ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พลอยชมพูหอกชบาแก้วรับรางวัลหลังยิงประตูยุ่น

พลอยชมพูหอกชบาแก้วรับรางวัลหลังยิงประตูยุ่น

Posted 18/03/2016 by siamsport

ยุ่นทึ่ง ! ฯพณฯ ฮามาจิ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นและคุณซาชิโกะ ยามาโนะ ประธาน"JICE" มอบรางวัลให้กับ พลอยชมพู สมนึก หอกชบาแก้ว 14 ปีหญิงทีมชาติไทย หลังโชว์สเต็ปโซโล่เดี่ยวเข้าไปกระซวกประตูเจ้าภาพ ในเกมที่แพ้ 1-2 โดยถือเป็นประตูสุดสวยของทัวร์นาเมนต์และเป็นประตูแรกที่ญี่ปุ่นเสียอย่างเป็นทางการในรอบ 9 เดือน พร้อมปล่อยรีแลกซ์เดินสายทัวร์เยี่ยมชมสนามสนามกีฬาฟุตบอลโลก 2002 "โยโกฮาม่า นิสสัน สเตเดียม"สำนักงานใหญ่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศญี่ปุ่น และJFA Museum ด้านดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีมสุดปลื้มผลงานแจ๋ว เฮ 3 นัดแพ้แค้เจ้าภาพฉิวเฉียดเกมเดียวเท่านั้น พร้อมขอบคุณสมาคมชุดเก่าและใหม่ ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเรื่อยมา วอนสานต่อเนื่องทั้งหาคิวลับแข้งและเก็บตัว มั่นใจยกระดับทีมสู่หัวแถวเอเชียได้ไม่ยาก

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิง 14 ปีทีมชาติไทย ซึ่งได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิง 14 ปีรายการ "JENESYS2015" ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นทัวร์นาเมนต์เกียรติยศตามโครงการเสริมสร้างมิตรภาพ Japan-ASEAN Relationship Program 2015 ระหว่างวันที่ 11-18 มีนาคม 2559 ซึ่งมีประเทศในภูมิภาคอาเซียนคือ กัมพูชา,ลาว มาเลเซีย,เมียนมาร์,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์,ไทย และทีมชาติญี่ปุ่น 2 ทีม

ผลงาน 4 นัดของแข้งชบาแก้ว 14 ปีหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสนามนัดแรกด้วยการเอาชนะเมียนมาร์ไปได้อย่างขาดลอย 6-3 นัดที่สองเฉือนชนะมาเลเซีย 2-1 ก่อนที่จะมาพ่ายต่อเจ้าภาพทีมชาติญี่ปุ่นอย่างฉิวเฉียด 1-2 และปิดท้ายด้วยการเฉือนเอาชนะฟิลิปปินส์ 2-1 สิ้นสุดการแข่งขันสรุปผลงานชนะ 3 แพ้ 1 ยิงได้ 11 เสีย 7 ประตู

               
ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค ที่ผ่านมา คณะนักฟุตบอลหญิง 14 ปีทีมชาติไทย นำโดย ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม พร้อมด้วย”โค้ชหนึ่ง”หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ และทีมงาน รวมถึงนักฟุตบอลทั้งหมด ได้เดินทางไปทัวร์สนามกีฬาฟุตบอลโลก 2002 "โยโกฮาม่า นิสสัน สเตเดียม"

 หลังเสร็จจากการรับประทานอาหารกลางวัน ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ส่วนในช่วงภาคบ่าย คณะนักกีฬาจากทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน Jenesys 2015 ได้มาเข้ารับรางวัลจากฯพณฯ ฮามาจิ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นและคุณซาชิโกะ ยามาโนะ ประธาน"JICE" พร้อมรับโอวาทและแสดงความยินดีกับ "พลอยชมพู สมนึก" เด็กยโสธรหนึ่งเดียวจากรร.กีฬาขอนแก่น ซึ่งสามารถทำประตูทีมชาติญี่ปุ่นด้วยประตูสุดสวยของทัวร์นาเมนต์และถือเป็นประตูแรกที่เสียอย่างเป็นทางการของนาเดชิโกะทีมนี้ในรอบ 9 เดือน ก่อนปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศญี่ป่น และJFA Museum

ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม เปิดเผยว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ชาติมหาอำนาจลูกหนังอย่างญี่ปุ่น ให้เกียรติส่งคำเชิญให้เราได้มีโอกาสมาร่วมแข่งขันที่นี่ ก็ต้องขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับการต้อนรับที่ยอดเยี่ยม เชื่อว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าสำหรับนักฟุตบอลทุกๆคน อีกทั้งยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเอาชนะคู่แข่งได้ทั้ง 3 นัด แพ้ให้กับเจ้าภาพที่ถือเป็นทีมระดับโลกเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น แถมเรายังยิงประตูพวกเขาได้ครั้งแรกในรอบ 9 เดือนอีกด้วย ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี “

พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า “สุดท้ายผมต้องกราบขอบพระคุณท่านวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ ที่ให้การดูแลทีมชุดนี้มาตั้งแต่ช่วงคัดตัวและเก็บตัวฝึกซ้อม รวมถึงท่านพล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯคนปัจจุบัน ที่อนุมัติและให้การสนับสนุนในการเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ ที่ขาดไปไม่ได้คือขอบคุณผู้ปกครองนักเตะและสถาบัน ที่ปล่อยตัวมารับใช้ชาติ โดยหวังว่าในอนาคตจะได้รับการสนับสนุนที่ดีเฉกเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ หากมีทัวร์นาเมนต์ให้ลับแข้งและเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องสานต่อชุดนี้ไปเรื่อยๆ มั่นใจเลยว่าศักยภาพของเด็กชุดนี้ จะสามารถต่อกรกับทีมชั้นนำของเอเชียได้สบาย”
            
ทั้งนี้คณะนักฟุตบอลหญิง 14 ปีทีมชาติไทย มีโปรแกรมที่จะเดินทางกลับบ้าน ในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค 59 ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 643 เวลา 11.45 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 17.05 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »