ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์พบนายกรัฐมนตรีรับเสื้อสามารถ

น้องเมย์พบนายกรัฐมนตรีรับเสื้อสามารถ

Posted 21/04/2016 by siamsport

 

"บิ๊กตู่" เปิดทำเนียบดวลแร็กเกตร่วมยินดีกับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 โลก ถือเป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ หลังคว้า 3 แชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ มอบเสื้อสามารถพร้อมช่อดอกไม้ พร้อมช่วยดูเรื่องสัญชาติไทยให้โค้ชเซียะ เจ้าตัวสุดปลื้มยํ้าคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้
 
เมื่อวันพุธที่ 20 เมษายน 2559 เวลา 13.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นำนางสาว รัชนก อินทนนท์ แชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลก พร้อมด้วยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการแบดมินตันบ้านทองหยอด และนายภัททพล เงินศรีสุข และนายเซียะ จื่อหัว  หัวหน้าผู้ฝึกสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดีที่น้องเมย์ประสบความสำเร็จ ได้เป็นแชมป์แบดมินตันมือ 1 ของโลก ซึ่งตนได้ติดตามดูทั้ง 3 รายการ ที่น้องเมย์ได้ลงแข่ง โดยเฉพาะในรายการสุดท้ายที่สิงคโปร์ แม้เกมแรกจะแพ้แต่ก็สามารถเอาชนะได้ใน 2 เกมที่เหลือ ถือเป็นการล้มยักษ์ได้เพราะคู่แข่งมีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่ามาก และระหว่างที่ดูก็เชื่อมั่นว่าจะชนะ เพราะน้องเมย์มีความแข็งแรง ก็ต้องขอขอบคุณน้องเมย์ และขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนน้องเมย์ ทำให้ประสบความสำเร็จและนำความสุขมาให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งกว่าจะถึงวันนี้ได้น้องเมย์เหนื่อยมามาก ตนเป็นห่วงในเรื่องของการกลับไปรักษาแชมป์ แต่ชัยชนะไม่สำคัญ ทุกอย่างอยู่ที่ใจอย่าให้ใครมากดดัน และขอให้รักษาแชมป์ให้ได้นานที่สุด

นอกจากนั้น ทางนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการขอสัญชาติไทยของโค้ชเซียะ จื่อหัว ว่า ทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอน โดยจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูในข้อกฎหมายและดำเนินการให้ และในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้น้องเมย์ทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม เพราะนักกีฬาของคนไทยก็ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทย โดยเฉพาะการเผยแพร่วัฒนธรรมในการไหว้ และในบางโอกาสที่เหมาะสมก็ขอให้น้องเมย์ได้แต่งชุดไทยด้วย

สำหรับของขวัญที่นายกรัฐมนตรีมอบให้กับน้องเมย์ นอกจากช่อดอกไม้แล้ว นายกรัฐมนตรียังได้มอบเสื้อสามารถกระเป้าสะพายผ้าไทยลายผ้าขาวม้า

ขณะที่ คุณหญิงปัทมาและน้องเมย์ได้เป็นตัวแทนมอบไม้แบดมินตันกับลูกแบดมินตันให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย โดยหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้โชว์ฝีมือตีโต้แบดมินตันกับน้องเมย์ที่บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวติดตลกว่า "ไม่ได้นับแต้มนะ การพบกันครั้งนี้ก็ได้ให้กำลังใจกับน้องเมย์และทีมงานผู้ฝึกสอนทุกคน วันนี้ผมเป็นชายเดี่ยวมือ 1 ของทำเนียบ"

ด้านน้องเมย์กล่าวว่า "ท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจและบอกว่าอย่ากดดันกับผลงานที่ออกมา ให้พยายามเล่นให้เป็นตัวของตัวเองและตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่ และท่านนายกรัฐมนตรีได้มอบกระเป๋าที่บ่งบอกของความเป็นไทยให้กับตน ซึ่งตนก็จะนำไปใช้ ทั้งนี้ ตนได้ขอสัญชาติไทยให้กับโค้ชเซียะ จื่อหัว ของตนด้วย เพราะโค้ชก็อยู่ประเทศไทยมานานและรักประเทศไทย จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือเรื่องนี้ และตนเชื่อว่ามีโอกาสที่จะช่วยเหลือได้

ตนรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆ ที่ได้ตีแบดมินตันโต้คู่กันกับท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งจากการตีคิดว่านายกรัฐมนตรีมีฝีมือ และสามารถตีโต้กันได้นาน ส่วนวันที่ 21 เม.ย. จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกนั้น ตนต้องขอบคุณทุกคนที่ร่วมให้กำลังใจและติดตามผลงานมาโดยตลอด ซึ่งตนจะทำผลงานให้ดีที่สุด โดยมีเป้าหมายคือการคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้ และคงไม่มีการจัดงานฉลองแต่อย่างใด เพราะตนยังมีเป้าหมายและต้องทำหน้าที่ในการแข่งขันในสัปดาห์หน้าเพื่อป้องกันแชมป์เอเชียอีกด้วย"

ทางโค้ชเซียะ จื่อหัว ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทย ที่จะให้สัญชาติตน เพราะตนอยู่เมืองไทยมา 24 ปี ฝึกสอนน้องเมย์มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ มีความผูกพันเหมือพ่อลูก และคิดตลอดว่าตนเป็นคนไทย และเวลาที่ไปแข่งต่างประเทศ แล้วเมื่อชนะ ได้ยินเสียงเพลงชาติไทยและธงชาติไทย จะรู้ดีใจและภูมิใจ และจากนี้ไปเวลาเดินทาง ตนก็จะได้รับความสะดวกโดยไม่ต้องขอวีซ่า และตั้งใจที่จะฝึกสอนและดูแลน้องเมย์ รวมถึงนักกีฬาในทีมบ้านทองหยอดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เมย์-ตะวัน" เติมฝันให้กันที่ปลายคอร์ต
    เกาะติดกระแสความหวานของ ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 1 ของโลก ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว 3 ทัวร์นาเมนต์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ติดๆ กัน ทั้ง อินเดีย โอเพ่น 2016, มาเลเซีย โอเพ่น 2016 และสิงคโปร์ โอเพ่น 2016 ได้สำเร็จ โดยได้รับแรงใจสำคัญจาก ''ตะวัน'' ปัณณวิชญ์ ทองน่วม เพื่อนชายคนสนิท ที่กำลังเป็นที่สนใจจากโลกออนไลน์และแฟนคลับจำนวนมาก
  • เมย์รับเงินรางวัลสนับสนุนจากม.กรุงเทพธนบุรี
    ม.กรุงเทพธนบุรีมอบเงินรางวัลสนับสนุน "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและมหาวิทยาลัยรวมทั้งให้ทุนการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอกหลังคว้า 3 แชมป์ซูเปอร์ซีรี่ส์ใน 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หากได้เหรียญทองโอลิมปิครับเพิ่มอีก 5ล้านบาท
  • พ่อ-แม่สุดปลื้มดีใจรัชนกทำตามฝันได้สำเร็จ
    "คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา กับ คุณพ่อ วินัสชัย อินทนนท์"เผยสุดปลื้มความสำเร็จของลูกสาว ที่คว้า3แชมป์มาครองได้สำเร็จภายใน 3 สัปดาห์ และขึ้นมือ1ของโลกได้สำเร็จ และอีก1ความฝัน อยากให้ลูกสาวคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทย
  • เมย์กลับบ้านอบอุ่น-สานฝันคว้าเหรียญอลป.ต่อ
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวขวัญใจชาวไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกันภายในช่วงเวลา 3สัปดาห์ เป็นคนแรกของโลกพร้อมขยับขึ้นมือ 1 โลก เดินทางถึงเมืองไทย ท่ามการต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมเผยว่าเวลานี้มั่นใจเอาชนะนักแบดได้ทุกคน และ จะคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ 2016 มาครองได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »