ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คล็อปป์แจงเหตุดร็อปริดจ์ส่งฟีร์มีโน่ยืนหอก

คล็อปป์แจงเหตุดร็อปริดจ์ส่งฟีร์มีโน่ยืนหอก

Posted 30/04/2016 by siamsport

แค่แผนการที่วางไว้! เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ชี้ตัดสินใจยากสุดๆ ในการเลือกลูกทีมตัวจริงดวล บียาร์เรอัล เผยเหตุใส่ชื่อ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เป็นสำรอง เพราะแข้งชาวอังกฤษ ไม่เคยเล่นในระบบ 4-3-3 ที่ใช้ในนัดนี้มาก่อน ขณะที่นักเตะรายอื่นเคยเล่นร่วมกันมาแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาชี้แจงสาเหตุที่ส่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แนวรุกชาวบราซิล ลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้า และไม่ส่ง แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกตัวเก่ง ลงสนาม ในเกม ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่บุกแพ้ บียาร์เรอัล 0-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา

กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวว่า "มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก ผมคิดถึงสิ่งต่างๆ มากมาย แต่ในท้ายที่สุดผมตัดสินใจเพื่อความมีเสถียรภาพเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในระบบ 4-3-3 เรายังไม่เคยใช้งาน แดเนี่ยล ในระบบนี้มาก่อนจนกระทั่งถึงตอนนี้ ดังนั้นเกมนี้เราจึงคิดว่าระบบ 4-3-3, 4-5-1 บางครั้งแผนรูปเพชรมีความยืดหยุ่นอย่างยิ่ง เราเคยใช้ในบางเกมก่อนหน้านี้ มันทำให้คิดว่านักเตะเคยเล่นมันร่วมกันมาก่อน นั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจเลือกตัวจริงครั้งนี้"

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยังยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังที่ "หงส์แดง" พบกับความพ่ายแพ้ โดยระบุว่า "มี 1 หรือ 2 ครั้งกับการป้องกันลูกตั้งเตะซึ่ง คริสติย็อง เบนเตเก้ สามารถช่วยเรารับมือได้ เราไม่มีโชค ผมรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งตอนกลับเข้าห้องแต่งตัว และทุกคนบอกผมว่า ลัลลาน่า ไม่ได้ล้ำหน้า ในเกมสำคัญคุณต้องการการตัดสินที่ถูกต้อง แต่มันก็อย่างที่เห็นนั่นล่ะ"

ทั้งนี้ เกมนัด 2 จะกลับไปแข่งขันที่สนาม แอนฟิลด์ วันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ค.นี้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »