ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์สุดปลื้มได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ

น้องเมย์สุดปลื้มได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ

Posted 27/04/2016 by siamsport

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 1 โลกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการ ใน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ได้รับเครื่องราชกรณีพิเศษชั้น (ท.ภ.) หลังทราบข่าวดีเจ้าตัวโพสต์ข้อความข้ามประเทศว่าเป็นเกียรติสูงสุดของชีวิตในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ด้าน คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา เผยรู้สึกดีใจแทนลูกสาวขอบคุณทุกแรงเชียร์และกำลังใจที่ทำให้ก้าวมาถึงจุดนี้

 ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์เป็นกรณีพิเศษ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ให้แก่ นางสาวรัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันของไทยเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากได้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตันในรายการอินเดีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2559, รายการมาเลเซีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน 2559 และรายการสิงคโปร์ โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน 2559 ซึ่งเป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน ทําให้เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยที่สามารถทําคะแนนสะสมและได้รับการจัดอันดับเป็นนักกีฬาแบดมินตันมือ 1 ของโลก และเป็นนักกีฬาแบดมินตันที่ชนะรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกันคนแรกของโลก ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2559

ทาง คุณคำผัน สุวรรณศาลา คุณแม่ของขนไก่สาวมือ 1 โลกได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจแทนน้องเมย์เป็นอย่างมากที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ซึ่งตนและครอบครัวทุกคนต้องขอขอบคุณกับผู้ที่ให้การสนับสนุน รวมถึงช่วยส่งแรงเชียร์ให้กับน้องเมย์จนประสบผลสำเร็จในทุกวันนี้ อยากให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยช่วยเชียร์น้องเมย์ในรายการชิงแชมป์เอเชียให้มากๆ

โดยล่าสุด "น้องเมย์" ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค Mayy Ratchanok: เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "ได้ทราบข่าวจากประเทศไทยแล้วค่ะการที่จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ถือว่าเป็นเกีรยติชีวิตของประชาชนคนนึงเลยค่ะ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "น้องเมย์" ลัดฟ้าพร้อมป้องกันแชมป์เอเชีย
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจคนไทย และมืออันดับ 1 ของโลก เดินทางไปแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์เอเชียที่เมืองหวูฮั่น ประเทศจีน ระหว่าง 26 เม.ย. ถึง 1 พ.ค. 59 ที่สนามบินดอนเมือง เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 25 เม.ย.2559
  • จารุวัฒน์ทำสำเร็จตีตั๋วลุยโอลิมปิคเรือกรรเชียง
    "เจ้าเจ" จารุวัฒน์ เเสนสุข ฝีพายหนุ่มไทยโชว์ผลงานสุดยอดเยี่ยม ประเดิมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ให้สมาคมกีฬาเรือพายเเห่งประเทศไทยได้สำเร็จ หลังสปีดพาย ทำเวลาเข้ามา 7.20.66 น. จบที่ 2 ของฮีท ในรอบรองชนะเลิศ เรือกรรเชียงชาย 1 คนพายคู่ ผ่านเข้ารอบชิงฯ พร้อมตีตั๋วไป "ริโอเกมส์" ในรายการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่เมืองซองจู ประเทศเกาหลีใต้ ได้สำเร็จ อีกทั้งยังกลายเป็นนักกีฬาเรือกรรเชียงหนุ่มคนเเรกในประวัติศาสตร์ไทย ที่ได้สิทธิ์ลุยโอลิมปิกรอบสุดท้าย ด้านรอบรองฯ เรือกรรเชียงหญิง 1 คนพายคู่ "เเพท" พุทธรักษา นีก
  • เต็มที่แล้ว!พีชต้านไม่ไหวแพ้เสี่ยวเร่ยชวดชิงแบดไชน่า
    "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ต้านความแกร่งของ หลี่ เสี่ยวเร่ย สาวจีนมือ3โลกไม่ไหวพ่าย 0-2 เกมชวดเข้าชิงแบดมินตัน "ไชน่า มาสเตอร์ส 2016"
  • "สอง-พีช"ตบสนั่นทุ่งลิ่วตัดเชือกขนไก่ไชน่ามาสเตอร์ส
    พรทิพย์ โชว์ฟอร์มสุดแจ่มไล่ตบ พีวี สินธุ มือ 10 โลกแดนโรตี 2-0 เกม ทะลุเข้าตัดชนศึกหนัก หลี่ เสี่ยวเร่ย เต็ง 1 ของรายการจากจีน ด้าน ทนงศักดิ์ ตบดุไล่ทุบ ลี ดองคุน สบายมือ 2-0 เกมพุ่งชน เฉิน หลง มือ 1 โลกจากจีน ในศึกขนไก่ ไชน่า มาสเตอร์ส เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »