ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครคือนักเตะแห่งฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้?

ใครคือนักเตะแห่งฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้?

Posted 18/04/2016 by goal.com

จากทีมตกชั้นสู่ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก คุณคิดว่าใครเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นนักเตะแห่งฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้

เจมี วาร์ดี้

เจ้าของสถิติทำประตูติดต่อกัน 11 นัดในพรีเมียร์ลีก แซงหน้ารุด ฟาน นิสเตลรอย เจ้าของสถิติเดิม ทั้งยังเป็นนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ คนแรกที่ทำได้ถึง 20 ประตูในลีกสูงสุด นับจากแกรี ลินิเกอร์เมื่อปี 1985 จนถึงเวลานี้ วาร์ดี้ทำไปแล้วทั้งสิ้น 22 ประตู และช่วยให้เลสเตอร์ นำเป็นจ่าฝูงพร้อมใกล้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเต็มที

นอกจากนี้ ดาวยิงซึ่งติดทีมชาติอังกฤษไปเรียบร้อย ยังโดดเด่นไม่เบาเรื่องการทำทางให้เพื่อนร่วมทีม เมื่อเขาสร้างโอกาสให้คนอื่นไปแล้วถึง 47 ครั้ง และมี 6 แอสซิสต์ เป็นเครื่องการันตีว่าแม้กระทั่งการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีม เขาก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

ริยาด มาห์เรซ

ซื้อมาจากทีมลีกเดอด้วยค่าตัวเพียง 400,000 ปอนด์ เมื่อเดือนมกราคม 2014 ริยาด มาห์เรซ กลายเป็นที่จับตาของหลายสโมสรในยุโรปด้วยผลงานเลอค่าในฤดูกาลนี้ เมื่อเขาฉีกกระชากบรรดาแนวรับในพรีเมียร์ลีกออกเป็นริ้วๆ ด้วยความเร็ว, ทักษะ และความแม่นยำหน้ากรอบประตู

มาห์เรซ เลี้ยงบอลสำเร็จ 105 ครั้ง เป็นอันดับสองของลีก และทำได้ 16 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ให้จิ้งจอกสยาม แสดงให้เห็นถึงพิษสงรอบตัวของดาวเตะทีมชาติแอลจีเรียรายนี้ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้มีลุ้นนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ ประจำฤดูกาลอย่างไม่ต้องสงสัย

เอ็นโกโล ก็องเต้

นักเตะที่คว้าตัวมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ เอ็นโกโล ก็องเต้ ใช้เวลาเพียงไม่นานในการปรับตัวเข้ากับความเร็วของฟุตบอลอังกฤษ ด้วยการแท็คเกิลถึง 147 ครั้ง เยอะที่สุดในพรีเมียร์ลีก และมากกว่าอันดับสองถึง 18 ครั้งด้วยกัน นอกจากนี้เขายังตัดบอลได้ถึง 135 ครั้ง มากที่สุดในลีก จากการลงสนาม 33 นัดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้

สถิติทั้งหมดนั้นแสดงให้เห็นถึงทักษะในการอ่านเกมและการเข้าสกัดที่เฉียบ คมของก็องเต้ ที่คอยช่วยปัดกวาดก่อนถึงแนวรับ ทั้งยังโดนใบเหลืองไปเพียง 3 ใบ ซึ่งทั้งหมดนั้นแสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดีถึงความสามารถในการปิดทองหลังพระ อันโดดเด่นของเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใครคือนักเตะแห่งฤดูกาลของอาร์เซนอล?
    คุณคิดว่าใครคือนักเตะที่ดีที่สุดของอาร์เซนอลในฤดูกาลนี้ บอกเราได้ที่นี่
  • ฟานกัลรับรูนโกรธถูกเปลี่ยตัว-ชี้เหตุไม่ฟิต,ฟอร์มไม่ดี
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้ากัปตันทีม รู้สึกโกรธ หลังจากที่โดนเปลี่ยนตัวในเกมที่ทีมทุบ แอสตัน วิลล่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมชี้ถอดนักเตะออกเหตุยังฟิตไม่เต็มร้อย หลังเพิ่งหายเจ็บกลับมาได้ไม่นาน
  • คล็อปป์ยกริดจ์เจ๋งแต่สิ่งสำคัญคือทีม
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวเก่ง ทำผลงานเยี่ยม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทีม หลัง "หงส์แดง" บุกชนะ บอร์นมัธ เมื่อวันอาทิตย์ บอกฟุตบอลเป็นเกมที่เล่นด้วยนักเตะ 11 คน และทุกคนก็มีอิทธิพลต่อทีมกันทั้งนั้น
  • สื่อเบียร์ตี!มูโอเคคุมผีพร้อมกาหัวดึงอิบราล่าตาข่าย
    บิลด์ สื่อของเยอรมนี ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงรับงานผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว โดยจะเซ็นกันนาน 3 ปี และเจ้าตัวก็กาหัวให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นเป้าหมายหลัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »