ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อั้มยังแจ่มโค้ชชมฟอร์มเยี่ยมทุบตราหมี3-2,ฝันเล่นให้กิเลน

อั้มยังแจ่มโค้ชชมฟอร์มเยี่ยมทุบตราหมี3-2,ฝันเล่นให้กิเลน

Posted 08/04/2016 by siamsport

 

"อั้ม" เพชรรัตน์ โชติปาละ แข้งดาวรุ่งสายเลือดไทยที่ไปฝึกฟุตบอลและเรียนหนังสือที่ประเทศอังกฤษ ยังคงสร้างผลงานน่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญพาทีมรวมนักเรียนโรงเรียนเอกชนอังกฤษ (ISFA) เฉือนเอาชนะเยาวชนแอต.มาดริดไปอย่างดุเดือด 3-2 พร้อมทำสถิติชนะรวด 3 เกมในโปรแกรมทัวร์ประเทศสเปน

ทีมข่าวสยามสปอร์ตประจำกรุงมาดริดยังคงเกาะติดความเคลื่อนไหวของ "อั้ม" เพชรรัตน์ นักเตะไทยวัย 18 อย่างใกล้ชิด โดยเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าตัวลงสนามให้กับทีมรวมนักเรียนโรงเรียนเอกชนอังกฤษในเกมสุดท้ายของ โปรแกรมทัวร์ประเทศสเปนพบกับทีมเยาวชนเยาวชนแอต.มาดริด ซึ่งนัดนี้ย้ายสังเวียนมาเล่นกันที่สนามซ้อมของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF)ย่าน ลาส โรซาส ชานกรุงมาดริด สถานที่ฝึกซ้อมและเก็บตัวของทีมชาติสเปนชุดใหญ่

เกมเริ่มในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. (01.30 เวลาประเทศไทย) ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นและลมแรง โดยนัดนี้ "อั้ม" ลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับ

เริ่มต้นเกมมาเป็นฝ่าย แอต.มาดริด ที่เปิดฉากครองเกมและสร้างโอกาสลุ้นประตูได้มากกว่า ซึ่ง"เจ้าอั้ม" แม้จะไม่มีจังหวะทำเกมรุกมากนัก แต่ก็อาศัยความขยันวิ่งไล่ทำลายเกมตรงกลางและตัดบอลรุกจังหวะสำคัญๆของ เยาวชน"ตราหมี" ได้หลายต่อหลายครั้ง ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตูในช่วงต้นเกม

หลังผ่านช่วง 20 นาทีแรก ทีมนักเรียนอังกฤษก็เริ่มตั้งตัวติดและทำเกมตอบโต้ เรียกเสียงเชียร์จากแฟนบอลชาวอังกฤษที่บินมาเชียร์ได้กึกก้อง ก่อนในนาทีที่ 28 จะเป็นฝ่ายยิงประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก โคเนอร์ เซลวูด

หลังเสียประตูแรก เยาวชนแอต.มาดริด เกิดอาการเครื่องชอตไปดื้อๆ ทำให้ทีมรวมนักเรียนโรงเรียนเอกชนอังกฤษได้โอกาสเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง ก่อนมาได้แประตูหนีห่าง 2-0 จาก ออสการ์ บราวน์ ดาวซัลโวประจำทีม ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 ครึ่งหลังทั้งสองทีมเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนามหลายคน แต่ "เจ้าอั้ม" ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ลงทำหน้าที่ตัวชนในแดนกลางต่อไป และเกือบที่จะช่วยให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0 เมื่อดึงบอลหลอกผู้เล่นตราหมีหนึ่งจังหวะก่อนจะจ่ายทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขต โทษให้ ออสการ์ บราวน์ หลุดเดี่ยว แต่จังหวะสับไกบอลชนคานหลุดออกหลังอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น แอต.มาดริด แก้เกมได้ดีขึ้นก่อนมาได้ประตูตีไข่แตกไล่มา 1-2 จาก มาเตโอ ตัวสำรอง นาทีที่ 65

เกมดำเนินไปอย่างดุเดือด ทั้งสองทีมเริ่มปะทะกันหนักขึ้น ซึ่งเจ้าอั้มได้รับใบเหลืองจากการพุ่งเสียบสกัดผู้เล่นเยาวชนแอต.มาดริดจาก ทางด้านหลังในจังหวะที่กำลังจะลุ้นทำประตู

นาทีที่ 74 ทีมรวมนักเรียนโรงเรียนเอกชนอังกฤษที่คมกว่ามาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 จาก ออสการ์ บราวน์ คนเดิม ก่อนที่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายเกมกลับมาลุ้นกันสนุกเมื่อ แอต.มาดริด ได้ประตูตีตื้นไล่มาเป็น 2-3 แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน จบเกม ทีมรวมนักเรียนโรงเรียนเอกชนอังกฤษเฉือนชนะเยาวชนแอต.มาดริดไปอย่างสุดมันส์ 3-2 ปิดท้ายโปรแกรมทัวร์สเปนได้อย่างสวยงามด้วยสถิติชนะรวด 3 นัดในรอบ 3 วัน

หลังจบเกม อั้ม ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวสยามสปอร์ตว่าวันนี้รู้สึกพอใจผลงานของตัวเอง และคิดว่าวันนี้เป็นวันที่เล่นได้ดี สภาพร่างกายก็โอเคขึ้นกว่าเมื่อวาน

"ดีใจครับเพราะ แอต.มาดริด คืออะคาเดมี่ระดับโลก วันนี้ที่ชนะได้อาจเป็นเพราะว่าพวกเขาเล่นผิดฟอร์มกันไปเอง ประกอบกับโค้ชวางแท็คติกมาดีคือการเพรสซิ่งสูงทำให้พวกเขาไม่มีโอกาสเจาะทาง ริมเส้นมากนัก ยังไงวันนี้ก็ต้องชมเพื่อนทุกคนด้วยว่าสามารถเล่นได้ตามแท็คติกที่วางไว้ ส่วนฟอร์มการเล่นส่วนตัวก็พอใจมาก ผมพยายามเพรสซิ่งสูงอย่างที่โค้ชได้สั่งไว้ซึ่งการที่ได้ลงเล่นครบทั้ง 90 นาทีก็เพราะว่าช่วงเช้าวอร์มอัพร่างกายดีทำให้อาการบาดเจ็บที่ต้นขาด้านหลัง นั้นรีแลกซ์ขึ้นมาก"

        เผยอยากเล่นให้ "กิเลนผยอง"

หลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ "อั้ม" มีโปรแกรมเดินทางกลับอังกฤษ จากนั้นจะบินกลับไทยในวันที่ 10 เมษายนนี้เพื่อสอบเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยพร้อมกับหาสโมสรลงเล่น โดยแย้มว่าหากมีโอกาสก็อยากรับใช้สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

"วันที่ 10 ผมจะบินกลับเมืองไทยเพื่อไปทำเรื่องเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย แล้วก็จะมองหาสโมสรเล่นที่นั่นด้วยเลย ส่วนตัวแล้วผมไม่ซีเรียสว่าทีมที่เล่นจะต้องเป็นทีมในระดับไทยพรีเมียร์ลีก จะเป็นดิวิชั่น 1 ก็ได้ แต่ถ้าเป็นไปได้ อยากมีโอกาสเล่นกับทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ซักครั้ง"

        โค้ชชมเล่นบอลฉลาด,มีคุณสมบัติพร้อมเป็นแข้งอาชีพ

มิสเตอร์โจนาห์ กุนซือทีมรวมนักเรียนโรงเรียนเอกชนอังกฤษเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ถึง อั้ม ว่าเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม และตลอด 3 เกมที่ผ่านมาเขาโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ ทีมคงจะคิดถึงเขาหากว่าเขาต้องกลับเมืองไทยไป

"เกมนี้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพชร (ชื่อที่โค้ชใช้เรียกอั้ม) คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของทีมชุดนี้ วันนี้เขาฟอร์มเยี่ยมมาก ครองบอลได้ดีและทำลายเกมคู่ต่อสู้ได้ตลอด เขาเล่นบอลอย่างชาญฉลาด"

กับคำถามถึงโอกาสในการเล่นอาชีพนั้น มิสเตอร์โจนาห์ เผยว่า "ตลอด 3 เกมที่ผ่านมาเขาแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเขาคู่ควรที่จะก้าวขึ้นไปเล่นในระดับ อาชีพ เขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์และผมขออวยพรให้เขาโชคดีกับการเริ่มต้นอาชีพค้า แข้งที่เมืองไทย และหวังว่าเขาจะมีโอกาสได้กลับมาเล่นที่อังกฤษอีกครั้ง แม้ตามหลักการแล้วมันจะเป็นเรื่องยากมากที่จะได้เวิร์คเพอร์มิตก็ตาม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนยกทัพใหญ่บุกปัตตานี-โค้ชแบนเน้นเข้ารอบ
    ทัพใหญ่! "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยกพลบินสู่แดนใต้พร้อมขนดาวดัง ทำศึกโตโยต้าลีกคัพ รอบ64 ทีม สุดท้าย พบ "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี 9 เมษายนนี้ "เดอะแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ ลั่นขอเน้นเกมเอนเตอร์เทนแฟนบอลชาวใต้ หวังพาทีมเข้ารอบต่อไปอย่างไร้ปัญหา
  • ASIA FOCUS: ‘บุรีรัมย์-กว่างโจว’ เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง
    การเสริมทัพยกระดับทีมแบบกล้าได้กล้าเสีย อาจทำให้ทีมก้าวไปอีกขั้น หรือทำให้ล้มพังไม่เป็นท่าก็ได้ - ทั้งปราสาทสายฟ้าและมังกรแผ่นดินใหญ่ต่างลิ้มรสมาแล้วทั้งสองสิ่ง
  • ส.บอลดึงเฮติเตะคิงส์คัพหลังโครแอตบอกจะส่งชุดบี
    ในเรื่องของศึกถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือเพื่อเชิญ โครเอเชีย ชุดใหญ่ มาลงเล่นกับทีมชาติไทย เพื่อให้เป็นไปตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ทว่าขุนพลตราหมากรุกยังไม่ได้ตอบกลับมา รวมถึงพวกเขาได้วางโปรแกรมล่วงหน้าในการเจอกับ อิหร่าน และ ซาน มาริโน่ ไว้เรียบร้อยแล้ว
  • โค้ชแบนยกสอนคลินิกเด็กเป็นเรื่องดี
    เอสซีจี เมืองทอง เตรียมยกพลถึง จ.ปัตตานี ในวันที่ 8 เม.ย. นี้ ก่อนที่จะไปเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ และแจกลายเซ็นในเวลา 15.00 น. ที่สนามเรนโบว์ สเตเดี้ยม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่เอสซีจี เมืองทอง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการไปเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนใน จ.ปัตตานี ในวันที่ 8 เม.ย. นี้ หลังจากเดินทางไปถึงว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »