ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 6 แข้งผู้ท้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมโกล ประเทศไทย เดือน เมษายน

6 แข้งผู้ท้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมโกล ประเทศไทย เดือน เมษายน

Posted 30/04/2016 by goal.com

การคัดเลือกนักเตะยอดเยี่ยมเดือน เม.ย ของ โกล ประเทศไทย สุดเข้มข้นเมื่อ 6 ผู้ท้าชิงล้วนทำผลงานได้ดี แต่จะมีหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งเราจะใช้เกมสุดสัปดาห์นี้วัดกันเป็นครั้งสุดท้าย

เคลตัน ซิลวา จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด

ดาวยิงแซมบ้าระเบิดฟอร์มในช่วงเดือนที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม หลังมีส่วนพาทีมเก็บชัยชนะได้ทุกนัด และยิงครบทุกเกม ไล่ตั้งแต่การซัดปิดกล่องถล่มราชนาวี 4-0 ต่อด้วยยิงเบิกร่องถล่มศรีะเกษด้วยสกอร์เดียวกัน รวมถึงนัดล่าสุดที่เหมาคนเดียวสองประตูนำทีมล้างอาถรรพ์บุกอัด บุรีรัมย์ฯ 4-0 ทำให้ขณะนี้เจ้าตัวก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโวของลีกที่ 8 ประตูเท่ากับ อาเรียล อาราย่า ของบางกอกกล๊าส เอฟซี แล้ว และที่สำคัญขอเพียงอีก 2 ประตูก็จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่ยิงครบ 100 ประตูบนลีกสูงสุด

จอห์น บาจโจ้ จาก สุโขทัย เอฟซี

แนวรุกชาวมาดากัสการ์ กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับค้างคาวไฟ หลังตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา แผลงฤทธิ์เป็นว่าเล่น และแม้เจ้าตัวจะไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูเลย แต่ก็ทำแอสซิสต์ไปทั้งหมด 4 ครั้ง จากเกมพลิกล็อคชนะสุพรรณบุรี 3-2 และ ถล่ม โอสถสภา 5-2 ส่วนอีกหนึ่งเกมแม้เจ้าตัวจะไม่สามารถช่วยทีมรอดพ้นความปราชัยจากแชมป์เก่าอย่างบุรีรัมย์ได้ แต่ก็ถือว่าทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และที่สำคัญเขาพาน้องใหม่อย่าง สุโขทัย รั้งอันดับ 7 ของตาราง สูงกว่าทีมอย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี ในเวลานี้อีกด้วย

เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ จาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

เครื่องจักรสังหารชาวแซมบ้า ถือเป็นอีกคนที่ฟอร์มร้อนแรงตามจำนวนอุณหภูมิของเดือนเมษายน หลังขณะนี้กดประตูในไทยลีกเกิน 50 ลูกไปแล้ว พร้อมมีส่วนช่วยให้ทีมสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นตลอด 3 เกมที่ผ่านมา ด้วยการชนะ 2 และเสมอ 1 ซึ่งฟอร์มที่โดดเด่นที่สุดคือเกมที่เจ้าตัวระเบิดแฮตทริคพาทีมพลิกนรกแซงกลับมาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 4-3 อย่างเหลือเชื่อ และไม่แปลกที่อดีตดาวซัลโวไทยลีกปี 2014 จะถูกเสนอชื่อเข้ามาท้าชิงครั้งนี้

อาเรียล อารายา จาก บางกอกกล๊าส เอฟซี

ดาวยิงทีมชาติคอสตาริก้าแทบไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวในการค้าแข้งบนลีกสูงสุดของไทยครั้งแรก เมื่อขณะนี้เขาสถาปนาตัวเองขึ้นมาเปืนมือปืนเบอร์หนึ่งของทีมเรียบร้อย และเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่อันตรายที่สุด โดยตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าตัวกดไปถึง 5 ประตูนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกที่ 8 ลูกเท่ากับ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ จากราชบุรีฯ อีกทั้งยังทำไปอีก 2 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าเหมาะสมที่จะมีชื่อติดโผในครั้งนี้ แม้จะมีหนึ่งเกมที่เขาพาทีมบุกไปพ่าย ราชบุรีฯ 4-3 จนร่วงจากบัลลังก์จ่าฝูงของตาราง

มาริโอ ยูรอฟสกี้ จาก แบงค็อก ยูไนเต็ด

หลังจากผ่านช่วงเวลาปรับตัวในฐานะผู้เล่นใหม่ของแบงค็อก อดีตกองกลางทีมชาติมาซิโดเนียก็เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และกลับสู่มาตรฐานอันสูงส่งของตัวเองอีกครั้ง โดยตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนขณะนี้ขึ้นมาเป็นดาวซัลโวของทีมร่วมกับ ดราแกน บอสโควิชที่ 5 ประตู และลูกยิงอันน่าทึ่งในเกมล่าสุดที่เปิดรังถล่ม บีอีซี เทโรศาสน 3-0 ก็ยังตอกย้ำถึงความมหัศจรรย์ของเขาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเขามีส่วนพาทีมรั้งจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด

ดาวเตะทีมชาติไทยเป็นผู้เล่นตำแหน่งแนวรับและชาวไทยเพียงรายเดียวที่ติดโผเข้ามาหลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ฟอร์มสม่ำเสมอที่สุดตลอดเดือนเมษายน ซึ่งไม่ว่า "ตั้ม" จะถูกจับไปเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟหรือกองกลางตัวรับ เขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง มีส่วนช่วยทีมเก็บชัยชนะทั้ง 3 นัดชนิดไม่เสียประตูให้คู่แข่ง โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่ต้องให้คำนิยามว่าเล่นได้อย่าง "สมบูรณ์แบบ" ในเกมที่บุกไปถล่ม บุรีรัมย์ฯ 3-0 ฉะนั้นเราจึงเชื่อว่าแข้งปิดทองหลังพระรายนี้สมควรได้รับการยกย่องและเชิดชูเช่นกัน

ทั้งนี้ ทีมงาน โกล ประเทศไทย จะประเมินฟอร์มของผู้เล่นทั้ง 6 รายเป็นครั้งสุดท้าย จากเกมโตโยต้า ไทยลีก สุดสัปดาห์นี้ ก่อนจะพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าใครเหมาะสมที่สุดที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน เมษายน พร้อมโล่รางวัลจากเราไปครอง ส่วนเดือนมีนาคมที่ผ่านมาตกเป็นของ ศิวกร แสงวงศ์ กองกลางดาวรุ่งจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Toyota Thai League Preview : ไทยแลนด์ กลาซิโก้ (ยกแรก)
    ก่อนที่ศึกลูกหนังที่ถูกขนานนามว่า "เอล กลาซิโก้ เมืองไทย" ยกแรกในฤดูกาล 2016 จะอุบัติขึ้น เรารวบรวมความพร้อมและข้อมูลที่น่าสนใจไว้ที่นี่
  • ยังเชื่อใจโค้ชเหนียว!อาร์มี่ปัดข่าวดึงดราแกนคุมทัพ
    ''เสธ.แจ๊ค'' พ.อ.สมศักดิ์ ฤทธิรงค์วัฒนา ผช.ผจก.ทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข่าวที่ลือกันอย่างหนาหูว่าทีมจะดึง ดราแกน ทาลายิช อดีตแม่ทัพ เอสซีจี เมืองทองฯ เข้ามากุมบังเหียน โดยบอร์ดบริหารยังคงไว้วางใจ ''โค้ชเหนียว'' พ.ท.วัชรกร อันทะคำภู กุนซือคนปัจจุบันในการทำทีมต่อไป
  • Toyota Thai League Preview : นัดที่ 9 (วันเสาร์ ที่ 30 เมษายน 2559)
    โตโยต้า ไทยลีก เดินทางเข้าสู่นัดที่ 9 กันแล้ว และวันเสาร์มีถึง 5 คู่ที่น่าสนใจ เช็คความพร้อมรวมถึงช่องทางถ่ายทอดสดได้ที่นี่
  • หมดแล้ว!ไทยทิคเก็ตเผยบัตรกิเลน-ฉลามเกลี้ยง
    หมดแล้ว! ไทยทิคเก็ตฯ เผยบัตรเข้าชมเกม ''ซูเปอร์บิ๊กแมตช์'' ระหว่าง ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ดวลเดือด ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี วันที่ 1 พ.ค. นี้ ถูกจำหน่ายหมดแล้วทุกที่นั่ง หลังเปิดให้แฟนบอลจองเพียง 5 วันแรก!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »