ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มิลานขาดทุนยับ89.3ล้านยูโรปีงบประมาณ2015

มิลานขาดทุนยับ89.3ล้านยูโรปีงบประมาณ2015

Posted 29/04/2016 by siamsport

เอซี มิลาน ประกาศผลขาดทุนจำนวน 89.3 ล้านยูโร ในงบประมาณปี 2015 โดยเหตุผลสำคัญมาจากการลงทุนซื้อนักเตะในช่วงที่ผ่านมา ด้าน อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธาน ยืนยันบอร์ดบริหารพร้อมทำทุกอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของทีม

เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายนที่ผ่านมาว่า "ปีศาจแดงดำ" ขาดทุนถึง 89.3 ล้านยูโร (ราว 3,483 ล้านบาท) ตลอดช่วงปีงบประมาณปี 2015 โดยปัญหาดังกล่าวจะได้ ฟินินเวสต์ บริษัทที่ถือหุ้นจะเข้ามาจัดการทั้งหมด

"รอสโซเนรี่" ทุ่มเงินในการสร้างทีมในฤดูกาล 2015-16 จำนวนมหาศาลพอสมควร โดยหนึ่งในนั้นก็คือการเซ็นสัญญากับ อเลสซิโอ โรมันโยลี่, คาร์ลอส บัคก้า, หลุยส์ อาเดรียโน่ และ อันเดรีย แบร์โตลัชชี่ ซึ่งรวมแล้วน่าจะมากกว่า 80 ล้านยูโร (ราว  3,120 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม การลงทุนของพวกเขาไม่ได้คุ้มค่าเลยเมื่อทีมรั้งอยู่อันดับ 6 ในตารางลีกเมืองมะกะโรนี "มิลาน ขอประกาศว่าเราขาดทุนจำนวน 89.3 ล้านยูโร ตลอดปีงบประมาณ 2015 หลังจากมีการนัดประชุมผู้ถือหุ้นที่คาซ่า มิลาน เมื่อวันพฤหัสบดี โดย ฟินินเวสต์ บริษัทที่ถือหุ้นจะเข้ามาจัดการภาวะขาดทุนทั้งหมด" แถลงการณ์ของ มิลาน ผ่านเว็บไซต์สโมสร ระบุ   

ด้าน อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสรมิลาน เผยว่าตอนนี้บอร์ดบริหารพยายามอย่างเต็มเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของสโมสร "สโมสรมีแผนกลยุทธระยะยาวพร้อมกับต้องพิจารณาเรื่องกฎควบคุมการเงิน โปรเจกต์คาซ่า มิลาน เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานที่จะนำไปสู่รายได้ที่หลั่งไหลเข้ามา"

"คาซ่า มิลาน พร้อมรองรับแขกได้ 600,000 คน และจะทำรายได้มากกว่า 6.4 ล้านยูโร (ราว 249.6 ล้านบาท) รวมทั้งที่นี่ยังถูกมองว่าจะสร้างผลลัพธ์ในด้านบวก ส่วนการมีสนามเป็นของตัวเองยังคงเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ของทีม"

"ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวพันกับสนามซาน ซิโร่ รวมทั้งการปรับปรุงสนามทำให้เราได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก เราไม่สามารถทำการเปรียบเทียบหุ้นระหว่างสโมสรในตลาดหลักทรัพย์ได้ ในวงการกีฬามีวัฎจักรทั้งในแง่บวก และลบ บอร์ดบริหารพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของทีม" กัลเลียนี่ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »