ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 10ปีหวนรีเทิร์นจับไมค์"สามารถ"โชว์เอ็มวีสยิวหยดเปิดใจที่มาหมดแม็ค

10ปีหวนรีเทิร์นจับไมค์"สามารถ"โชว์เอ็มวีสยิวหยดเปิดใจที่มาหมดแม็ค

Posted 28/03/2016 by siamdara

อดีตนักชกหน้าหยกเสียงเหน่อ "สามารถ" พยัคฆ์อรุณ หวนจับไมค์ออกผลงานเพลงใหม่ในรอบ 10 กว่าปี กับค่ายชัวร์ฯ ส่ง "เมียพี่ไม่รู้" สร้างความสนุกสนานลดความตึงเครียดในสังคม ถ่ายเอ็มวีสุดสยิวประกบสาวเซ็กซี่โยกย้ายส่ายเต้าชวนหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ซี้ดเลือดกำเดาทะลัก

"สามารถ พยัคฆ์อรุณ" อดีตนักมวยชื่อดังหน้าหยก อดีตแชมป์มวยไทย และมวยสากล ที่หันมาเอาดีกับงานในวงการบันเทิง เป็นทั้งนักร้อง และนักแสดง หลังจากแขวนนวม สร้างความฮือฮาในวัย 54 ปี ด้วยการลุกขึ้นมาจับไมค์โชว์ลูกคอออกผลงานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง กับซิงเกิ้ล "เมียพี่ไม่รู้" กับค่าย "ชัวร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์" ที่มี "เสี่ยเปิ้ล" วิวรรธน์ ไทยวัฒนานนท์ นั่งแท่นบริหาร

ทั้งนี้เมื่อเช้าวันนี้( 28 มี.ค.59) ได้มีการถ่ายมิวสิคซิงเกิลดังกล่าว ที่ พีกาซัส คลับ สถานบันเทิงครบวงจรย่าน ดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยอดีตนักชกหน้าหยกได้เข้าฉากแสดงเอง โดยประกบกับนางแบบสาวเซ็กซี่ ในชุดนุ่งน้อยห่มน้อยสีสันสดใส โยกย้ายส่ายสะโพก เผยให้เห็นความอวบอิ่มของเต้าเต่งตึง และสัดส่วนชวนให้หนุ่มน้อยใหญ่ซี้ดจนเลือดกำเดาทะลัก โดย สามารถ เปิดเผยว่า กับซิงเกิ้ลเพลงเมียพี่ไม่รู้ เป็นการหวนกลับมาจับไมค์ออกผลงานเพลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งของตนในรอบ 10 ปี หลังจากมีผลงานอัลบั้มชุด "สามหมัดสะบัดไมค์" กับ "เขาทราย แกแล็คซี่" อดีตแชมป์มวยโลกขวัญใจชาวไทย และ "สมรักษ์ คำสิงห์" วีรบุรุษนักชกเหรียญทองโอลิมปิก แม้ที่ผ่านมามีทำอัลบั้มสามหมัดสามช่า แต่ก็เป็นการทำเพลงเพื่อนำไปใช้เดินสายออกงานต่างๆ โดยมิได้มีการโปรโมท หรือวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเหมือนครั้งนี้

"ประมาณ 10 กว่าปีแล้วครับที่ผมไม่ได้ออกเพลงอย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมาก็เป็นครูสอนมวยไทย ที่โรงเรียนสอนมวยไทย สามารถ พยัคฆ์อรุณ และทำค่ายมวยภพธีรธรรม ของผมเอง ย่านสายไหม กรุงเทพฯ ก็มีทำงานเพลงสามหมัดสามช่า แต่ก็ทำกันเองกับเขาทราย และสมรักษ์ เอาไว้ใช้ออกงานทั่วไปครับ เพราะมีงานจ้างไปร้องเพลง และมีงานละครอยู่เรื่อยๆ หนึ่งปีมีประมาณ 3-4 เรื่อง"

สำหรับเพลงเมียพี่ไม่รู้ สามารถ เผยว่า เป็นเพลงที่ใช้ทำนองเดียวกับเพลงเพลงเมียพี่มีชู้ ของ "ชาย เมืองสิงห์" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีต ศิลปินแห่งชาติ  สาขาศิลปะการแสดง (นักร้อง-นักแต่งเพลงลูกทุ่ง) ปี พ.ศ. 2538 เนื้อหาสะท้อนเรื่องราวของผู้ชายกะล่อนเจ้าชู้ ชอบหนีเมียออกมาหาความสำราญนอกบ้าน พอโดนเมียจับได้ก็ตายหยังเขียด เป็นเพลงสนุกสนานที่ตั้งใจถ่ายทอดออกมาเพื่อความสนุกสนาน หวังว่าจะช่วยบรรเทาความตึงเครียดในสังคมทุกวันนี้ได้

"ที่ตัดสินใจมาทำเพลงกับค่ายชัวร์ฯ เพราะเห็นว่าเป็นเพลงที่มีเนื้อหาไม่ซีเรียส สะท้อนชีวิตผู้ชายเจ้าชู้ กะล่อนชอบหนีเมียมาเที่ยว พอโดนจับได้ก็ตายเลย ซึ่งขัดกับตัวตนของผมนะ ผมรักครอบครัว ทุกวันนี้สอนมวยไทยก็อยู่ที่บ้าน ถ้าไม่มีงานไม่ออกจากบ้านไปไหนเลย อยู่กับครอบครัว นอนตั้งแต่หัวค่ำตื่น 6 โมงเช้าทุกวัน วันนี้ถ่ายเอ็มวีก็โอเคครับ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะทุกวันนี้ก็มีถ่ายละครสม่ำเสมออยู่แล้ว อยากให้แฟนๆ ลองฟังและชมมิวสิควีดิโอกันดูครับ"

ด้าน "เสี่ยเปิ้ล" วิวรรธน์ ไทยวัฒนานนท์ นายใหญ่ค่ายชัวร์ เปิดเผยว่า ที่ชวนสามารถ มาร่วมงานกันกับเพลงเมียพี่ไม่รู้ เพราะบุคลิกตรงตามเนื้อหาของเพลง และโดยส่วนตัวก็ชื่นชอบอดีตนักมวยแชมป์โลกรายนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนฮีโร่ และไอดอลของคนไทยหลายๆ คน ในภาวะสังคมตรึงเครียด หวังว่าแฟนเพลงจะชอบผลงานเพลงนี้กัน

อดีตนักมวยชื่อดัง สามารถ พยัคฆ์อรุณ มีชื่อจริงว่า สามารถ ทิพย์ท่าไม้ เคยเป็นแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี 4 รุ่น ได้แก่ รุ่นพินเวท รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวท และรุ่นเฟเธอร์เวท เคยเป็นแชมป์มวยสากลสมัครเล่นรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท ของสภามวยโลก (WBC) นับเป็นแชมป์โลกคนที่ 10 ของไทย

ด้วยความเป็นคนไทยหน้าตาดี หลังประกาศแขวนนวมได้รับการชักชวนเข้าสู่วงการบันเทิง และประสบความสำเร็จไม่แพ้วงการมวย กับการออกเทปกับแกรมมี่ ชื่อชุดว่า "ร็อคเหน่อๆ" มีเพลง "อ่อนซ้อม" โด่งดังเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในยุคนั้น จากนั้นก็ออกเทปต่อเนื่อง ชุด "อารมณ์ดี" มีเพลง "น้ำพริกปลาทู" ดังกระหึ่ม และชุด "คันไม้คันไมค์"

สามารถยังถ่ายแบบ แสดงละคร แสดงหนัง ละคร หลายต่อเรื่องจนกลายเป็นดาราชั้นนำในระยะเวลาเพียงไม่นานนับตั้งแต่เช้าสู่วงการบันเทิง และประสบความสำเร็จกับงานในวงการบันเทิงโดยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง จากภาพยนตร์เรื่อง "ขยี้" ร่วมกับ "ลิขิต เอกมงคล" ในปีพ.ศ. 2534

ปัจจุบัน สามารถ ยังอยู่ในวงการบันเทิง มีผลงานออกมาเป็นระยะๆ มีบุตรธิดากับภรรยาเก่า 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน บุตรคนที่ 2 คือ กวิน ทิพย์ท่าไม้ และลูกสาวคนเล็กอาศัยอยู่กับมารดาที่สหรัฐอเมริกา ส่วนบุตรคนโตช่วยงานเป็นครูสอนมวยไทยอยู่ที่ค่ายมวยภพธีรธรรม โดยทุกวันนี้สามารถใช้ชีวิตคู่กับ "หญิง" วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม ภรรยาคนปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »