ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ทัพกำปั้นไทยบินสู่แดนมังกรชิงตั๋วลุยอลป.ที่ริโอ

ทัพกำปั้นไทยบินสู่แดนมังกรชิงตั๋วลุยอลป.ที่ริโอ

Posted 19/03/2016 by siamsport

"ตลาดแขก" น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช นำทัพ 9 กำปั้นเสื้อกล้ามเหินฟ้าสู่แดนมังกรเพื่อสู้ศึกคว้าตั๋วโอลิมปิก 2016 ทุกคนมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม สภาพร่างกายเต็มร้อย ไร้ปัญหาน้ำหนัก มั่นใจได้ขั้นต่ำ 2 รุ่น ฉัตร์ชัย บุตรดี กับ ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต มีโอกาสคว้าตั๋วมากที่สุด ทุกคนไร้ปัญหาน้ำหนัก ไม่หวั่นสภาพอากาศ เพราะว่าเดินทางไปปรับตัวล่วงหน้า 6 วัน แถมไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษที่อากาศหนาวกว่านี้มาแล้ว ในการคัดเลือกโอลิมปิกเลก สอง โซนเอเชีย -โอเชียเนีย ณ เมืองเฉียงอัน มณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่น 9 นักชกชาย-หญิงชุดคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ประกอบไปด้วยชาย 7 คน รุ่น 49 กก. สืบพงษ์ พงษ์เดื่อ หรือ เดช ส.เพลินจิต, รุ่น 52 กก. ส.อ.ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ, รุ่น 56 กก.ส.อ.ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่น 60 กก. ส.ท.ปชัญญะ หลงชิน หรือ ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต, รุ่น 69 กก. จ.อ.สายลม อาดี, รุ่น 75 กก. จ.ต.อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ, รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก กับ สองกำปั้นหญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น 51 กก. จ.ท.หญิง ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น 60 กก. ที่จะทำการแข่งขัน ณ เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.- 2 เม.ย. 2559  ช่องพีพีทีวี ถ่ายทอดสด ทุกวันตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.10 น. ของวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามชุดคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 นำทัพโดย "ตลาดแขก" น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช พร้อมด้วย "อ.เค๊ก" ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมทีมงานรวม 16 คน ได้ออกเดินทางด้วยสารการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 614 สู่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อมกับต่อรถบัสอีก 3 ชม. ไปเมืองเฉียงอัน มณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน สถานที่จัดการแข่งขัน มีอุปนายกสมาคม วินัย รอดจ่าย พร้อมด้วยญาติพี่น้องรวมถึงสื่อมวลชนมาส่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดย "ตลาดแขก" น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นเสื้อกล้ามได้เปิดเผยถึงความพร้อมว่า "ทุกคนมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม มีความพร้อมเต็มที่หลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างหนัก ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าจะคว้าตั๋วในเลก 2 ได้ขั้นต่ำ 2 รุ่น ตามสูตรที่เคยบอกเอาไว้ 1-2-2 เลกแรก ในรายการชิงแชมป์โลกตั้งเป้าเอาไว้ 1 รุ่นก็ได้จาก วุฒิชัย มาสุข ส่วนครั้งนี้มองไปที่ ฉัตร์ชัย บุตรดี กับ ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต มีโอกาสมากที่สุด ทว่าอาจจะมีคนอื่นสอดแทรกเพิ่มขี้นมา จะมีก็เพียงแค่รุ่นใหญ่ที่เราเสียเปรียบรูปร่างเขา ส่วนสองนักชกสาว เปี่ยมวิไล กับ ทัศมาลี หากจับสลากแล้วไม่เจอเจ้าภาพในรอบแรกๆ ก็มีโอกาส"

ส่วนในเรื่องอากาศหนาวเย็นที่เมืองเฉียงอัน ซึ่งขณะนี้มีอุณหภูมิระหว่าง 0-15 องศาเซลเซียสนั้น หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นเสื้อกล้ามเผยว่า "ไม่มีปัญหา อากาศที่หนาวเย็นแตกต่างจากเมืองไทยที่กำลังร้อนจัดเนื่องจากทุกคนไปเก็บตัวฟิตซ้อมที่ประเทศอังกฤษที่มีอุณหภูมิคล้ายๆ กันเป็นเวลากว่า 3 อาทิตย์ แล้วมาปรับตัวที่เมืองไทย 1 สัปดาห์ก่อนเดินทางไปจีนล่วงหน้า 6 วัน มั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมไปถึงเรื่องน้ำหนักที่ขณะทุกคนเกินพิกัดอยู่เพียงเล็กน้อยตามเกณฑ์ที่ทางทีมสตาฟฟ์โค้ชได้ควบคุมดูแลเช็กทุกวัน ส่วนอาหารการกินก็ได้เตรียมเสบียงไปเพียบ"

ด้าน 9 นักชกต่างก็มีความมั่นใจภายหลังได้ของดีจากพระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช )หรือเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตร ต่างก็กำลังใจดีเยี่ยมมุ่งมั่นที่จะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกมาให้ได้ โดยทางด้าน "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกความหวังอันดับ 1 ได้กล่าวว่า "ตอนนี้ผมมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ เพื่อนร่วมทีมทุกคนก็เช่นกันมีกำลังใจดีเยี่ยม ยิ่งได้ของดีจากเจ้าคุณธงชัย พร้อมกับได้รดน้ำมนต์กับได้พรมายิ่งทำให้พวกเรานั้นมั่นใจมากกว่าเดิม ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์พวกเราด้วยครับ รับรองว่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดย์นำ-อาร์มตาม8สโตรกสวิงอาร์โนลด์ฯรอบ2
    เจสัน เดย์ โปรหนุ่มออสซี่ ฮอตต่อเนื่องเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ รวม 2 วัน 13 อันเดอร์พาร์ 131 เป็นผู้นำต่อในศึกดวลวงสวิงกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่น โดยเหนือกว่า เฮนริค สเตนสัน ก้านเหล็กชาวสวีเดน ที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 2 สโตรก ขณะที่ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย รั้งอันดับ 16 ร่วมตามหลัง 8 สโตรก ในการแข่งขันที่ออร์แลนโด้, ฟลอริด้า, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ฉัตร์ชัยสุดมั่นใจหวังทะลุรอบชิงฯเลก2ที่ประเทศจีน
    "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี กำปั้นความหวังคว้าตั๋วโอลิมปิกเลก 2 ไร้ความกดดัน สุดมั่นใจจะทะลุเข้ารอบชิงเนื่องจากไร้คู่แข่งน่ากลัว แถมไม่มีเจ้าภาพจีนเป็นก้างขวางคอ ด้าน "ป๋าชุ้น" พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเกียรติเพชรรุดเยี่ยมชม ชี้ 9 กำปั้นเสื้อกล้ามมีพัฒนาการที่ดีกว่าเดิม เชื่อคว้าตั๋วได้ตามเป้า กำชับให้อยู่ในระเบียบวินัย มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ พร้อมกับเดินทางไปขอพรจากเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรฯ เสริมกำลังใจคว้าชัยชนะกลับมา
  • เงือกสาวเชียงใหม่หวิดดับหายใจไม่ทันหามส่งรพ.
    ช็อก ! ทั้งสระ หลังเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในการแข่งขันว่ายน้ำรายการสุดท้ายของวัน เมื่อ "กิตติกานต์ ทิพย์อุบล" เงือกสาวจากทีมเชียงใหม่ เกิดอาการวูบหลังว่ายพาทีมคว้าอันดับ 2 ในรายการผลัดฟรีสไตล์ 4 x100 ม. หญิง จนทำให้ทีมแพทย์ต้องปฐมพยาบาลโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ ก่อนที่จะถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
  • รัชนกสุดต้าน!พ่ายมารินร่วงขนไก่ออลอิงแลนด์
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ4ของโลกไปไม่ถึงฝันอีกครั้งหลังพ่ายคาโรลิน่า มาริน มืออันดับ 1 ของโลกจากสเปน 0-2 เกม 17-21 และ19-21 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ในแบดมินตัน โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2016 ที่ประเทศอังกฤษ คืนวันศุกร์ที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »