ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปลดล็อค!คลีตันเบิ้ลนำกิเลนผยองบุกอัดบุรีรัมย์3-0

ปลดล็อค!คลีตันเบิ้ลนำกิเลนผยองบุกอัดบุรีรัมย์3-0

Posted 28/04/2016 by siamsport

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ล้างอาถรรพ์เอาชนะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ได้เป็นครั้งแรก โดยบุกกำชัยถึงรัง 3-0 ได้ 2 ประตูจาก คลีตัน ซิลวา และอีกลูกจาก อดิศักดิ์ ไกรษร ในศึกซูเปอร์บิ๊กแม็ตช์โตโยต้าไทยลีกที่ ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016

วันพุธ ที่ 27 เมษายน 2559

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด0   0 -  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3

 

        ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เป็นเกมนัดที่ 8 ระหว่างจ่าฝูง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่ยังไม่แพ้ใคร มี 17 คะแนน รับการมาเยือนของทีมอันดับ 3 ของตาราง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเกมคู่นี้เจอกันมา 20 ครั้ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังไม่เคยเอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ โดยทางเจ้าบ้านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 11 และเสมอกัน 9 ครั้ง


        รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 เกรียงศักดิ์ เกียรติสงคราม, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ทานินทร์ รื่นจิตต์, ผู้ตัดสินที่ 4 พิชิต ณ สุวรรณ, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน อดุลยชาติ ขันธมะ, ผู้ควบคุมการแข่งขัน ธีรโชติ การรักเรียน


        เริ่มการแข่งขันนาทีแรก เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนเมื่อไคโอะเปิดบอลจากปีกซ้ายไปเสาสอง เข้าทางของ คิม เซือง ยอง แต่ไม่ตรงประตู   น. 10 ทีมเยือนต้องเงียบกริบเมื่อเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ประตูนำจากการเปิดของ ธีรศิลป์ แดงดา จากระยะประมาณ 20 หลา เยื้องทางขวาตักไปในเขตโทษทางซ้ายให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ขึ้นโหม่งชงกลับมากลางประตู และเป็น คลีตัน ซิลวา ที่สอดพุ่งเข้าไปโหม่งให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ 1-0


        น.16 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายบอลจากกลางสนามให้ ธีรศิลป์ แดงดา ออกทางขวาตัดเข้าในหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในกรอบแต่ติด ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ทว่าบอลกำลังจะไหลเจ้าประตู ทาง อันเดรส ตูเนซ มาเตะออกไปได้ทันทางขวา แต่ทาง คลีตัน ซิลวา ขยันเข้ามาเบียดแย่งบอลได้ พาบอลเข้ามาในเขตโทษและเปิดมาจุดนัดพบ เป็นทาง อดิศักดิ์ ไกรษร สอดเข้ามาแปเน้นๆ ตุงตาข่าย ให้กิเลนผยองนำ 2-0


        หลังเสียไปสองประตู เจ้าบ้านพยายามที่จะเปิดเกมใส่โดยการขึ้นเกมจากริมเส้นสองฝั่ง แต่ก็ยังเจาะแนวรับของกิเลนผยองไม่ผ่าน น.30 ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลจากระยะเกือบ 30 หลา เยื้องทางริมเส้นขวาลากตัดเข้าในจนถึงกลางประตูตัดสินใจซัดด้วยซ้าย แต่ไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล้มตัวรับเอาไว้ได้ทัน


        เกมของทั้งสองทีมยังสู้กันอย่างสนุก น.37 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็หนีไปเป็น 3-0 จากความยอดเยี่ยมของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ใช้ความสามารถลากเดี่ยวเกินครึ่งสนามทางซ้ายหลบผู้เล่นของเจ้าบ้านกว่า 3-4 ราย จนมาถึงเส้น 18 หลา กรอบเขตโทษ ก่อนไหลต่อมาให้ คลีตัน ซิลวา ที่อยู่ทางขวาในเขตโทษก่อนแตะบอลเข้ากลางและซัดบอลพุ่งหนีมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านเจ้าถิ่นเข้าไปสวยงาม ให้กิเลนผยองหนีไปเป็น 3-0


        นาทีต่อมาเจ้าบ้านเกือบตีไข่แตกเมื่อ โก ซุลกิ เติมเกมขึ้นมาซัดระยะกว่า 20 หลากลางประตู แต่ไม่ผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ล้มรับเอาไว้ได้ จากนั้นเวลาที่เหลือสองทีมยิงกันเพิ่มอีกไม่ได้ จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตาม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-3

 

        กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พยายามโหมเกมรุกใส่หนัก น. 55 ธีราทร บุญมาทัน มีโอกาสปั่นฟรีคิกกลางประตูบริเวณหัวกระโหลกแต่ยังออกข้าง น. ุ62 เป็นธีราทร เจ้าเดิมที่ได้ซัดอีกครั้งเยื้องทางขวาแต่ก็ยังข้ามคาน


        น.82 ศีรศิลป์ แดงดา ได้บอลทางปีกขวาลากเข้าเขตโทษและได้โอกาสซัดแต่ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ประตูเจ้าบ้านออกมาปิดมุมบล็อคเอาไว้ทัน


        เข้าสู้ท้ายเกมนาที 80 เป็นต้นไปทั้งคู่ผลัดกันรุกและรับ พยายามที่จะเปิดเกมใส่กันอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถยิงกันเพิ่มได้ และช่วงทดเจ็บ น.90+1 เจ้าบ้านเหลือผู้เล่น 10 คน โดยเวสลี่ย์ ของบุรีรัมย์รับใบเหลืองที่ 2 ของเกมและเป็นใบแดง หลังจากนั้นทั้งคู่ไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-3


        วาทะโค้ช


        อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : "เกมนี้ขอชื่นชมว่าเมืองทองฯเตรียมทีมมาดีมาก และลูกทีมของตัวเองทำดีเพียงแค่ 7 นาทีแรกเท่านั้น หลังจากนั้นเมื่อเมืองทองฯได้ประตูนำพวกเขาก็ทำได้ดีจนจบเกม ตนเองขอรับผิดชอบกับความพ่ายแพ้เกมนี้อย่างไม่แก้ตัว แต่อีกนัดเราจะกลับไปแก้แค้นให้ได้"


        ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : "ก็ดีใจและมีความสุขที่พาทีมเก็บชัยชนะๆ ได้ในเกมนี้ เราทำการบ้านมาอย่างหนัก ขอชื่นชมและยกเครดิตให้กับทุกคน แต่อย่างไรก็ต้องทำงานหนักต่อไป ทั้งเกมรุกและเกมรับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น"


        ความสามารถนักเตะทั้งสองทีม


        บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด :  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 5, ธีราทร บุญมาทัน 6, อันเดรส ตูเนซ6 , โก ซุนกิ 6 , สุเชาว์ นุชนุ่ม6 ,จักรพันธ์ แก้วพรม5 (ศุภโชค สารชาติ5 ) , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ,6 อนาวิน จูจีน6 , ไคโอะ กอนซาเวซ6  ( เวสล์ลี่ย์ 5 ) , คิม เซือง ยอง 5, นัสตพล มาลาพันธ์ 5

        เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์6 , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา6 , มาริโอ อัลบาเรซ7 ,นาโออากิ อาโอยามะ7 , สารัช อยู่เย็น 6 (กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์- ) , ธีรศิลป์ แดงดา 7, อดิศักดิ์ ไกรสร7 ( ไมเคิล เฮนดรี้) , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 7, ชนาธิป สรงกระสินธ์ 7 (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 5) , ทริสตอง โด 6 , คลีตัน ซิลวา 7


        แมนออฟเดอะแมตช์ : ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รอตอบรับ! สมยศเผยแคนดิเดต 3 ทีมสุดท้ายคิงส์คัพ
    นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รับยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องชาติที่ 3 ในการแข่งขันคิงส์คัพ, เผยกำลังรอการตอบรับของ 3 สามชาติแคนนิเดต
  • ส.บอลคุยอีก3ทีมรอตอบรับบู๊คิงส์คัพ
    ส.บอล ร่อนจดหมายถึงอีก 3 ทีมเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน คิงส์ คัพ ทั้ง ฮอนดูรัส, ตรินิแดด แอนด์ โทเบกโก และ จีน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องส่งผู้เล่นชุดใหญ่มาเท่านั้น ถ้า 1 ใน 3 คอนเฟิร์มว่าจะส่งขุนพลเต็มอัตราศึก ก็จะเลือกจิ้มทีมนั้นทันที โดยมั่นใจว่ามีแรงกิ้งที่ดีกว่า ไซปรัส แน่นอน
  • พีพีทีวีสนใจชิงชัยลิขสิทธิ์ไทยลีกงวดหน้า
    ซีอีโอพีพีทีวี ยืนยันขอศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ในงวดต่อไป ยืนยันให้ความสนใจ แต่ต้องให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ นิ่งเสียก่อน เตรียมลุยแน่งวดหน้า ขณะที่ภรรยาผู้ตัดสินรายหนึ่งที่ไม่ขอเอ่ยนาม เผยผ่านสยามกีฬา แจงชัดหากต้องรอเงินค่าตัดสินของแฟนอีก 2-3 สัปดาห์ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ข่าว คงลำบากแน่ เพราะนี้ก็ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ต้องมีค่าใช้จ่ายเพียบ โดยที่ไม่มีรายรับเข้ากระเป๋าเลย
  • ซูเปอร์บิ๊กแมตช์!บุรีรัมย์เปิดรังรับมือกิเลนผยอง
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังรอซด "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สนามแตกแน่นอน เจ้าถิ่นเตรียมเจอกับความร้อนแรงของ สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่พร้อมบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการลุ้นสะกดชัยนัดแรกในการเจอกัน เพราะก่อนหน้านี้ 20 นัด "กิเลนผยอง" ยังไม่เคยชนะเลยในเกมอย่างเป็นทางการ ในศึกโตโยต้าไทยลีก 2016 เกมวันพุธที่ 27 เม.ย. 59

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »