ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้กลับขอนแก่นรดน้ำดำหัวพ่อ-แม่และผู้ใหญ่

ซิโก้กลับขอนแก่นรดน้ำดำหัวพ่อ-แม่และผู้ใหญ่

Posted 14/04/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กลับบ้านเสนาเมือง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ ร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวบิดามารดาและบรรดาแขกผู้ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนกลับมาทำงานหนักเตรียมทีมลุยรอบสาม คัดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย ต่อ โดยวางเป้าจะใช้ศึก "คิงส์คัพ" เป็นบททดสอบนักเตะและระบบการเล่นต่างๆ ที่จะใช้ทำศึกรอบสาม พร้อมชี้เป็นเรื่องดีที่ทีมคู่แข่งมองว่าไทยอ่อนสุด ซึ่งจะยากหรือง่ายอยู่ที่ตัวเราเอง เพราะจะไม่ทำให้ตัวเองกดดันและพร้อมทำให้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด

 

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่บ้านเสนาเมือง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวบิดามารดาและบรรดาแขกผู้ใหญ่ ผู้สูงวัย เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ โดยมี นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง, นายรัชพร วรรณคำ รอง ผอ.สพป.ขก.4, นายสุริยา-นางริสม เสนาเมือง บิดาและมารดาโค้ชซิโก้ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความอบอุ่นของมวลญาติมิตร ที่มาต้อนรับการกลับบ้านของเฮดโค้ชทัพช้างศึก
 

โดยเมื่อเดินทางไปถึง "ซิโก้-เกียรติศักดิ์" ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลการจับสลากฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบสาม 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมชาติไทยอยู่สาย บี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น,ซาอุดีอาระเบีย และ ยูเออี ว่า "ก็ถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์เอาไว้ และในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ถือว่าทุกทีมระดับพระกาฬ ทั้งสองกลุ่มหนักพอๆ กัน โดยในกลุ่ม บี คู่แข่งของทีมชาติไทยต้องเจอกับทีมในสไตล์อาหรับ ไม่ว่าจะเป็นซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ อิรัก ส่วนสไตล์ยุโรปคือ ออสเตรเลีย ด้านญี่ปุ่นเป็นสไตล์เอเชีย ดังนั้น ทั้ง 5 ทีมที่เราเจอนั้น เราให้ความสำคัญกับทุกทีม ถ้าเรากลัวเราคงไปต่อไม่ได้ซึ่งเราต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด"


     ใช้"คิงส์คัพ"ทดสอบ, ชี้คู่แข่งคิดผิดมองไทยอ่อน
   

"ซิโก้-เกียรติศักดิ์" ยังกล่าวต่ออีกว่า "หลังจากสงกรานต์ต้องปรึกษาหารือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า เราจะเชิญทีมไหนมาเล่น "คิงส์คัพ" ซึ่งเท่าที่ทราบจากข่าวตอนนี้ก็มีโครเอเชีย ชุด บี และอุซเบกิสถาน ซึ่งเราจะใช้เป็นเวทีในการทดสอบทั้งนักเตะและระบบแท็กติกการเล่น ซึ่งต้องมีการติวกับน้องๆ นักเตะว่า เรามีเทคนิคและแท็กติกอะไรบ้างที่จะไปสู้กับเขา แต่ที่สำคัญร่างกายต้องพร้อมด้วย ซึ่งยังพอมีเวลาที่จะวางแผน 4-5 เดือน ที่สำคัญเราต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และเชื่อว่าจริงๆ แล้วทุกทีมอยากเจอกับทีมชาติไทยหมด เพราะเขาคิดว่าทีมไทยเป็นทีมที่อ่อน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราจะได้ไม่ต้องกดดันอะไรเลย แต่เราจะเตรียมทุกอย่างให้พร้อมและดีที่สุด เพื่อจะทำให้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด"


     มองจะง่ายหรือยากอยู่ที่ทีมเราเอง
  

กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยยังได้กล่าวอีกว่า "ทีมคู่แข่งที่ยากหรือง่ายที่สุด ไม่ใช่ทีมอื่นๆ เลย แต่เป็นทีมไทยของเรานั่นเอง เพราะถ้าเรารู้จักตัวเอง เราไม่ประมาท เราก็จะเล่นได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าเราประมาทก็จะเป็นเกมที่ยากสำหรับเราเช่นกัน ในฐานะที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็ต้องการอยากได้ 3 แต้ม ทุกเกม ต่อเมื่อถึงตรงนั้นก็หวังว่าแฟนบอลคงต้องให้กำลังใจก่อน แฟนบอลรู้แล้วว่าเราเจอทีมที่แข็งแกร่ง เมื่อเล่นในสนามบ้านของตัวเอง ก็ต้องมาช่วยกันกดดัน ถ้าทุกคนมาช่วยกันเชียร์ในสนามอะไรก็เกิดขึ้นได้แน่นอน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกริกฤทธิ์ชี้อยู่สายแข็งช่วยพิสูจน์ศักยภาพแข้งไทย
    เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักเตะทีมชาติไทย จากค่าย "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ชี้การจับติ้วอยู่ในกลุ่ม"กรุ๊ป ออฟ เดธ" ถือเป็นเรื่องดีในการพิสูจน์ตัวเอง เพื่อต่อยอดสู่อนาคต ด้าน ประกิต ดีพร้อม อีกหนึ่งแข้งทีมชาติไทยจาก "ฉลามชล" มั่นใจว่าระบบและแท็คติกของซิโก้ จะทำให้ช้างศึกไทยมีลุ้นตีตั๋วรอบสุดท้ายที่รัสเซีย
  • เว็บไซต์เอเอฟซีขึ้นภาพ"มุ้ย-ธีรศิลป์"โปรโมทรอบ12ทีม
    สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ได้มีการมีการนำภาพ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากค่าย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทยขึ้นหน้าเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของเอเอฟซี หลังจากมีการประกาศผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมชาติไทยจับสลากอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับทีมอย่างออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย,สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอิรัก
  • เหล่าวีรบุรุษสยามไปไหนกันในวันสงกรานต์
    เทศกาลที่ทุกคนรอคอยได้มาถึงแล้ว สำหรับวันสงกรานต์ของไทย ที่เปรียบเสมือนเป็นการรักษาวัฒนธรรมที่ดีงามของคนสยามประเทศมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ ไม่ว่าจะเป็น การเข้าวัดทำบุญ รวมทั้งการกลับบ้านเพื่อไปรดน้ำดำหัวผู้มีพระคุณของครอบครัว
  • บุรีรัมย์เฮ!ตูเญซคัมแบ็ค,กรวิทย์สลัดเจ็บดวลฉลาม
    ปราสาทสายฟ้าเฮเมื่อได้สองแนวรับคนสำคัญกลับมาช่วยทีมเปิดบ้านรับมือฉลามชล ในแมตซ์ตกค้าง โตโยต้า ไทยลีก วันศุกร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »