ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » TOYOTA THAI LEAGUE PREVIEW : เมืองทอง ยูไนเต็ด - แบงค็อก ยูไนเต็ด

TOYOTA THAI LEAGUE PREVIEW : เมืองทอง ยูไนเต็ด - แบงค็อก ยูไนเต็ด

Posted 30/03/2016 by goal.com

กิเลนผยองมีสถิติโดยรวมข่มแข้งเทพพอสมควร แต่ 2 ปีหลังสุดพวกเขาก็ไม่เคยเปิดบ้านเอาชนะได้เลย การพบกันหนนี้จะเป็นอย่างไร เช็คความพร้อมและข้อมูลน่าสนใจกันที่นี่

แข่งขัน : วันพุธ ที่ 30 มีนาคม 2559
เวลา : 19.00 น.
สนาม : เอสซีจี สเตเดี้ยม 
ถ่ายทอดสดทาง : True 4U

สภาพความพร้อม

เมืองทอง ยูไนเต็ด (1) : ธชตวัน ศรีปาน ก่อนพักเบรคพาทีมเปิดบ้านเสียท่าให้ บีอีซี เทโรศาสน มา 0-1 อีกทั้งเกมนี้ยังหมดสิทธิ์ใช้งานสองกองหลังอย่าง อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่ติดโทษแบน รวมถึง นาโออากิ อาโอยามะ ที่แม้จะหายจากอาการบาดเจ็บแต่สภาพร่างกายก็ยังไม่เต็มร้อย

อย่างไรก็ตามคาดว่า ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไม่มีชื่อลงเล่นให้ทีมชาติไทยพบเกาหลีใต้ น่าจะผ่านความฟิตออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ พร้อมเหล่าแข้งช้างศึกที่แม้จะกรำศึกหนักมาหมาดๆ แต่ก็น่าจะถูกส่งลงสนามเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , สารัช อยู่เย็น , ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมไปถึง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ อดิศักดิ์ ไกรษร

แบงค็อก ยูไนเต็ด (5) : แข้งเทพของมาโน่ โพลกิ้ง ก่อนพักเบรคกลับสู่ฟอร์มที่ดีและสปิริตทีมอันยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังบุกไปชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 5-3 ทั้งที่มีสกอร์ตามหลังก่อน 3-1 ทว่าเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิก้า ชูนวลศรี กองหลัง ที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งก็ไม่ได้ลงสนามให้ทีมชาติไทยในเกมล่าสุดที่อุ่นเครื่องพ่ายทีมชาติ เกาหลีใต้ 0-1

อย่างไรก็ตามแกนหลักรายอื่นอยู่กันครบนำโดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่เพิ่งปลดล็อคให้ตัวเองและจะได้กลับไปเยือนถิ่นเก่าเป็นครั้งแรก พร้อมด้วยเหล่าแนวรุกทั้ง ดราแกน บอสโควิช , สรรวัชญ์ เดชมิตร และ ธีรเทพ วิโนทัย ด้านแนวรับมี พุทธินันท์ วรรณศรี และ ภานุพงษ์ วงศ์ษา คอยดูแล

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เมืองทอง ยูไนเต็ด
กวินทร์
ทริสตอง , ธนบูรณ์ , อบรานเตส , พีระพัฒน์
ฐิติพันธ์ , สารัช , ชนาธิป
เคลตัน , อดิศักดิ์ , ธีรศิลป์

แบงค็อก ยูไนเต็ด
วรุฒิ 
พุทธินันท์ , ภานุพงศ์ , ซิสเซ่ , เอร์เนสโต้
ตาตู้ , สรรวัชญ์ , วิทยา , มาริโอ , ดราแกน
ธีรเทพ

สถิติข้อมูลที่น่าสนใจ

- ทั้งสองทีมพบกันมาแล้วทั้งหมด 10 ครั้ง โดย เป็นเมืองทองทำได้ดีกว่าเมื่อชนะ 6 เสมอ 3 และแบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะเพียงแค่ครั้งเดียว

- การแข่งขันนัดล่าสุดที่ทั้งคู่พบกันเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 2015 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เลกที่สอง โดย เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 5-3

- อย่างไรก็ตาม 2 ฤดูกาลหลังสุด แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ไม่เคยบุกไปแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยฤดูกาล 2014 บุกไปชนะ 3-2 และฤดูกาล 2015 บุกไปเสมอกลับมา 1-1

- มาริโอ ยูรอฟสกี้ จอมทัพของ แบงค็อก ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดเก่าเป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวเคยฝากผลงานไว้ถึง 59 ประตูจาก 121 นัดในการลงเล่นบนถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม ตั้งแต่ฤดูกาล 2012-2015

- แบงค็อกมีนักเตะที่เคยเล่นให้กับเมืองทอง อยู่ 6 คน คือ ธฤติ โนนศรีชัย, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, รณชัย รังสิโย, มิก้า ชูนวลศรี , ธีรเทพ วิโนทัย และ มาริโอ ยูรอฟสกี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''โด''ขอพาทัพกิเลนเก็บชัยเหนือแข้งเทพ
    ทริสตอง สมชาย โด แบ็กขวาตัวเก่งเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มองว่า การดวลกันระหว่างสองทีมใหญ่ ''กิเลนผยอง''และ ''แข้งเทพ''แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมไทยลีกนัดกลางสัปดาห์ จะเป็นเกมที่สนุกสูสี และน่าสนใจไม่แพ้เกมบิ๊กแมตช์ ชี้ทั้งสองทีมเต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีศักยภาพสูง วางเป้าขอพาทีมเก็บชัยในถิ่นเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป
  • เจ้าตองลั่นพร้อมหยุด''ซูเปอร์มาริโอ''
    เป็นการเยือนรังเก่าที่น่าจับตามองไม่น้อย สำหรับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติมาซิโดเนีย ที่เพิ่งจะย้ายไปร่วมทัพแบงค็อก ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ พร้อมกับทำไปแล้ว 2 ประตู จาก 4 นัด โดยที่เขาจะนำทีมไปพบกับเอสซีจี เมืองทอง ในวันที่ 30 มี.ค. นี้
  • 8แข้งทีมชาติพร้อมลุยพากิเลนดวลเดือดแข้งเทพ
    หลังจากที่ ''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ได้ปล่อย 8 ผู้เล่น เข้าไปช่วยทีมชาติไทย ในเกมบุกไปเสมอกับอิรัก 2-2 อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตอง โด, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรษร จนคว้าแชมป์กลุ่ม เอฟ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้สำเร็จ
  • ครบแล้ว!12ชาติคัดบอลโลกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย
    สำหรับ 12 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบ 3 ประกอบด้วย แชมป์ของทั้ง 8 กลุ่ม และทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 8 กลุ่ม รวม 12 ทีมที่จะได้โควต้าเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ2019ที่ประเทศยูเออีเป็นเจ้าภาพด้วย ซึ่งเอเชียนคัพครั้งนี้จะมี 24 ชาติ มี ยูเออี(เจ้าภาพ) รวมถึง 12 ชาติที่ผ่านเข้าสู่รอบ 3 คัดบอลโลก 2018 ส่วนอีก 11 ชาติที่เหลือจะคัดเลือกจากผลงานในเกมคัดบอลโลกรอบสองของทั้ง 8 กลุ่ม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »