ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฤกษ์ดี!บีจีทำบุญศูนย์ฟุตบอลยามาโอกะฯ

ฤกษ์ดี!บีจีทำบุญศูนย์ฟุตบอลยามาโอกะฯ

Posted 12/04/2016 by goal.com

สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ได้ฤกษ์งามยามดี ทำบุญสร้างความเป็นศิริมงคล อาคารศูนย์ฝึกฟุตบอล ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่

เมื่อช่วงเช้าที่ 11 เมษายน 2559 ที่ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่ ย่านคลอง 4 รังสิต จ.ปทุมธานี ได้มีพิธีทำบุญ อาคารศูนย์ฝึกฟุตบอล ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่ โดยมีนายปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทในเครือ บมจ.บางกอกกล๊าส ประธานสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส, นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส, มร.ทาเคฮิโตะ ยามาโอกะ ประธานโครงการฯ และประธานมูลนิธิกองทุนเพื่อการศึกษายามาโอกะ ,มร.โนบูโยชิ ฟูจิตะ ผู้อำนวยการโครงการฯ และผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิกองทุนเพื่อการศึกษายามาโอกะ, มร. โคจิ ยามาชิตะ ประธานบริการบริษัท ยันมาร์ เอส.พี. พร้อมคณะบริหารโครงการ ร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย

โดยศูนย์ฝึกฟุตบอลดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส , มูลนิธิกองทุนเพื่อการศึกษายามาโอกะ ประเทศญี่ปุ่น , บริษัท ยันมาร์ ประเทศไทย , สโมสรฟุตบอลเซเรโซ่ โอซาก้า พันธมิตรลูกหนังของทีมบีจี และ กลุ่มบริษัท บางกอกกล๊าส ที่ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ได้เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และในวันนี้เป็นฤกษ์ดีจะได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จาก วัดเขียนเขต(พระอารามหลวง) จ.ปทุมธานี จำนวน 9 รูป มาทำพิธีเพิ่มความเป็นศิริมงคล ถวายภัตตาหารเพล, เจิมป้าย, ปลูกต้นไม้ และ ประพรมน้ำมนต์

นายปวิณ ได้กล่าวว่า “ศูนย์ฝึกตอนนี้ ก็ออกมาเป็นรูปธรรมที่ดีครับ และในอนาคตคงต้องขยายให้มากกว่านี้ เพื่อรองรับอะคาเดมี่ของเราในช่วงอายุที่หลากหลายมากขึ้น ทุกวันนี้เรามีระบบทีมของเราอยู่แล้ว เราวางระบบมา 10 ปี แล้ว ฉะนั้น บีจี จะเป็นอีกแหล่งหนึ่ง ที่ผลิตนักฟุตบอลดาวรุ่งหัวกระทิ ขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลไทย และเราก็หวังว่า เยาวชนของเราจะมาเป็นตัวเลือกที่ดี ให้กับทีมชุดใหญ่ต่อไปครับ”

ด้าน มร.ทาเคฮิโตะ ยามาโอกะ กล่าวว่า “ผมหวังว่า ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งนี้ จะทำให้นักเตะเยาวชนของบีจี ก้าวไปสู่ระดับโลก และทำให้คนอื่นรู้จักในอะคาเดมี่เรามากขึ้น ในอนาคตเรามีโครงการที่จะนำ เยาวชนของ เซเรโซ่ฯ มาเก็บตัวที่ประเทศไทย ขณะที่ทาง เซเรโซ่ฯ เองก็มีโครงการนำเยาวชนของบีจี ไปเก็บตัวที่ ญี่ปุ่น ด้วยเช่นกันครับ”

สำหรับ “ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่” (YAMAOKA HANASAKA FOOTBALL ACADEMY) มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล แต่ขาดแคลนโอกาสและทุนทรัพย์ในการฝึกฝนรวมถึงในเรื่องของการศึกษา เล่าเรียน ให้ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน เพื่อโอกาสในการก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพควบคู่การศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10เกร็ดควรรู้ก่อนไทยจับติ้วเปิดประตูสู่บอลโลก
    วันอังคารที่ 12 เมษายนนี้ แฟนบอลชาวไทยต้องนั่งติดตามผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลกให้ดีเลยทีเดียว เพราะมันจะเป็นการชี้ชะตาว่า เราจะได้เจอกับทีมใดในฟุตบอลโลกอีก 10 นัดต่อไป
  • ติดภารกิจ! พิสัณห์-เฮง ร่วมงานจับสลากคัดบอลโลกแทนซิโก้
    ส.บอล มอบหมายให้ เลขา พร้อมด้วยประธานเทคนิค เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในงานจับสลากแบ่งสาย 12 ทีมคัดบอลโลก แทน ซิโก้ ซึ่งติดภารกิจงานส่วนตัว
  • แข็งทุกทีม!ซิโก้ไม่หวั่นพร้อมสู้พิสูจน์ช้างศึก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย มั่นใจ การแบ่งสาย เวิลด์ คัพ โซนเอเชีย ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย วันที่ 12 เม.ย.นี้ หนักอย่างแน่นอน เพราะรู้ดีว่าทัพ "ช้างศึก" เป็นทีมวางบ๊วยของรอบนี้ แต่ตั้งใจจะทำงานให้หนักกว่าเดิม อีกทั้งไม่กลัวหากต้องเจอกับทีมระดับพระกาฬ เพราะต้องการให้ลูกทีมเล่นอย่างสมศักดิ์ศรี ทำให้พวกที่เคยดูถูกขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา กลับมามองทีมเสียใหม่
  • ซ้ำรอยดิโอโก!กามาเผยอานนท์ส่อผ่าตัดคาดพักยาว
    เฮดโค้ชปราสาทสายฟ้า เศร้าเสีย อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บในเกมลีกคัพ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »