ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ของขึ้น! เนวินจวกคนสวมรอยเชียร์บุรีรัมย์หลบเข้าเกาหลีใต้ร่วม 50 ราย

ของขึ้น! เนวินจวกคนสวมรอยเชียร์บุรีรัมย์หลบเข้าเกาหลีใต้ร่วม 50 ราย

Posted 22/04/2016 by goal.com

 

นายใหญ่แชมป์ไทยลีกไม่พอใจหลังมีแฟนบอลไทยปริศนาอ้างเชียร์บุรีรัมย์หลบหนีเข้าเกาหลีใต้ รับเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเตรียมทำหนังสือชี้แจงและขอโทษสถานทูต

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่โตโยต้า ไทยลีก แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากหลังจากมีแฟนบอลบางส่วนอ้างตัวว่าเชียร์ บุรีรัมย์ฯ เพื่อหลบหนีเข้าประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างที่ทีมเดินทางมาทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ซึ่งพ่าย เอฟซี โซล 1-2 เมื่อวานที่ผ่านมา

บิ๊กบอสเซราะกราวมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะนอกจากทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์แล้ว ยังอาจทำให้แฟนกีฬาไทยทุกประเภทที่จะเดินทางมาเกาหลีใต้ ประสบปัญหาและยุ่งยากมากขึ้น

"ผมเรียนตรงๆนะครับว่าผมเสียใจมากนะครับ ที่มีคนฉวยโอกาส แล้วก็มีคนอ้างความเป็นแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำลายไม่เฉพาะภาพพจน์ของบุรีรัมย์ฯ ที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ยังทำลายความเชื่อมั่นของประเทศเกาหลีใต้ที่มีต่อแฟนกีฬาทุกประเภทของประเทศไทย ที่จะเดินทางมาเชียร์ในการแข่งขันที่เกาหลีใต้ต่อไปในอนาคต" เนวินกล่าว

"ทริปนี้มีคนมาร่วมกับทัวร์ 100 กว่าคน เราก็คิดว่าเขาเป็นแฟนบอลบุรีรัมย์ มาด้วยหัวใจที่จะเชียร์ทีม แต่พอเดินทางมาถึงสนามบินอินชอน ถูกส่งกลับ 13 คน เพราะมีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองติดตัวอยู่แล้ว"

"หลังจากพ้นจากสนามบินก็หายไปอีก 40 คน แค่เดินออกจากประตูสนามบินก็มีรถตู้มารับ นอกจากนั้นยังมีคนที่ไม่ได้มากับคณะทัวร์ แต่ใส่หมวก ใส่เสื้อบุรีรัมย์ แล้วก็ที่น่าเจ็บใจเป็นเสื้อปลอมด้วยซ้ำไป บอกกับเจ้าหน้าที่ ตม. ของเกาหลีใต้ว่าจะมาเชียร์บุรีรัมย์ แล้วก็คงหนีไม่พ้นที่จะหลบหนีเข้าเมือง"

เนวินกล่าวต่อ "ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น มันเสียศักดิ์ศรีของความเป็นคนไทย เสียภาพลักษณ์ของแฟนกีฬาประเทศไทย"

"สำหรับ บุรีรัมย์ ต่อจากนี้เราจะเดินทางไปที่ไหน เราจะตรวจสอบทริปคนที่จะมาเชียร์กับเราอย่างเข้มงวดกว่านี้ แล้วก็หวังว่าใครก็ตามแต่ ที่คิดจะมาทำงานหรือหลบหนีเข้าเมือง ใช้วิธีอื่นเถอะครับ"

"อย่ามาทำลายภาพพจน์แฟนกีฬาไทยที่จะเดินทางเข้ามาเชียร์กีฬาทุกประเภทในเกาหลีใต้ เพราะจะทำให้แฟนกีฬาเหล่านั้นลำบากมากขึ้น แล้วมีปัญหามากขึ้นในการเดินทางมาถึง"

"ไม่รู้จะพูดยังไงครับ คงได้แต่ประกาศว่าจากนี้ไปในทุกทริปที่เราจะมาทำการแข่งขันต่างประเทศ เราจะตรวจสอบอย่างละเอียดมากขึ้น ไม่มีแฟนบอล ยังดีกว่ามีแฟนบอลแอบอ้างแล้วมาเชียร์ แล้วทำภาพพจน์ประเทศไทยเสียหาย"

แม้เรื่องดังกล่าวจะอยู่เหนือการควบคุมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่สโมสรก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเตรียมแสดงความรับผิดชอบด้วยการทำหนังสือและชี้แจงต่อสถานทูตเกาหลีใต้

"เป็นเรื่องที่ผมเสียใจนะครับ ต้องขอโทษแฟนกีฬาไทยทุกประเภท ซึ่งจากนี้เวลามาเกาหลีใต้อาจมีความยุ่งยากในการผ่านด่านมากกว่าเดิม เพราะมีคนไทยที่ไม่รักศักดิ์ศรี หน้าตาของประเทศไทย มาทำให้เกิดความเสียหายครับ" เนวินกล่าวปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ้านาย-จินเจษฎ์สุดเจ๋งมีชื่อติดทีมลูกหนังรร.มิลล์ฟิลด์
    ลูกชายแร็พเปอร์ชื่อดัง"เจ-เจตริน'' ดังกระหึ่มในถิ่นเวลส์เมื่อ"เจ้านาย-จินเจษฎ์'' ชั้นเชิงลูกหนังสุดยอด จนมีชื่อติดทีมโรงเรียนมิลล์ฟิลด์ รุ่น 15 ปี หนึ่งในสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านกีฬาของเวลส์
  • กิเลนผยองได้บัตร2,500ใบเยือนบุรีรัมย์27เม.ย.นี้
    สาวก''กิเลนผยอง'' ได้รับตั๋วจำนวน 2,500 ใบ ในการออกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 27 เม.ย.นี้ ซึ่ง''เสี่ยเป้'' รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เชื่อว่าแฟนบอลของทีมจะตามไปเชียร์กันอย่างเนืองแน่น พร้อมกันนี้ เอสซีจี เมืองทอง ยังได้ออกทริปให้กับแฟนบอลได้ตามไปเชียร์ถึงสนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม อีกด้วย
  • ซิโก้ขอโฟกัสนัดต่อนัดเพื่อเป้าหมายซิวที่3กลุ่ม
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กางแผนเข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม บี ด้วยการเก็บ 17 แต้ม เพื่อจะไปเพลย์ออฟกับที่ 3 ของสาย เอ และหวังผ่านไปเล่นถึงฏีกาซัดอันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ แต่ยังขอโฟกัสไปที่นัดต่อนัด เพราะต้องการทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ส.บอล ยืนยันแล้วว่าจะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้าตลอด 5 เกมที่เป็นเจ้าบ้าน
  • ผ่อนคลาย! ออสมาร์แฮปปี้เชือดบุรีรัมย์ลิ่วน็อคเอาท์ก่อนนัดสุดท้าย
    แนวรับชาวสเปนโล่งอกหลังพาทีมเปิดบ้านย้ำแค้นอดีตต้นสังกัดเก่า การันตีเข้ารอบน็อคเอาท์เอซีแอลตั้งแต่ยังไม่จบรอบแบ่งกลุ่ม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »