ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุริยันไล่ไม่จนพ่ายแต้มโมเรโน่ชวดเข็มขัดเงิน

สุริยันไล่ไม่จนพ่ายแต้มโมเรโน่ชวดเข็มขัดเงิน

Posted 01/05/2016 by siamsport

"เจ้าไมค์" สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าเต็มที่แต่ไล่ทาง อัลเซลโม่ โมเรโน่ นักชกเจ้าถิ่นไม่จนกระดาน ก่อนจะพ่ายแต้ม ชวดคว้าแชมป์เข็มขัดเงินWBC ในรุ่นแบนตั้มเวต อย่างน่าเสียดาย

ศึกชิงแชมป์เข็มขัดเงิน WBC รุ่นแบนตั้มเวต ระหว่าง อัลเซลโม่ โมเรโน่ นักชกชาวปานามา พบกับ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น นักชกชาวไทย ที่สังเวียน โรเบอร์โต้ ดูรัน อารีน่า ประเทศ ปานามา

เริ่มยกแรก สุริยัน ที่เสียเปรียบรูปร่างการชก เดินหน้าทันทีโดยเน้นไปที่ลำตัว ด้านนักชกเจ้าถิ่นไม่พลีพลามอาศัยช่วงชกเล่นวงนอกสกัดการบุกของสุริยัน ปลายยกทั้งคู่แลกกันเรียกเสียงเฮดังลั่น ยกสอง สุริยันพลาด ไปฟ้องว่าโมเรโน่ต่อยต่ำกว่าเข็มขัดแต่กรรมการไม่สั่งห้าม โมเรโน่ต่อยขวาส่งสุริยันล้มลงไปโดนนับ มาถึงกลางยก โมเรโน่ยิงซ้ายเข้าเต็มหน้าสุริยันร่วงลงไป แต่กรรมการไม่นับเนื่องจากจังหวะก่อนหน้าศรีษะชนกัน ปลายยกสุริยันเดินเร่งมากขึ้นแต่ยังทำอะไรไม่ได้ สถานการณ์ของนักชกไทยเป็นรองเยอะ

ยกที่3 สุริยันยังคงเดินหน้า เน้นลำตัวแล้วเริ่มได้ผล โมเรโน่โดนไปออกอาการช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ยกนี้นักชกไทยทำได้ดีขึ้น ยกที่4 โมเรโน่ระวังมากขึ้นอาศัยเล่นวงนอกเล่นงานสุริยันจนเข้าไปไม่ติดโดนกระแทกหน้าหงายไปหลายจังหวะ หลังจบยกที่แล้วเป็นรอง ยกที่5 สุริยันเดินเร็วขึ้นต้นยกทำได้ดียิงหมัดลำตัวสลับใบหน้าเข้าเป้าได้หลายหมัด แต่ปลายยก แผ่วลง โดนโมเรโน่ จิ้มหน้าเข้าหน้าไปหลายหมัดเช่นกัน ยกที่6 สุริยัน ยังไม่ท้อเดินไล่หนักขึ้น โมเรโน่ โดนอัดลำตัวทำท่าหนีไม่ออกเหมือนกัน ยกนี้ทำได้ดีขึ้น

ยกที่ 7 สถานการณ์ของสุริยันเป็นรอง เดินมากก็จริง แต่โมเรโน่พลิ้วหนีตลอดไม่เป็นเป้านิ่งแลัวคอยยิงหมัดสกัดการบุก ยกนี้สุริยันโดนต่อยค่อนข้างเยอะ ยกที่ 8 สุริยันยังคงเดิน แต่ดูแผ่วลงไป เกมเริ่มเข้าทาง โมเรโน่มากขึ้น ปลายยกสุริยันพลาด โดนฮุกขวามจนออกอาการ แต่ยังเอาตัวรอดมาได้  ยกที่9 สุริยันไม่มีอะไรจะเสียเดินหน้าลุยเต็มที่ ไล่อัดโมเรโน่ ทางเจ้าถิ่นก็ไม่ดีมากออกหมัดโต้ตอบตลอด ทั้งคู่แลกกันได้สูสีในยกนี้ ยกที่10 โมเรโน่ เล่นฝีมือไม่เข้าปะทะวงใน สุริยันเข้าไม่ติดทำอะไรไม่ได้ ปลายยกทั้งคู่แลกกันต่างฝ่ายต่างโดนออกอาการด้วยกันทั้งคู่

2ยกสุดท้าย สุริยันไม่มีโจทย์อื่นต้องน็อกสถานเดียว เดินหน้าเต็มที่ แต่ทาง โมเรโน่ที่รู้ว่าเป็นต่อ ไม่ยอมปะทะอาศัยช่วงชกยิงหมัดสกัด สุริยันเข้าไม่ติดเลย มีจังหวะยิงหมัดเข้าหน้าบ้างแต่ก็เป็นปลายหมัด ไม่มีน้ำหนัก โมเรโน่ดักต่อยเก็บคะแนนจนหมดยกสุดท้าย ต้องมาตัดสินกันด้วยคะแนน แล้วเป็นฝ่าย อัลเซลโม่ โมเรโน่ ชนะคะแนน สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น คว้าแชมป์เข็มขัดเงินไปครอง

ทั้งนี้ อัลเซลโม่ โมเรโน่ จะได้สิทธิ์ไปชิงแชมป์โลกกับ ชินสึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น คู่ปรับเก่าอีกครั้ง หรือว่าทาง ยามานากะ ประกาศสละแชมป์ข้ามรุ่น โมเรโน่ ก็จะขึ้มมาเป็นแชมป์โลกแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ไหม"ส่งใจเชียร์"มิ้ว"ไต้ฝุ่นไทยบินเก็บตัวเยอรมันล่าตั๋วอลป.
    "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย นำทีมผลัด 4x100 ม.ชายและหญิงทีมชาติไทย ประกอบด้วย จีระพงศ์ มีนาพระ, อภิสิทธิ์ พรมแก้ว , กฤษฎา นามสุวรรณและ จรัญ สะเทิ้งรัมย์, 4x100 ม.หญิง ขวัญฤทัย ปากดี, สุภาวรรณ ธิปัตย์, วันวิสา กองทอง, อรอุมา เชษฐา เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ประเทศเยอรมัน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 920 เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 59 เวลา 23.30 น.
  • แฟนต้อนรับอบอุ่น!น้องเมย์เดินทางถึงเมืองไทย
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มือวางอันดับ 1 ของโลก ได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว หลังพ่ายให้กับซายากะ ซาโตะ มืออันดับ 14 ของโลกจากญี่ปุ่น ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เกม ทำให้จบเส้นทางเพียงแค่รอบที่ 2 เท่านั้นในการแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์เอเชีย ''ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2016'' ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2559 "น้องเมย์" ได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่นของแฟนชาวไทย
  • "น้องแบม" ลูกยางสาววัยทีน ทีม3BB นครนนท์ ดาวดวงใหม่ขวัญใจชาวโซเชียล
    "น้องแบม" จิดาภา นาหัวหนอง ลูกยางสาววัยทีน สุดน่ารักแห่งทีม3BB นครนนท์ ในศึกอะคาเดมี่ ลีก ที่กำลังฮอตอยู่ในโลกโซเชียลขณะนี้
  • บดินทร์-สาวิตรีเฮคว้าตั๋วลุยอลป.หลังทะลุก่อนรองชิงแชมป์อช.
    ขนไก่ได้เฮคว้าตั๋วลุย อลป.เพิ่มอีก 2 ประเภท จากคู่ผสม "บดินทร์-สาวิตรี" มากับดวงหลังตีหลอกดึงจังหวะทำเอาคู่เต็ง 3 เจ้าถิ่น "หลิว เฉิน" เดี้ยงต้องขอถอนตัว ทะลุ 8 คู่ชนคู่มือ 10 โลกแดนโสมขาว, หญิงคู่ "ทรัพย์สิรี-พุธิตา" ตบแก้มือโค่นคู่มือ 34 โลกจากอินโดนีเซียขาดลอย 2-0 เกมลิ่วก่อนรองพบศึกหนัก "มัตซูโตโม-ทาคาฮาชิ" คู่เต็ง 1 แดนปลาดิบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »