ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สรุปแล้ว!หงส์พ้นมลทินโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่

สรุปแล้ว!หงส์พ้นมลทินโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่

Posted 27/04/2016 by siamsport

พ้นมลทินใสสะอาดแล้วสำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล 96 ราย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร่ หลังเคยถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุของของเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ เมื่อคณะลูกขุนมีมติสรุปว่าเป็นการตายโดยมิชอบ และมีสาเหตุมาจากการทำหน้าที่ผิดพลาดในวันแข่งขันของตำรวจอีกด้วย

แฟนบอล ลิเวอร์พูล 96 ราย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโร่ เมื่อปี 1989 เป็นการถูกฆ่าตายโดยมิชอบ และเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากข้อสรุปของคณะลูกขุนในการสอบสวนคดี เมื่อวันอังคารที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

 วันที่ 15 เมษายน ปี 1989 เกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ เมื่อกองเชียร์ "หงส์แดง" แห่กันเข้าไปชมเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่สนาม ฮิลส์โบโร่ รังเหย้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้มีการปรับปรุงและเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในสนามให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการรื้อรั้วที่กั้นแฟนบอลไม่ให้ลงสนาม และเปลี่ยนจากการยืนเชียร์มาเป็นที่นั่งทั้งหมดอีกด้วย

 ขณะที่บรรดา "เดอะ ค็อป" ถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวหาว่าก่อความวุ่นวายจนกระทั่งนำไปสู่การเหยียบกันตาย หรือแฟนบอลบางส่วนเมาสุรา แต่ไม่นานหลังจากนั้นความจริงก็ถูกเปิดเผย โดย เดวิด คาเมร่อน ผู้นำของอังกฤษ ได้ออกมาขอโทษต่อครอบครัวของเหยื่อ และยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นฝ่ายปล่อยปละละเลยเอง

ทั้งนี้การสอบสวนใหม่ถูกสั่งให้มีขึ้นในเดือนธันวาคม ปี 2012 เมื่อศาลสูงของกรุงลอนดอน สั่งเพิกถอนคำตัดสินว่าเป็นการตายด้วยอุบัติเหตุของเมื่อ 21 ปีก่อนหน้านั้น หลังพบหลักฐานใหม่ซึ่งช่วยชำระล้างมลทินของแฟนบอล โดยคณะลูกขุนซึ่งดูแลการพิจารณาคดีครั้งใหม่ ได้ตัดสินว่าแฟนบอลเสียชีวิตโดยมิชอบ และผู้บังคับบัญชาตำรวจทำหน้าที่ผิดพลาดในวันแข่งขันดังกล่าว ขณะที่ยังตัดสินว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยอัยการเปิดเผยว่า กำลังพิจารณาว่าจะฟ้องคดีอาญาเป็นรายบุคคลหรือนิติบุคคลต่อไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เท่ซะ!ฟีร์มีโน่อวดรอยสักใหม่ก่อนบู๊บียาร์เรอัล
    คลั่งไคล้การสักไม่น้อยหน้าใครสำหรับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หลังรีแล็กซ์ก่อนมีคิวลงสนามให้ "หงส์แดง" ดวล "เรือดำน้ำสีเหลือง" ในถ้วย ยูโรปา ลีก รอบตัดเชือก ด้วยการให้ช่างลงเข็มเพิ่มลายตรงแขนซ้ายแบบไร้ความกังวล
  • ชลมุน "แชมเปี้ยนส์ ลีก"! เรือ-หงส์มีสิทธิ์ดับฝันปืน-ผี
    ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เข้าสู่ช่วง 3 เกมสุดท้ายกันแล้ว กระนั้นการแข่งขันยังคงเข้มข้นทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแย่งโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก...
  • เกือบลุ้นแชมป์!หงส์ทีมทำแต้มหลุดมือมากสุดในลีก
    ลิเวอร์พูล สร้างสถิติเทพอีกแล้วโดยงานนี้เป็นสถิติในแง่ลบ เมื่อพวกเขาเป็นทีมที่ทำคะแนนหลุดมือมากที่สุดในลีกถึง 19 แต้มเลยทีเดียว ที่สำคัญหาก "หงส์แดง" เก็บชัยชนะได้หมดในแมตช์ที่ทำแต้มหลุดมือ งานนี้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เบียดลุ้นแชมป์ลีกกับเลสเตอร์ไปแล้ว
  • นานกว่ายุคมืดผี!หงส์ร้างแชมป์ลีก9,494วัน
    เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นวันที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้สัมผัสกับแชมป์ลีกยาวนานกว่ายุคมืดของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยของ "หงส์แดง" อยู่ที่ 9,494 วัน แซงหน้าของ "ปีศาจแดง" ซึ่งอยู่ที่ 9,493 วัน และ "เร้ด อาร์มี่" หลายคนก็เอาเรื่องนี้มาล้อคู่อริตัวฉกาจอย่างเต็มที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »