ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ชี้ทางสว่าง!มัทเธอุสแนะเกิทเซ่กลับเสือเหลือง

ชี้ทางสว่าง!มัทเธอุสแนะเกิทเซ่กลับเสือเหลือง

Posted 01/04/2016 by siamsport

โลธ่าร์ มัทเธอุส ตำนานแห่งวงการลูกหนังเมืองเบียร์ ชี้ มาริโอ เกิทเซ่ ฮีโร่แชมป์โลก ควรที่จะย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค และกลับไปเริ่มต้นใหม่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง เชื่อแฟน "เสือเหลือง" พร้อมที่จะให้อภัย

โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตแข้งนักเตะทีมชาติเยอรมนี ออกมาแนะนำ มาริโอ เกิทเซ่ กองกลางจอมเทคนิคของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ให้เก็บข้าวของย้ายกลับเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง หลังจากที่ส่อแววไม่รุ่งกับการค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า

ดาวเตะแชมป์โลกวัย 23 ปี ย้ายจาก "เสือเหลือง" มาร่วมก๊วน "เสือใต้" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2013 แต่ไม่สามารถทำผลงานได้ดีตามที่หลายๆ ฝ่ายคาดหวังเอาไว้ ซึ่งก็มีกระแสข่าวว่า ดอร์ทมุนด์ มีความสนใจที่จะดึงตัวกลับหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล สโมสรดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็อยากได้เช่นกัน แต่ มัทเธอุส มองว่า เกิทเซ่ ควรย้ายกลับรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค มากกว่า

"เกิทเซ่ ย้ายกลับไป ดอร์ทมุนด์ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ฮีโร่แชมป์โลกของเราเป็นเด็กจากอคาเดมี่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขาอาจจะทำร้ายจิตใจแฟนบอลที่นั่นไปบ้างหลังเลือกย้ายไป บาเยิร์น แต่ผมรู้สึกว่า เขาไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขอโทษใครกับการตัดสินใจออกไปหาความท้าทายครั้งใหม่"

"โชคร้ายที่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่ทุกคนคาดหวังเอาไว้ แต่ทั้ง เกิทเซ่ และ ดอร์ทมุนด์ ต่างรู้ซึ่งกันและกันว่า พวกเขาจะได้อะไร เขาจะเอาชนะใจแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ ได้อีกครั้งแน่นอน หลังจากที่ทำประตูให้ทีมไปได้สักสองสามลูก"

"การย้ายกลับ ดอร์ทมุนด์ มันเป็นการแสดงให้เห็นว่า เขาล้มเหลวกับ บาเยิร์น หรือเปล่าน่ะเหรอ? ผมคิดว่ามันดูเลวร้ายไปที่จะพูดแบบนั้น เขาได้แชมป์ บุนเดสลีกา 2 สมัยกับ ดอร์ทมุนด์ และนี่ก็จะเป็นสมัยที่ 5 ของเขา หาก บาเยิร์น ทำได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ "

"ความสำเร็จตรงนี้กับ บาเยิร์น มันพิสูจน์ให้เห็นว่า เกิทเซ่ ตัดสินใจถูกที่ย้ายไปอยู่กับพวกเขา แต่มันก็มาพร้อมกับความจริงที่ว่า เขาไม่สามารถขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวจริงถาวรเหมือนกับ โธมัส มุลเลอร์ ได้"

"ปัญหาทั้งหมดมันไม่ได้อยู่แค่เรื่องคุณภาพฝีเท้าหรือสภาพจิตใจของ เกิทเซ่ แต่การร่วมงานกันระหว่าง เกิทเซ่ และ บาเยิร์น มันเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมาตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว" มัทเธอุส เขียนไว้ในคอลัมน์ของตัวเองใน สปอร์ต บิลด์ สื่อกีฬาชั้นนำเมืองเบียร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พี่เสือจ้องงาบบัคก้าแทนเลวานดอฟสกี้
    บาเยิร์น มิวนิค เล็งกระชาก คาร์ลอส บัคก้า หัวหอกโคลอมเบียของ เอซี มิลาน ถ้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าชาวโปแลนด์ ย้ายไปรับใช้ เรอัล มาดริด ในช่วงหน้าร้อน โดยเชื่อว่า มิลาน พร้อมขาย หากได้เม็ดเงิน35 ล้านยูโร
  • โมเรโน่กระสันนำหงส์สอยแชมป์ยูโรปาลีก
    อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็กซ้าย "หงส์แดง" ลิเวอรพูล ระบุต้นสังกัดมีลุ้นคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้ แต่เคล็ดลับสำคัญก็คือพยายามทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง ชี้ตอนนี้ทีมอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม เกมรับแกร่งเกมรุกดุดัน
  • อวยออกนอกหน้า!คล็อปป์ชูเกิทเซ่แข้งชั้นยอด
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงชู มาริโอ เกทเซ่ มิดฟิลด์ บาเยิร์น ว่าเป็นแข้งที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม แต่ไม่ขอพูดถึงประเด็นที่ เกิทเซ ตกเป็นข่าวกับ "หงส์แดง"
  • เหตุฟอร์มตก!โชลติงเกิทเซ่ขี้เกียจซ้อม
    เมห์เม็ต โชล อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน เชื่อสาเหตุที่แข้งรุ่นน้องอย่าง มาริโอ เกิทเซ่ ไม่ค่อยได้ลงสนามให้ บาเยิร์น มิวนิค รวมทั้งฟอร์มตกลงไปจากเดิมเยอะ เนื่องจากไม่ค่อยขยันซ้อมเหมือนก่อน แม้เจ้าตัวเชื่อว่า จะทุ่มเทเต็มที่แล้วก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »