ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » บิลลี่ข่มยูเว่ยังเทียบชั้นมิลานในยุโรปไม่ได้

บิลลี่ข่มยูเว่ยังเทียบชั้นมิลานในยุโรปไม่ได้

Posted 26/04/2016 by siamsport

อเลสซานโดร คอสตาคูร์ต้า อดีตแข้ง เอซี มิลาน ยังทำใจไม่ได้เห็น ยูเวนตุส ยิ่งใหญ่ หลังล่าสุด "ม้าลาย" คว้าแชมป์ลีกซีซั่นนี้ โดยเป็นแชมป์ 5 สมัยติดต่อกัน ชี้ในอิตาลีไม่ปฏิเสธว่า ยูเว่ ประสบความสำเร็จมากมาย แต่ในระดับยุโรป พวกเขายังเทียบชั้น "รอสโซเนรี่" ไม่ได้ และหากจะขึ้นมาทาบรัศมีต้องเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้พอๆ กับที่ มิลาน เคยทำได้

อเลสซานโดร คอสตาคูร์ต้า ตำนานกองหลัง เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยังยึดติดอดีตบอก ยูเวนตุส ซึ่งเพิ่งคว้า "สคูเด็ตโต้" 5 สมัยติดต่อกัน ยังต้องสร้างผลงานในเวทีฟุตบอลถ้วยยุโรปให้ยิ่งใหญ่กว่านี้ ถึงจะก้าวขึ้นมาเทียบรัศมีของทัพ "ปีศาจแดงดำ"

อดีตปราการเหล็กทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย ขณะที่ ยูเว่ มีโอกาสได้สัมผัสความสำเร็จในถ้วยใบโตยุโรปเพียงแค่ 2 สมัยเท่านั้น แถมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็เพิ่งจะแพ้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในเกมนัดชิงชนะเลิศ

คอสตาคูร์ต้า แสดงความเห็นว่า "ยังคงมีความแตกต่างกันในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป (ระหว่าง ยูเวนตุส กับ มิลาน) ยูเวนตุส ประสบความสำเร็จพอสมควรในวงการฟุตบอลอิตาลี ส่วน มิลานของผม เกือบ 20 ปีได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก 8 ครั้ง โดยได้แชมป์ 5 ครั้ง"

"การที่จะสร้างประวัติศาสตร์เหมือนอย่างที่เราเคยทำได้ อย่างน้อย ยูเวนตุส ก็ต้องทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้มากพอๆ กับที่เราเคยทำได้" คอสตาคูร์ต้า ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »