ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นานกว่ายุคมืดผี!หงส์ร้างแชมป์ลีก9,494วัน

นานกว่ายุคมืดผี!หงส์ร้างแชมป์ลีก9,494วัน

Posted 26/04/2016 by siamsport

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นวันที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้สัมผัสกับแชมป์ลีกยาวนานกว่ายุคมืดของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยของ "หงส์แดง" อยู่ที่ 9,494 วัน แซงหน้าของ "ปีศาจแดง" ซึ่งอยู่ที่ 9,493 วัน และ "เร้ด อาร์มี่" หลายคนก็เอาเรื่องนี้มาล้อคู่อริตัวฉกาจอย่างเต็มที่

ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีเป็นเวลานานกว่าช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริตัวฉกาจของพวกเขาห่างเหินจากแชมป์ลีกสูงสุดแล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยถูกล้อเลียนอย่างหนัก โดยเฉพาะจากแฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่พวกเขาไม่ได้สัมผัสกับแชมป์ลีกเป็นเวลานานนับตั้งแต่ที่ได้แชมป์ในฤดูกาล 1966-67 ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกัน "หงส์แดง" ได้แชมป์ลีกไปนอนกอดเป็นกอบเป็นกำ

การรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดของ "เร้ด อาร์มี่" จบลงเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ปี 1993 จากการที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 1992-93 มานอนกอดได้ ส่งผลให้ช่วงเวลาที่ แมนนฯ ยูไนเต็ด ร้างแชมป์ลีกสูงสุดนั้น อยู่ที่ 9,493 วัน

ขณะที่ ลิเวอร์พูล นั้น ได้แชมป์ลีกสูงสุดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ปี 1990 แต่หลังจากนั้น "หงส์แดง" ไม่เคยได้แตะถ้วยแชมป์ลีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีแค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา และเมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา มันก็ทำให้ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ไม่ได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ลีกครบ 9,494 วันพอดิบพอดี

ทั้งนี้ แฟนบอลหลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาเรื่องนี้มาล้อกันอย่างสนุกสนานบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อาทิเช่น การพิมพ์ข้อความว่า "วันนี้ ลิเวอร์พูล เอาชนะสถิติของ #mufc ในการไม่ได้แชมป์ลีกยาวนานที่สุดแล้ว มันผ่านมา 26 ปี และยังดำเนินต่อไป@LFC #20Times" เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอร์เรร่ายกเดเคอาโกลเจ๋งสุดในโลก
    อันเดร์ เอร์เรร่า ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่อง ดาบิด เด เคอา นายทวารเพื่อนร่วมชาติ มีฝีมือที่พิเศษ และเป็นจอมหนึบที่ดีที่สุดในโลก หลังโกลเลือดกระทิงดุเพิ่งทำผลงานสุดแจ่มในนัดที่ "เร้ด เดวิลส์" ทุบ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ลอฟเรนทั้งภูมิใจทั้งโกรธหลังยิงดอร์ทมุนด์
    เดยัน ลอฟเรน ปราการหลัง ลิเวอร์พูล เผยทั้งภูมิใจและโกรธ หลังทำประตูชัยให้ทีมเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูโรปา ลีก บอกรู้สึกโล่งใจ หลังจากเริ่มต้นการค้าแข้งกับ "หงส์แดง" อย่างยากลำบาก พร้อมยืนยันไม่เคยคิดที่จะยอมแพ้
  • งูใหญ่ปาดผี-มิลานซิวหอกอาแจ็กซ์
    สื่อเลี่ยนอ้าง อินเตอร์ มิลาน จัดการปาดหน้า เอซี มิลาน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระชาก อันวาร์ เอล กาซี่ มิดฟิลด์อนาคตไกล อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หลัง "เนรัซซูรี่" ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องดึงแข้งแดนกังหังลมแล้ว
  • แฟนหงส์ต้องลุ้น!ซาโก้อาจโดนแบนยาว2ปี
    สาวก "เดอะ ค็อป" ต้องลุ้นหนัก มามาดู ซาโก้ กองหลังน้ำหอม มีสิทธิ์โดน ยูฟ่า แบนยาวถึง 2 ปี กรณีใช้สารกระตุ้นต้องห้าม แต่เชื่อถ้าผิดจริงน่าจะถูกลงดาบราว 6-12 เดือน ขณะที่สโมสรจะรอดตัวไม่ถึงขั้นโดนตัดสิทธิ์ออกจากการเล่นถ้วยยุโรปแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »