจะได้รับโอกาส
  • ซีพีสานฝันปันโอกาสยช.เล่นกับโปร
    เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดกิจกรรม "สานฝัน ปันโอกาส" ให้กับน้องเยาวชนสามคน ได้มีโอกาสสัมผัสกับยอดโปรกอล์ฟดังอย่างใกล้ชิด ด้วยการเข้าร่วมโปรแอม ที่สนามแบล็คเมาท์เทน กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้าการแข่งขัน กอล์ฟ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ซึ่งได้เล่นกับ แดนนี่ เฉีย โปรชาวมาเลเซีย เมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา
  • รัชนกประเดิมหรูตบย้ำแค้นซุน หยูซิวชัยตบออลอิงแลนด์
    "รัชนก" ประเดิมรอบแรกขนไก่ออลอิงแลนด์สุดหรู่ไล่ตบยํ้าแค้นคู่ชิงจากไทยแลนด์ มาสเตอร์ ซุน หยู มือ 10 โลกจากจีนขาดลอย 2-0 เกม ส่วน 2 คู่ผสม "อาท-เอ็ม", "บาส-ปอป้อ" ฟอร์มยังคงร้อนแรงไล่ต้อนคู่แข่งสบายมือสองเกมรวด ทะลุเข้ารอบสองชนศึกหนักคู่มือวางจากจีนทั้งสองคู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »