ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » UCL Goal Kings: โธมัส มุลเลอร์

UCL Goal Kings: โธมัส มุลเลอร์

Posted 24/03/2016 by goal.com

จากความร่วมมือกับ Nissan เราทำการเจาะลึกบรรดาจอมถล่มประตูของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลำดับถัดมาที่ โธมัส มุลเลอร์

มีเพียงไม่กี่คนที่เชื่อว่า โธมัส มุลเลอร์ ในสมัยยังเป็นดาวรุ่งจะมีดีพอกลายเป็น UEFA Champions League Goal King

ในปี 2009 โค้ชของบาเยิร์น มิวนิค ในตอนนั้นอย่าง เจอร์เกน คลินส์มันน์ เชื่อว่ามุลเลอร์ในวัย 19 ปี ไม่มีทางไปได้ไกลในทีมยักษ์ใหญ่แห่งบาวาเรีย ประตูแรกของเขาในเกม UCL ซึ่งถล่มสปอร์ติง ลิสบอน ไป 7-1 เมื่อเดือนมีนาคมของปีนั้น ไม่เพียงพอจะทำให้โค้ชเปลี่ยนใจ และมุลเลอร์ก็กำลังจะย้ายไปซบไฟรบวร์ก

อย่างไรก็ดี โค้ชคนใหม่ที่เข้ามาในเดือนกรกฎาคม อย่าง หลุยส์ ฟาน กัล เปลี่ยนแปลงทิศทางของประวัติศาสตร์ทั้งหมด กุนซือชาวดัตช์ยืนกรานที่จะชมฝีเท้าของดาวรุ่งในระหว่างฝึกซ้อม ก่อนที่เขาจะขัดขวางการย้ายทีม และต้องขอบคุณการตัดสินใจในครั้งนั้น ที่ทำให้มูลเลอร์ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และได้รับโอกาสที่สองของเขาในทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว

เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาเกือบจะต้องเก็บกระเป๋าย้ายทีม มุลเลอร์ไม่ได้ลงสนามเพียงนัดเดียว จากเกมของบาเยิร์นทั้งสิ้น 52 นัดในฤดูกาล 2009-10 ทำได้ 19 ประตู กับอีก 16 แอสซิสต์ และสตาร์ดวงใหม่ก็ถือกำเนิดขึ้นในทันที

จากนั้นจำนวนประตูทั้งสิ้น 35 ประตู ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งทำให้เขายิงได้เทียบเท่า แกร์ด มุลเลอร์ ในอันดับดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของบาเยิร์น มิวนิค บนเวทีฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ และมันคือหลักฐานที่สยบเสียงวิจารณ์ทั้งหมดได้เป็นอย่างดี

แม้จะไม่ได้มีความเร็วเด่นกว่าใคร ไม่ได้มีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมเหมือนคนอื่นๆ แต่เขาก็มีในสิ่งที่กองหน้าหลายๆ คนบนโลกไม่มี กุนซือบาเยิร์นคนปัจจุบันอย่างเป๊บ กวาร์ดิโอลา บอกว่า มุลเลอร์ เป็นนักเตะที่มองโลกในแง่ดีและแสวงหาโอกาสอยู่เสมอๆ ขณะที่โยอาคิม เลิฟบอกว่ามุลเลอร์เป็นนักเตะที่ไม่เหมือนใคร และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในตัวมุลเลอร์ คือเขาเป็นนักเตะที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยโดดเด่นอยู่เสมอๆ

แต่มุลเลอร์ก็เป็นักเตะในแบบฉบับในฝันของโค้ชแทบทุกคน ด้วยความมีประสิทธิภาพของเขา รวมถึงความสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งเป็นศูนย์หน้าตัวหลัก หรือถอยลงมาเป็นตัวเสริมที่เพิ่มความหลากหลายในเกมรุกของทีม

ก่อนหน้านี้เขาทำประตูใน UCL ได้มากที่สุด 8 ประตู ในปีที่บาเยิร์นคว้าแชมป์เมื่อปี 2012-13 รวมถึงการทำประตูในรอบ 16 ทีมสุดท้าย รอบก่อนรองชนะเลิศ และรอบรองชนะเลิศด้วย 17 ประตูจากทั้งหมด 35 ประตูที่เขาทำได้เกิดขึ้นในรอบน็อคเอาท์ ขณะที่มีอีกถึง 15 ประตู ที่เกิดขึ้นในเกมเยือนนอกรังเหย้าของตัวเองอย่าง อลิอันซ์ อารีนา

"เขาเป็นนักเตะที่ประเมินค่าไม่ได้" มัทธิอาส ซามเมอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของบาเยิร์น มิวนิคกล่าว "คุณไม่อาจจ่ายเงินซื้อจิ๊กซอว์ตัวนี้ได้เลย"

หลังจากที่ทำไปแล้ว 7 ประตูในเกม UCL ฤดูกาลนี้ อีกไม่นาน มุลเลอร์คงจะได้เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของบาเยิร์นในเกมยุโรปถ้วยใหญ่ และเมื่อถึงเวลานั้นคงจะไม่มีข้อกังขาใดๆ ตามมาอีกแล้วว่าทำไมโธมัส มุลเลอร์ ถึงได้เหมาะสมกับการเป็นสตาร์ของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกประการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »