ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปธ.ฟีฟ่าเข้าพบบิ๊กตู่หารือแนวทางพัฒนาฟุตบอลไทย

ปธ.ฟีฟ่าเข้าพบบิ๊กตู่หารือแนวทางพัฒนาฟุตบอลไทย

Posted 29/04/2016 by siamsport

ปธ.ฟีฟ่าคนใหม่ "มร.จานนี่ อินฟันติโน่" เดินทางเยือนไทย เข้าพบ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีไทยเพื่อหารือถึงแนวทางพัฒนาฟุตบอลไทย โดยปธ.ฟีฟ่ารับลูกหาทางช่วยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สร้างสำนักงานใหม่ในอนาคต พร้อมเตรียมเข้าร่วมประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลในวันศุกร์ที่ 29 เม.ย. ด้วย ด้าน "มร.จานนี่" บอสใหญ่คนใหม่ของฟีฟ่าประกาศชัด นโยบายของฟีฟ่าจะสนับสนุนเจ้าภาพร่วมในเวทีการแข่งขันระดับเมเจอร์ใหญ่ๆ ยืนยันหากไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกก็สามารถทำได้ แต่จะอยู่ที่ขั้นตอนการคัดเลือกของกระบวนการฟีฟ่าต่อไป

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะทำงานได้นำคณะของ มร.จานนี่ อินฟันติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ประกอบด้วย นิโกล่าส์ แม็งโกต์ รองผอ.ฝ่ายสื่อสารฯ ฟีฟ่า, มัทธีอัส กราฟสตอม ที่ปรึกษาประธานฟีฟ่า, ซโวนิเมียร์ โบบัน อดีตกองกลางทีมชาติโครเอเชียของเอซี มิลาน เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย รวมถึง กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
 
ทั้งนี้ มร.จานนี่ อินฟันติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า พร้อมคณะเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อร่วมแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครบรอบ 100 ปี
 
สำหรับประเด็นหารือที่สำคัญในการเข้าพบนายกรัฐมนตรี ได้แก่ การปรึกษาแนวทางความร่วมมือเพื่อดำเนินการจัดตั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการพัฒนากีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการก่อสร้างที่ทำการถาวรของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมทั้งศูนย์ฝึกกีฬาครบวงจร

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ มร.จานนี่ อินฟันติโน่ ที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และฝากให้ช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ซึ่งทางประธานฟีฟ่าได้ตอบรับว่าพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ 
 
จากนั้นในเวลา 17.00 น. มร.จานนี่ อินฟันติโน่ ประธานฟีฟ่าพร้อมด้วยคณะทำงานได้เดินทางร่วมประชุมรวมถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ดะโต๊ะ วินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซี และ นิเรน มุคเคอร์จี เจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการเอเอฟซี เพื่อพูดคุยประเด็นความร่วมมือในการพัฒนากีฬาฟุตบอลของประเทศไทย โดยผลการประชุมทางด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยว่า
 
"ท่านนายกรัฐมนตรีได้ขอให้ฟีฟ่าช่วยเหลือในการจัดตั้งสำนักงานของสมาคมฟุตบอลของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งปธ.ฟีฟ่าก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ โดยตามกฎสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่สามารถเป็นผู้ซื้อที่เองได้ ซึ่งเอเอฟซีแนะนำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หาเองก่อนโดยวิธีการเช่าหรือหาผู้บริจาคซึ่งตอนนี้ก็มีมาบ้างแล้ว"
 
"ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมนำ มร.จานนี่ อินฟันติโน่ ปธ.ฟีฟ่าเข้าร่วมประชุมสภากรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 29 เม.ย. 59 เวลา 09.00 น.ก่อนที่จะเดินทางกลับต่อไป"
 
ขณะที่ มร.จานนี่ อินฟันติโน่ ประธานฟีฟ่าได้เผยผ่านล่ามว่า "ฟุตบอลไทยกำลังมีชื่อเสียงมาก หากพัฒนาอย่างถูกระบบก็จะทำให้กลายเป็นที่น่าสนใจแน่ ในส่วนของคำถามที่ว่าประเทศไทยมีโอกาสจะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหรือไม่นั้น ในส่วนของฟีฟ่าเตรียมผลักดันการใช้เจ้าภาพร่วมในการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ระดับโลกในรอบสุดท้ายในอนาคต ทั้งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายรวมถึงรายการอื่นๆ โดยประเทศไทยสามารถส่งเรื่องเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในรายการใหญ่ได้ โดยเฉพาะความหวังในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่คงตอบไม่ได้ว่าผลจะเป็นอย่างไรในอนาคต"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระหึ่มเอเชีย!!เอเอฟซีสดุดี"ซิโก้"พาช้างศึกขึ้นชั้นทวีป
    กระหึ่มทั่วเอเชีย!! เมื่อทางสหพนธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี สดุดี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ด้วยการนำชีวประวัติสมัยตั้งแต่การเล่นฟุตบอล กระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือทีมชาติไทย และพาทีมชาติไทยก้าวขึ้นมาติดอันดับต้นๆของเอเชีย โดยที่ล่าสุดเพิ่งพาทีมผ่านเขารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกรัสเซีย 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับทีมอย่างออสเตรเลีย,ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ และอิรัก โดยจะประเดิมสนามเกมแรก วันที่ 1 ก.ย. 59 ด้วยการไปเยือนทีมซาอุดิอาระเบีย
  • ตำนานมิลานมาด้วย!ปธ.ฟีฟ่านำคณะถึงไทยเตรียมพบนายก
    นายใหญ่องค์กรลูกหนังโลกพร้อมคณะซึ่งหนึ่งในนั้นมีอดีตตำนานเอซี มิลาน เดินทางถึงไทยแล้ว สมยศ ให้การต้อนรับ ก่อนเข้าพบนายกรัฐมนตรีต่อไป
  • Toyota Thai League Recap : ประจำสัปดาห์ที่ 8
    หลังเกมไทยลีกนัดที่ 8 ผ่านพ้นไป ใครแพ้ ใครชนะ ใครเสมอ อันดับในตารางคะแนนเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ติดตามที่นี่
  • สามประสานCAT!อดิศักดิ์ปลื้มผนึก เคลตัน-ธีรศิลป์ เริ่มลงตัว
    ดาวยิงเท้าหนักปลื้มเริ่มประสานงานกับสองอดีตดาวซัลโวไทยลีกลงตัว หลังล่าสุดช่วยกันนำทีมบุกล้างอาถรรพ์ถึงถิ่นบุรีรัมย์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »