ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Toyota Thai League Preview : ไทยแลนด์ กลาซิโก้ (ยกแรก)

Toyota Thai League Preview : ไทยแลนด์ กลาซิโก้ (ยกแรก)

Posted 30/04/2016 by goal.com

ก่อนที่ศึกลูกหนังที่ถูกขนานนามว่า "เอล กลาซิโก้ เมืองไทย" ยกแรกในฤดูกาล 2016 จะอุบัติขึ้น เรารวบรวมความพร้อมและข้อมูลที่น่าสนใจไว้ที่นี่

แข่งขัน : วันที่ 1 พฤษภาคม 2559
เวลา 19.00 น.
สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD2 / True4U

สภาพความพร้อม

เมืองทอง ยูไนเต็ด (2) : กิเลนผยองของ ธชตวัน ศรีปาน เรียกได้ว่าช่วงหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างเพอร์เฟคโดยล่าสุดเพิ่งบุกล้างอาถรรพ์ ถล่ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา 3-0 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน และยิงไปถึง 11 ประตูไม่เสียแม้แต่ลูกเดียว

อีกทั้งยังไม่มีปัญหาจัดทัพในเกมนี้ คาดว่าจะยึดแกนหลักที่กำลังลงตัวจากเกมที่แล้วทั้งหมด มี มาริโอ อบรานเต้ จับคู่แนวรับกับ นาโออากิ อาโอยะมา แดนกลางมี ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ สารัช อยู่เย็น สามประสานแดนหน้าเป็น "CAT" เคลตัน ซิลวา , อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา

ชลบุรี เอฟซี (10) : ฉลามชลของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ระยะหลังโชว์ฟอร์มไม่ดีนักโดยล่าสุดทำได้เพียงเปิดบ้านตามตีเสมอ อาร์มี่ ยูไนเต็ด มา 1-1 ส่งผลให้ 3 นัดหลังสุดไม่ชนะใคร และเก็บได้เพียง 2 คะแนน ผ่านไป 8 นัดรั้งอันดับที่ 10 ของตาราง

ขณะที่ความพร้อมแม้จะได้ คิม จอง พิล หายเจ็บกลับมาประจำการแบ็คขวา แต่ยังหมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง สุทธินันท์ พุกหอม และ ปกเกล้า อนันต์ ที่มีอาการบาดเจ็บต่อไป ส่วนแกนหลักรายอื่นอยู่ครบครันนำโดย แอนเดอร์สัน , ชลทิตย์ จันทคาม , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , ประกิต ดีพร้อม และ โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ้ ยืนเป็งกอนหน้าตัวเป้า

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทริสตอง , อาโอยามะ , อบรานเต้ , พีระพัฒน์
ธนบูรณ์ , สารัช
ชนาธิป
ธีรศิลป์ , อดิศักดิ์ , เคลตัน

ชลบุรี เอฟซี

ชนินทร์
คิม จอง พิล , ชลทิตย์ , แอนเดอร์สัน , กรกช
ณรงค์ , คิม ซอล โฮ
นูรูล , ประกิต , เกริกฤทธิ์
โรดริโก้

สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ

- ทั้งสองทีมเจอกันมารวมทุกรายการ 18 นัดแทบกินกันไม่ลง โดยแบ่งเป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ 6 ชลบุรี เอฟซี ชนะ 6 และเสมอกันไป 6 นัด ซึ่งเมืองทองฯ ยิงได้ 29 ประตู ส่วน ชลบุรี เอฟซี 23 ประตู

- แต่หากนับเฉพาะในโตโยต้า ไทยลีก ทั้งคู่เจอกันมา 14 นัด เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่าโดยชนะ 6 เสมอ 6 และแพ้ ชลบุรี เอฟซี 3 นัด ซึ่ง เมืองทอง ยิงได้ถึง 25 ประตู ส่วน ชลบุรี เอฟซี 16 ประตู

- หากนับเฉพาะเจอกันที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม รวมทุกรายการ 8 นัด เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่าชัดเจน โดยชนะ 4 เสมอ 3 และแพ้ให้ ชลบุรี เอฟซี แค่ 1 นัด ซึ่ง เมืองทอง ยิงได้ 14 ประตู ชลบุรี เอฟซี ยิงได้ 7 ประตู

- ผลการแข่งขันนัดล่าสุดที่พบกันเกิดขึ้นในโตโยต้า ไทยลีก เมื่อฤดูกาล 2015 เลกสอง โดย เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 4-2

- ชัยชนะครั้งเดียวในโตโยต้า ไทยลีก ที่ ชลบุรี เอฟซี เคยบุกมาล้ม เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2011 เลกสอง ซึ่งพวกเขาเฉือนชนะไปได้ 1-2 

- มาริโอ ยูรอฟสกี้ อดีตกองกลางของเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นผู้เล่นที่ทำประตูใส่ ชลบุรี เอฟซี ได้มากสุดที่ 9 ประตู แต่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด แล้ว 

- โคเน่ โมฮาเหม็ด ที่เคยค้าแข้งให้กับทั้ง เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี เป็นผู้เล่นเพียงรายเดียวที่เคยยิงประตูใส่ทั้งสองทีม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังเชื่อใจโค้ชเหนียว!อาร์มี่ปัดข่าวดึงดราแกนคุมทัพ
    ''เสธ.แจ๊ค'' พ.อ.สมศักดิ์ ฤทธิรงค์วัฒนา ผช.ผจก.ทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข่าวที่ลือกันอย่างหนาหูว่าทีมจะดึง ดราแกน ทาลายิช อดีตแม่ทัพ เอสซีจี เมืองทองฯ เข้ามากุมบังเหียน โดยบอร์ดบริหารยังคงไว้วางใจ ''โค้ชเหนียว'' พ.ท.วัชรกร อันทะคำภู กุนซือคนปัจจุบันในการทำทีมต่อไป
  • Toyota Thai League Preview : นัดที่ 9 (วันเสาร์ ที่ 30 เมษายน 2559)
    โตโยต้า ไทยลีก เดินทางเข้าสู่นัดที่ 9 กันแล้ว และวันเสาร์มีถึง 5 คู่ที่น่าสนใจ เช็คความพร้อมรวมถึงช่องทางถ่ายทอดสดได้ที่นี่
  • หมดแล้ว!ไทยทิคเก็ตเผยบัตรกิเลน-ฉลามเกลี้ยง
    หมดแล้ว! ไทยทิคเก็ตฯ เผยบัตรเข้าชมเกม ''ซูเปอร์บิ๊กแมตช์'' ระหว่าง ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ดวลเดือด ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี วันที่ 1 พ.ค. นี้ ถูกจำหน่ายหมดแล้วทุกที่นั่ง หลังเปิดให้แฟนบอลจองเพียง 5 วันแรก!!
  • ซิโก้เผยสุดปลื้มหลังเอเอฟซียกย่องขึ้นปกนิตยสาร
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพใหญ่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เป็นปลื้มหลังเอเอฟซี ยกย่องขึ้นปกนิตยสารประจำเดือน เม.ย. พร้อมนำเรื่องราวเส้นทางการค้าแข้งกระทั่งพาทีมชาติไทยผลผงาดสู่ความยิ่งใหญ่ โดยเจ้าตัวยกเครดิตความสำเร็จที่เกิดขึ้น เกิดจากการร่วมมือกันทำงานของทุกภาคส่วน และพร้อมเดินหน้าทำงานหนักต่อไปเพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทย เชื่อหากทุกคนร่วมกันสร้างผลงานที่ดีย่อมส่งผลที่ดีถูกจับจ้องหรือยกย่องกลับมาเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »