ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เป็นทางการ!ปาเกียวประกาศปิดฉากค้ากำปั้น21ปี

เป็นทางการ!ปาเกียวประกาศปิดฉากค้ากำปั้น21ปี

Posted 10/04/2016 by siamsport

 

"แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวตากาล็อก ยืนยันการแขวนนวมบนเวที หลังชนะคะแนน ทิโมธี่ แบร็ดลี่ย์ คู่ชกชาวอเมริกัน แบบเอกฉันท์ ในการชกที่ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า, สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

กรรมการทั้ง 3 คน ตัดสินให้ ปาเกียว ชนะ แบร็ดลี่ย์ 116-110 ทำให้เขาจบอาชีพค้ากำปั้น 21 ปี ด้วยสถิติชนะ 58 เป็นการน็อกเอาต์ 38 แพ้ 6 ไม่มีการตัดสิน 2 จากการขึ้นสังเวียน 66 ครั้ง และคาดว่าหลังจากนี้นักชกวัย 37 ปี คงไปเอาดีเรื่องการเมืองอย่างเต็มตัว หลังลงสมัครเป็นวุฒิสมาชิกจังหวัดซารังกานี ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 9 พฤษภาคมนี้เรียบร้อยแล้ว

ปาเกียว ตอบโฆษกบนเวทีหลังการชก ถึงเรื่องการแขวนนวมว่า "ใช่ ผมเลิกชกแล้ว ผมต้องการกลับบ้านไปหาครอบครัว และทำงานเพื่อตอบแทนประชาชน ผมรักแฟนๆทุกคน และขอบคุณพวกเขาสำหรับทุกการสนับสนุนที่ให้ผมมาโดยตลอด"

"ผมให้สัญญากับครอบครัวไว้แล้วว่าจะเลิกชกหลังจากนี้ บางทีผมอาจเป็นนักมวยเกษียณแล้ว ที่มีความสุขกับการตอบแทน และให้ความช่วยเหลือประชาชน"

นอกจากนั้น ปาเกียว ยังกล่าวกับกองเชียร์ของเขาเพิ่มเติมว่า "ขอบคุณแฟนมวยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวฟิลิปปินส์ ผมปลาบปลื้มใจมากกับทุกความช่วยเหลือ และการสนับสนุนของพวกคุณ"

ส่วนความเห็นที่มีกับคู่ชกคนสุดท้าย ปาเกียว เผยว่า "แบร็ดลีย์ เป็นนักมวยที่ดี เขาคือแชมป์ และเป็นลูกผู้ชายตัวจริง มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาในคืนนี้"

ขณะฝ่ายแพ้ เผยว่า "เขารวดเร็วมาก หมัดหนักมาก มันยากจะไปเทียบชั้นกับเขา คุณก็รู้ว่าเขามีการตอบสนองที่รวดเร็วจริงๆ ใช้ประสบการณ์บนเวทีกับผมล้วนๆ ความสามารถของเขาชนะการชกคืนนี้ ผมอยู่ที่นี่กับคนพิเศษที่ชื่อ แมนนี่ ปาเกียว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อำลาสวย!ปาเกียวได้2นับต้อนแต้มแบร็ดลี่ย์
    ''แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยตากาล็อก ชกอำลาอาชีพนักมวยได้อย่างสวยหรูเมื่อส่งทิโมธี แบร็ดลี่ย์ ลงไปกองให้กรรมการนับ 8 ถึง 2 ยกก่อนเอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ในการชกภาค 3 ที่ลาสเวกัส
  • สุดยอด!เมย์ลบอาถรรพ์อัดอี้หานเข้าชิงแบดมาเลย์
    ทำได้!"เมย์" รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดยอดปลดล็อกเอาชนะหวัง อี้หาน ได้เป็นครั้งแรก 2-0 เกมหลังแพ้มาก่อนหน้านี้ 12 แมตช์รวดพร้อมเข้าชิงแชมป์แบดมินตัน "มาเลเซีย โอเพ่น 2016" พบ ไถ้ ซื่อหยิง จากไต้หวันที่เมย์เพิ่งเอาชนะมาได้ในแบดอินเดียโอเพ่น
  • รัชนกเหนือชั้นตบสาวโรตีขาด2เกมลิ่วตัดขนไก่มาเลเซีย
    ''รัชนก'' ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ตบ 29 นาทีไล่ต้อน ''สินธุ'' มือ 10 โลกแดนโรตีขาดกระจุย 2-0 เกม ทะลุเข้าตัดพบคู่ปรับสุดสำคัญ หวัง อี้หาน มือ 6โลกจากจีน ที่พกสถิติไร้พ่ายเหนือสาวไทย 12 แมตช์รวด ด้าน ''พรทิพย์'' อกหักพลาดท่าแผ่วปลายพ่าย ''เนวาล'' เต็ง 3 จากอินเดีย ไปหวุดหวิด 1-2 เกม ในรอบก่อนรองฯ ศึกขนไก่มาเลเซีย โอเพ่น
  • แคร์เบอร์ลิ่ว8คน-วีนัสปิ๋วรอบ3หวดวอลโว่คาร์ฯ
    แองเจลิก แคร์เบอร์ แร็กเกตสาวเลือดเบียร์ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึก วอลโว่ คาร์ โอเพ่น หลังทุบ คริสติน่า คูโชว่า จาก สโลวาเกีย แบบสบายๆ 2 เซตรวด ขณะที่ วีนัส วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสจอมเก๋าแดนมะกัน พลาดท่าร่วงรอบ 3 หลังพ่าย ยูเลีย ปูตินเซว่า จาก คาซัคสถาน 1-2 เซต วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »