ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » พ่าย3นัดติด!บาร์ซ่าพังไอ้ค้างคาวบุกทุบ2-1

พ่าย3นัดติด!บาร์ซ่าพังไอ้ค้างคาวบุกทุบ2-1

Posted 18/04/2016 by siamsport

 

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ต้องพบกับความปราชัยในลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 3 หลังเป็นฝ่ายเปิดรังแพ้ต่อ บาเลนเซีย 1-2 ชวดทำคะแนนหนีห่าง แอต.มาดริด ทำให้ บาร์ซ่า มี 76 คะแนนเท่ากับ ตราหมี แต่นำเป็นจ่าฝูงเพราะมีลูกได้เสียที่ดีกว่า ในการแข่งขัน ฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2559

บาร์เซโลน่า 1-2 บาเลนเซีย 


สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู, (บาร์เซโลน่า)


           "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เริ่มเสียวสันหลังในการล่าแชมป์ ลา ลีกา เสียแล้วหลังปราชัยมา 2 นัดติดในลีก ล่าสุดพ่ายออกไปแพ้ เรอัล โซเซียดาด 0-1
 

          ส่วนผลงานในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ออกไปพ่ายให้กับ แอต.มาดริด คู่ปรับร่วมชาติ 0-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมผลสองนัดพ่ายไป 2-3 กระเด็นตกรอบไปอย่างเจ็บแสบ
 

          เกมนี้ต้องปราศจาก โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังชาวเบลเยี่ยมวัย 30 ปี บาดเจ็บน่องขวา ชวดบู๊เช่นเดียวกับ ซานโดร รามีเรซ และ เฌเรมี่ มาติเยอ ซึ่งเจ็บอยู่ก่อนแล้ว อีกทั้งไม่มี ราฟินญ่า ที่เจ็บโคนขาหนีบซ้าย
 

          นอกจากนั้นต้องขาด อาร์ด้า ตูราน กองกลางทีมชาติตุรกี ที่ติดโทษแบนจากการได้ใบเหลืองครบตามโควตาพอดี แต่ได้ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอุรุกวัย พ้นโทษแบนกลับมาล่าตาข่ายร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ โดยรายของ เมสซี่ ที่กำลังลุ้นประตูที่ 500 ในอาชีพค้าแข้งของตัวเองนั้น ยิงประตูไม่ได้มา 452 นาทีแล้ว (จากทุกรายการ) ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของเจ้าตัวในรอบห้าปีเลยทีเดียว
 

          ทางด้าน บาเลนเซีย ต้องขาด ซากาเรีย บักการี่ กับ ปาโบล ปิอัตติ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง โซฟียาน เฟกูลี่ ปีกวัย 26 ปี ที่โดนทีมสั่งแบน หลังจากไม่ยอมมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม
 

          แดนกลางอัดแน่นถึงห้ารายวาง ซานตี มีน่า, ฆาบี ฟวยโก้, ดาเนียล ปาเรโฆ่ (กัปตันทีม), เอ็นโซ เปเรซ และ อันเดร โกเมส ปั้นเกมสนับสนุน โรดรีโก้ โมเรโน่ กองหน้าตัวเป้าเข้าทำประตู
 

          เปิดเกมครึ่งแรกมา บาร์เซโลน่า บุกเข้าใส่อยู่ตลอด มีลุ้นในนาทีที่ 12 เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ จ่ายทะลุให้กับ เนย์มาร์ หลุดไปยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือของ ดีเอโก้ อัลเวส นายทวารชาวบราซิลของบาเลนเซีย
 

          ห้านาทีต่อมา โอกาสของบาเลนเซีย บ้าง เมื่อ บุสเก็ตส์ กองกลางของเจ้าบ้านไปเสียบอลให้กับ ซานตี มีน่า จ่ายขึ้นหน้าให้กับ โรดรีโก้ โมเรโน่ พาบอลหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียวเท่านั้นเอง
 
          เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 22 บาร์ซ่า ได้เตะมุม มาสเชราโน่ โหม่งตั้งให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ โหม่งจ่อๆบอลข้ามคานไป
 

          สองนาทีต่อมา เจ้าบุญทุ่ม มาอีกครั้ง เนย์มาร์ ไหลสั้นๆให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ยิงด้วยซ้ายเน้นๆ จากหน้ากรอบเขตโทษ แต่ ดีเอโก้ อัลเวส นายทวารบาเลนเซีย ปัดออกมาได้
 

          อย่างไรก็ตาม บาเลนเซีย ที่บุกน้อยกว่าเยอะ กลับมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อันเดร โกเมส เปิดจากกราบซ้ายขึ้นหน้าให้ กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า ที่เติมขึ้นมาปาดบอลจากสุดเส้นหลังด้านซ้ายบอลแฉลบขาของ อีวาน ราคิติช กองกลางบาร์ซ่า เปลี่ยนทางเสียบเสาแรกเข้าไปในนาทีที่ 26
 

          ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 45+1 ไอ้ค้างคาว มาได้ประตูที่สองหนีห่างออกไปจากจังหวะที่ ดาเนียล ปาเรโฆ่ พักอกเอาบอลลงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายทะลุแนวรับให้กับ ซานตี มีน่า วิ่งโฉบหลุดมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเอียงตัวปั่นด้วยขวาบอลเลี้ยวเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามให้ บาเลนเซีย บุกมานำก่อน 2-0 เมื่อหมดครึ่งแรก

 

          เข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่สามนาที บาร์ซ่า มีโอกาส เมสซี่ จ่ายบอลให้ หลุยส์ ซัวเรซ จ่ายให้กับ อีวาน ราคิติช ยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าผิดหวัง
 

          กระเถิบมานาทีที่ 54 บาเลนเซีย สวนมาบ้าง โรดรีโก้ จ่ายให้กับ อันเดร โกเมส ยิงด้วยซ้ายจากทางกรอบเขตโทษด้านขวา ไม่ผ่านมือของ เคลาดิโอ บราโว่ นายทวารบาร์ซ่า
 

          ล่วงเลยมานาทีที่ 63 เจ้าบุญทุ่ม มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ จอร์ดี้ อัลบา ผ่านจากกราบซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ลีดอเนล เมสซี่ แปด้วยขวาเข้าประตูไปให้ บาร์ซ่า ไล่มา 1-2 เป็นประตูที่ 23 ของเมสซี่ ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ และเป็นการปลดล็อคสำเร็จ หลังจากยิงไม่ได้มานานถึง 514 นาที (จากทุกรายการ) ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของเจ้าตัวในรอบห้าปีเลยทีเดียว
 

          เจ็ดนาทีต่อมา บาร์ซ่า มีโอกาสอีก จอร์ดี้ อัลบา ไหลให้กับ เนย์มาร์ ยิงด้วยซ้ายจากทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ไม่ผ่านมือของ ดีเอโก้ อัลเวส นายทวารบาเลนเซีย
 

          มาถึงนาทีที่ 75 บาร์ซ่า ได้ลุ้นต่อเนื่อง มาสเชราโน่ ไหลให้กับ อีวาน ราคิติช กดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ ดีเอโก้ อัลเวส นายทวารบาเลนเซีย ปัดออกหลังไปได้ทัน
 

          ท้ายเกมนาทีที่ 85 บาเลนเซีย สวนกลับมาน่ากลัว อันเดร โกเมส จ่ายเข้าเขตโทษให้กับ โรดรีโก้ โมเรโน่ กำลังง้างจะยิง แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นล้ำหน้าไปก่อนแล้ว
 

          สองนาทีต่อมา บาเลนเซีย น่าจะได้ประตูที่สาม เมื่อ โรดรีโก้ โมเรโน่ ผ่านจากกราบยซ้ายเข้ากลางให้กับ ปาโก้ อัลกาเซร์ สอดมาแปด้วยขวาคนเดียวโล่งๆ แต่โดนบอลไม่เต็มเลยปลิ้นหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย
 

          ก่อนจบเกมแค่นาทีเดียว บาร์ซ่า น่าจะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ เคราร์ด ปีเก้ พักอกเอาบอลลงทางกรอบเขตโทษด้านขวา ได้กดด้วยขวาโล่งๆ บอลเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียวเท่านั้น
 

          เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม บาเลนเซีย ทำสำเร็จบุกมาชนะ บาร์เซโลน่า ถึงรัง 2-1 เก็บสามแต้มสำคัญกลับถิ่น ส่วน บาร์ซ่า ปราชัยเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในลีก มี 76 แต้มเท่ากับ แอต.มาดริด จากการลงสนาม 33 นัดเท่ากัน และ นำหน้า เรอัล มาดริด ทีมอันดับสามอยู่แค่คะแนนเดียวเท่านั้น

 
 
          รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
          บาร์เซโลน่า: เคลาดิโอ บราโว่ - เซร์จี้ โรเบร์โต้, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, เคราร์ด ปีเก้, จอร์ดี้ อัลบา - อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า (กัปตันทีม) - ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, เนย์มาร์
 
          บาเลนเซีย: ดีเอโก้ อัลเวส - อันโตนิโอ บาร์รากาน, ชโคดราน มุสตาฟี่, อายเมน อั๊บเดนนูร์, กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า - ซานตี มีน่า, ฆาบี ฟวยโก้, ดาเนียล ปาเรโฆ่ (กัปตันทีม), เอ็นโซ เปเรซ, อันเดร โกเมส -โรดรีโก้ โมเรโน่
 
          ผู้ตัดสิน: ดาบิด เฟร์นานเดซ บอร์บาลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สกิลเทพ!มาสเคโชว์เหนือชิพบอลลงห่วงบาส
    สงสัยจะเครียดกับผลงานของทีม ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ แนวรับตัวเก่ง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน เลยโชว์ความเหนือปลดปล่อยระหว่างช่วงฝึกซ้อม ด้วยการยิงบอลเข้าห่วงตาข่ายบาสเกตบอลอย่างกับจับวาง ซึ่ง "เอล เจเฟซิโต้" ทำเอาเพื่อนๆร่วมทีมแข้งต่างด้าวต้องตบมือเกรียวกราวทึ่งในความสามารถกันเลยทีเดียว
  • สกิลเทพ!มาสเคโชว์เหนือชิพบอลลงห่วงบาส
    สงสัยจะเครียดกับผลงานของทีม ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ แนวรับตัวเก่ง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน เลยโชว์ความเหนือปลดปล่อยระหว่างช่วงฝึกซ้อม ด้วยการยิงบอลเข้าห่วงตาข่ายบาสเกตบอลอย่างกับจับวาง ซึ่ง "เอล เจเฟซิโต้" ทำเอาเพื่อนๆร่วมทีมแข้งต่างด้าวต้องตบมือเกรียวกราวทึ่งในความสามารถกันเลยทีเดียว
  • บาร์ซ่าขอคืนฟอร์ม!เอ็มเอสเอ็นลงซัดค้างคาว
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า หลังนัดก่อนปราชัยในลีกเกมนี้เตรียมจัดหนัก "เอ็มเอสเอ็น" ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ลงพร้อมล่าตาข่าย เกมรับการมาเยือนของ "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. ศกนี้
  • บาร์ซ่าเชิญแฟนบอลป่วยชมสโมสรหลังเคยสั่งยกเลิก
    ฮันย่า ซาจาด สาวน้อยแฟนบอล ซึ่งป่วยเป็นโรคโครงสร้างกระดูกผิดปกติ กลับมายิ้มออกอีกครั้ง หลังความฝันกลายเป็นจริงได้พบปะแข้งขวัญใจทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ สมใจ หลังก่อนหน้านี้ต้องใจสลายถูก บาร์เซโลน่า ยกเลิกในวินาทีสุดท้าย ทั้งที่รับปากไว้แล้ว จนเธอต้องใช้โฟโต้ชอปตัดต่อภาพถ่ายคู่กับแข้งชาวอาร์เจนไตน์แทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »