ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รัฐบาลดึงเมสซี่เจฑูตสำนึกไทยไม่โกง

รัฐบาลดึงเมสซี่เจฑูตสำนึกไทยไม่โกง

Posted 29/03/2016 by siamsport

รัฐบาล นำโดยคณะอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างการรับรู้ ดึง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งชื่อดังทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทอง รับบทเป็นทูต "สำนึกไทย ไม่โกง" เจ้าตัวแนะ "แฉ-แชร์" ไม่ให้คนโกงอยู่ในประเทศไทย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 มี.ค. 59 พล.อ.ชาตอุดม ติตถะสิริ ประธานกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) พร้อมด้วย นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (เลขาธิการ ป.ป.ท.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ที่มี นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน

คณะอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างการรับรู้ ได้รายงาน (คตช.) ถึงความก้าวหน้าในการผลิตสื่อและรณรงค์สร้างการรับรู้ "สำนึกไทย ไม่โกง" โดยมีการผลิตสื่อรณรงค์ "สำนึกไทย ไม่โกง" ประกอบด้วย 1) คลิปโฆษณา จำนวน 4 เรื่อง 2) Animation "ก้านกล้วยกับโตไปไม่โกง" จำนวน 10-15 ตอน ความยาวตอนละ 1 นาที 3) เพลงบ้านของเรา ขับร้องโดย นายสุชาติ แซ่เห้ง หรือ ชาติ เดอะวอยซ์ 4) สปอตวิทยุ จำนวน 5 เรื่อง ความยาวเรื่องละ 30 วินาที

รวมทั้งยังมีการจัดแคมเปญ Campaign Ambassadors "สำนึกไทย ไม่โกง" โดยคัดเลือก Campaign Ambassadors หรือ ทูตสำนึกไทย ไม่โกง จาก 4 สาขา ได้แก่ 1-น.ส.อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ (แนท) มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2558 สาขา Celebrities 2-น.ส.กันติชา ชุมมะ (ติช่า The Face) สาขา Media 3-นายนำโชค ทะนัดรัมย์ หรือสิงโต นำโชค สาขา Public Figures และ 4-"เมสซี่เจ" ส.ต.ต.ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สาขา Leader ร่วมเป็นทูตสำนึกไทย ไม่โกง ในครั้งนี้

"เมสซี่เจ" ส.ต.ต.ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เปิดใจถึงบทบาทใหม่ในฐานะทูตสำนึกไทย ไม่โกง ว่า "ผมเป็นนักกีฬาก็ต้องอยู่ในกฎกติกา มีวินัย ไม่โกง ทำทุกอย่างโดยสุจริต ไม่ทุจริต และถ้าเห็นคนโกงเราก็ต้องแฉ และแชร์ให้คนอื่นรู้ด้วย เพราะเราไม่ต้องการเห็นคนโกงในสังคมไทย ถ้ามีคนโกงในสังคมไทยมากๆ สังคมไทยก็ยิ่งจะต่ำลง ดังนั้นพวกเราต้องช่วยกันครับ เชื่อว่าหากทุกคนร่วมมือกัน ประเทศไทยจะปราศจากคนโกงแน่นอนครับ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อระดับโลกชี้3จุด"ซิโก้"ต้องทำเพื่อไปบอลโลก
    "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬาดังระดับโลก วิเคราะห์ 3 จุดที่ทีมชาติไทย จำเป็นต้องลงมือทำอย่างเร่งด่วน เพื่อเป้าหมายไปลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย หลังทะลุะเข้าไปเป็น 1 ใน 12 ทีมสุดท้ายเพื่อชิงโควต้า 4 ทีมครึ่ง
  • ครบทั้ง10แมตช์!ช่อง7คว้าลิขสิทธิ์รอบ12ทีม
    ช่อง 7 เอาใจแฟนบอลไทยทั้งประเทศ ล่าสุดคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยช่อง 7 จะถ่ายทอดสดทีมชาติไทยให้แฟนบอลไทยได้รับชมแบบสดๆครบทั้ง 10 แมตซ์ด้วย
  • สตรอง! สันติเชื่อ8แข้งทีมชาติไทยเรียกฟิตทันช่วยกิเลนบู๊แข้งเทพได้
    ผช.โค้ชกิเลนผยอง เชื่อมั่นว่านักเตะทีมชาติไทยทั้ง 8 รายน่าจะฟิตทันพร้อมช่วยทีมในการทำศึกใหญ่กับแข้งเทพ
  • ส.บอลเรียกซิโก้หารือเรื่อง12ทีมสุดท้ายคัดบอลโลก
    "บิ๊กเจี๊ยบ"พล.ต.ท.พิสัณฑ์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ในวันที่ 31 มี.ค.นี้ "บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เตรียมเรียก "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย, วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค และ ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ เข้ามาหารือในการวางแผนเกี่ยวกับรอบ 12 ทีมสุดท้าย ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ว่าจะสามารถขยับโปรแกรมลีกได้หรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »