ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยู19ไทยหนักชิงแชมป์อช.ชนโสมขาว,ซาอุฯ,เจ้าภาพ

ยู19ไทยหนักชิงแชมป์อช.ชนโสมขาว,ซาอุฯ,เจ้าภาพ

Posted 01/05/2016 by siamsport

จับติ้วบอล เอฟเอซี ยู19 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย เมื่อเสาร์ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ไอ้หนูไทยเจองานช้าง เมื่อต้องอยู่ร่วมสายเดียวกับ 2 ทีมดังอย่าง เกาหลีใต้ และ ซาอุดิอาระเบีย รวมถึงเจ้าภาพ บาห์เรน ด้วย โดยรายการนี้ จะคัดเอา 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เพื่อไปลุยศึกเยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 20 ปีที่แดนโสมปีหน้าต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลรายการ"เอเอฟซี ยู19 แชมป์เปี้ยนชิพ บาห์เรน 2016"  ซึ่งเป็นศึกเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 ครั้งที่ 39 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 13 -30 ต.ค. 59 ที่ประเทศบาห์เรน เพื่อคัดหา 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของการแข่งขัน คว้าสิทธิ์สำหรับ ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 20 ปี 2017 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพต่อไป ทว่าหากเกาหลีใต้ในฐานะเจ้าภาพจัดชิงปแชมป์โลกผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมที่มีผลงานอันดับห้าจะได้สิทธิ์แทนทันที

โดยการแข่งขันรายการนี้ทัพ"ช้างศึก" ทีมชาติไทยสามารถพาทีมชาติไทยจบรอบคัดเลือกด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอช และทะลุผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จในฐานะทีมอันดับ 2 ที่มีผลงานดีที่สุด เป็นอันดับที่ 3 จากทั้งหมด 5 ทีมที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายนี้

ล่าสุดนั้นทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ก็ได้มีการกำหนดให้มีการจับสลากรอบสุดท้ายขึ้น โดยที่มีทีมผ่านรอบคัดเลือกและถูกจัดให้อยู่ในโถต่างๆ ประกอบด้วย โถ 1 บาห์เรน (เจ้าภาพ) ,การ์ต้า(แชมป์เก่า),เกาหลีเหนือ (รองแชมป์เก่า), อุซเบกิสถาน (อันดับ4 จากครั้งก่อน) โถ 2 ญี่ปุ่น, ไทย,จีน,สหรัฐอาหรับ อิมิเรสต์,  โถ 3 ออสเตรเลีย, อิรัก, เกาหลีใต้, เยแมน และโถ 4  อิหร่าน, เวียดนาม, ซาอุดิอาระเบีย และทาจิกิสถาน

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายปรากฎว่าทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ  มีเพื่อนร่วมสายประกอบด้วย"เจ้าภาพ"บาห์เรน, เกาหลีใต้ และ ซาอุดิอาระเบีย ส่วนสายอื่นๆได้แก่  กลุ่มบี : เกาหลีเหนือ , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิรัก , เวียดนาม , กลุ่มซี : กาตาร์ ,ญี่ปุ่น , เยเมน, อิหร่าน และ กลุ่มดี :อุซเบกิสถาน ,จีน, ออสเตรเลีย,ทาจิกิสถาน

 

โดยการแข่งขันรอบสุดท้าย"เอเอฟซี ยู19 แชมป์เปี้ยนชิพ  บาห์เรน 2016" ทีมชาติไทยยังไม่มีการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอน รวมถึงผู้จัดการทีมแต่อย่างใด ขณะที่ทีมคู่แข่งเริ่มมีการขยับกันไปไกลแล้วไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่นที่เรียกนัก เตะเก็บตัวตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย. หรือจะเป็นทีมกาตาร์ ที่มีการยกพลไปเก็บตัวถึงประเทศโครเอเชียกันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต้านไม่ไหว!บิ๊กแบงเปิดบ้านพ่ายปราสาทสายฟ้า0-2
    "เดอะ บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี สุดต้านเปิดรังพ่าย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 0-2 ทำให้บีบีซียู ยังรั้งบ๊วยต่อไป ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ที่สนามเทศบาลนครนนทบุรี ประจำวันที่ 30 เม.ย. 2559
  • 6 แข้งผู้ท้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมโกล ประเทศไทย เดือน เมษายน
    การคัดเลือกนักเตะยอดเยี่ยมเดือน เม.ย ของ โกล ประเทศไทย สุดเข้มข้นเมื่อ 6 ผู้ท้าชิงล้วนทำผลงานได้ดี แต่จะมีหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งเราจะใช้เกมสุดสัปดาห์นี้วัดกันเป็นครั้งสุดท้าย
  • Toyota Thai League Preview : ไทยแลนด์ กลาซิโก้ (ยกแรก)
    ก่อนที่ศึกลูกหนังที่ถูกขนานนามว่า "เอล กลาซิโก้ เมืองไทย" ยกแรกในฤดูกาล 2016 จะอุบัติขึ้น เรารวบรวมความพร้อมและข้อมูลที่น่าสนใจไว้ที่นี่
  • ยังเชื่อใจโค้ชเหนียว!อาร์มี่ปัดข่าวดึงดราแกนคุมทัพ
    ''เสธ.แจ๊ค'' พ.อ.สมศักดิ์ ฤทธิรงค์วัฒนา ผช.ผจก.ทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข่าวที่ลือกันอย่างหนาหูว่าทีมจะดึง ดราแกน ทาลายิช อดีตแม่ทัพ เอสซีจี เมืองทองฯ เข้ามากุมบังเหียน โดยบอร์ดบริหารยังคงไว้วางใจ ''โค้ชเหนียว'' พ.ท.วัชรกร อันทะคำภู กุนซือคนปัจจุบันในการทำทีมต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »