ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดอร์ทมุนด์จับมือ''อบจ.สุพรรณบุรี''ผุดโปรเจ็คระดับโลก

ดอร์ทมุนด์จับมือ''อบจ.สุพรรณบุรี''ผุดโปรเจ็คระดับโลก

Posted 04/04/2016 by siamsport

กระหึ่ม! เมืองไทย ''ดอร์ทมุนด์'' จับมือ ''อบจ.สุพรรณบุรี'' ผุดโปรเจ็คระดับโลก ''สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่'' ปั้นแข้งเด็กไทยสู่นักเตะลีกอาชีพผ่านโครงการ ''ดรีม 11''

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายธีรรัตน์  จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA), นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด  เดินทางเยือนประเทศเยอรมนี เพื่อร่วมลงนามเซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย ผุดโปรเจ็ค "สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" ศูนย์ฝึกลูกหนังระดับเยาวชนครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย ปลุกปั้นฝีเท้าต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาลงเล่นลีกอาชีพทั้งไทยและต่างแดน ผ่านโครงการ "ดรีม 11"

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2559 นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายธีรรัตน์  จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด, นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด ร่วมกับผู้บริหารของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา ประกอบด้วย มร.ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ประธานบริหารสโมสร, มร.คาร์สเท่น คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ มร.ลาร์ส ริคเค่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ จัดงานแถลงข่าวร่วมลงนามเซ็นสัญญา ผนึกกำลังเป็นพันธมิตร ระหว่าง อบจ.สุพรรณบุรี และ สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างโปรเจ็ค "สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" ศูนย์ฝึกลูกหนังระดับเยาวชนครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย  ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม ซิกนัล อิดูนา พาร์ค ประเทศเยอรมนี

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่องกว่า 12 ปี รวมถึงมีความพร้อมในเรื่องยุทธศาสตร์ด้านกีฬาฟุตบอล ประกอบกับทางสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมชั้นนำระดับโลก ที่มีรูปแบบในการสร้างนักฟุตบอลเยาวชนจากท้องถิ่นให้ก้าวขึ้นมาสู่ระดับประเทศและในระดับโลก มีความต้องการที่จะเปิดตลาดนักเตะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้เดินทางมาสำรวจความพร้อมที่จังหวัดสุพรรณบุรี และได้มีการตกลงเซ็นสัญญาร่วมมือกันระยะยาวในการจัดตั้งอะคาเดมี่ครบวงจร เพื่อปลุกปั้นผู้เล่นเยาวชนสู่การลงเล่นลีกอาชีพทั้งในประเทศไทยและลีกต่างประเทศ ภายใต้ชื่อ "สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" โดยมี บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล   อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA) เป็นผู้ดูแลจัดการ

ด้าน นายธีรรัตน์  จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA) กล่าวว่า ทางบริษัทจะเปิดรับสมัครนักเตะระดับเยาวชนจากทั่วประเทศไทย มาร่วมทดสอบฝีเท้า ที่ศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ ที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกของเมืองไทย ตั้งอยู่ภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อคัดหา 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง และอีก 7 คนในตำแหน่งผู้เล่นสำรอง เข้าร่วมโครงการ "ดรีม 11" (DREAM 11) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะพาร์ทเนอร์ ในการส่งโค้ชมืออาชีพของทีมมาฝึกฝนทั้งนักเตะและโค้ชถึงเมืองไทย พร้อมเป็นผู้คัดเลือกนักเตะด้วยตนเองภายใต้มาตรฐานระดับโลก ร่วมกับนักเตะตัวจริงของทีมชาติไทย และโค้ชอาวุโสระดับ เอ-ไลเซนส์ ที่สำคัญยังมีการร่วมฝึกอบรมโปรแกรมการตลาด การทำระบบ "ซื้อ-ขายนักเตะ" ที่มีมาตรฐานสากล เพื่อต่อยอดสู่การป้อนนักเตะในโครงการสู่การเป็นนักเตะอาชีพลงเล่นในลีกประเทศไทยและต่างแดน

นายธีรรัตน์ เผยต่อว่า ผลผลิตของโครงการในปีแรกจะเป็นนักฟุตบอลไทย ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กภายในจังหวัดสุพรรณบุรีเท่านั้น แต่จะเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากทั่วประเทศ และในอนาคตจะเปิดโอกาสให้เด็กในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  จากการเปิดตลาด AEC เข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการนี้เช่นกัน ซึ่งบริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด จะเป็นบริษัทแรกที่จะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง และเชื่อว่าจะเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเยาวชนเอง และสร้างมาตรฐานของวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง

ขณะที่ มร.คาร์สเท่น คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า ทางสโมสรต้องการที่จะเปิดตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะในส่วนของภูมิภาคอาเซียน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้สนับสนุนการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนในเมืองไทย ซึ่งสุพรรณบุรีมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการพัฒนาเยาวชนที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางสโมสรจึงพร้อมที่จะเข้าสนับสนุนและช่วยเหลือในทุกๆด้าน และเชื่อว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

สำหรับนักเตะในโครงการ "ดรีม 11" (DREAM 11) จำนวน 18 คน ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ดูแลโดยโค้ช 1 คน และผู้ช่วยโค้ชอีก 4 คน จะได้เดินทางมาลงแข่งขันกับทีมเยาวชนของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ประเทศเยอรมนี โดยมีแมวมองจากสโมสรชั้นนำทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาร่วมชมฝีเท้า เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาเข้าสังกัด พร้อมกันนี้จะมีการทำรายการทีวี ดรีม 11 ที่จะติดตามเฟ้นหาสุดยอดนักเตะจากทั่วประเทศเข้าสู่โปรแกรมระดับโลกจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยโครงการนี้จะเริ่มเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2016 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ได้แล้ว2ตัวแทนสนาม6ที่อยุธยาศึกบอลช้างฟุตบอลเซเว่นส์
    ได้แล้ว 2 ตัวแทน โซนภาคกลาง สนาม 6 จ.พระนครอยุธยา เป็นทางสมหวังทีม ที่ปราบแม่วรพรรณ 2-0 คว้าตั๋วควงคู่กับบ้านศาลาดิน เอ ที่ซัดโทษคว่ำหน่วยเพาะพันธุ์มนุษย์ 1-0 เป็นตัวแทน เข้าไปเล่นรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในศึกบล 7 คน "ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ปี 2" ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ต่อไป
  • เคล็ดลับธีรศิลป์แฮตทริกรองเท้าคู่ใหม่เรด้าเข้าฝัก
    ''มุ้ย''ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ระเบิดฟอร์มด้วยการซัดแฮตทริกในเกมที่บุกถล่มราชนาวี 4-0 เผยเคล็ดลับคือการสวมใส่รองเท้าคู่ใหม่จนทำให้เรียกความมั่นใจกลับคืนมา
  • ขึ้นจ่าฝูง!กระต่ายแก้วโหดถล่มมังกรไฟ5-1
    "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ผงาดนำจ่าฝูงหลังเปิดบ้านไล่ยำใหญ่ บีอีซี เทโรฯ ไปนิ่มๆ 5-1 ทิ้งอันดับ 2 อย่างแบงค็อกอยู่ 2 แต้ม ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกแรก ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เมื่ออาทิตย์ที่ 3 เม.ย. 59 ที่ผ่านมา
  • คอมเม้นท์แฟนบอล “มาเลเซีย” เกี่ยวกับ “ไทยลีก”
    ทรงพลัง!!! ประเทศไทยได้สร้างระบบลีกขนาดใหญ่โดยมีสโมสรอยู่แต่ละจังหวัด และภูมิภาค และแต่ละภูมิภาคก็มีสถานะทางเศรษฐกิจพอๆ กับในมาเลเซีย ลองมองดูถึงจำนวนสโมสร ความครอบคลุมทั่วถึงของระบบลีกในส่วนต่างๆ ของประเทศของพวกเขาสิ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »