ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จิ้งจอกคว้าแชมป์!ไก่ฝันสลายแค่บุกเจ๊าสิงห์2-2

จิ้งจอกคว้าแชมป์!ไก่ฝันสลายแค่บุกเจ๊าสิงห์2-2

Posted 03/05/2016 by siamsport

ศึกพรีเมียร์ชิพเมืองผู้ดีซีซั่นนี้จบลงด้วยแชมป์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างยิ่งใหญ่หลังผลการแข่งขัน"ลอนดอนดาร์บี้"ค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา"ไก่เดือยทอง"สเปอร์ส ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ"สิงห์บูลส์"เชลซี แชมป์เก่า 2-2 ทำให้มีเพิ่มแค่หนึ่งคะแนนซึ่งไม่เพียงพอต่อการลุ้นแชมป์เนื่องจากตามหลัง เลสเตอร์ ถึง7แต้ม และมีโปรแกรมแข่งขันอีกเพียง2นัดเท่านั้นส่งผลให้ "จิ้งจอกสยาม" กลายเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษประจำปีนี้ทันที

 


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2559

เชลซี 2 - 2 สเปอร์ส

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์


         ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์วันนี้สำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ ''ไก่เดือยทอง'' หากพลาดสามแต้มในเกมนี้ จะทำให้เลสเตอร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที


         เชลซี ของ กุส ฮิดดิ้งค์ เน้นเต็มที่แม้จะไม่ได้ลุ้นอะไรแล้ว แดนกลางหน้าแผงแบ็กโฟร์วาง จอห์น โอบี มิเคล และ เนมานย่า มาติช เป็นผึ้งงานโดยตัวรุกยังวางใจ เชส ฟาเบรกาส สนับสนุน ดีเอโก้ คอสต้า ที่เป็นหอกเป้าคอยบอมบ์ประตูทีมเยือน ด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่มี เดเล่ อัลลี่ ที่ติดโทษแบน ทำให้ ซน ฮึง-มิน ได้ลงปั้นเกมรุกร่วมกับ คริสเตียน เอริคเซ่น และ เอริค ลาเมล่า หนุนหลัง แฮร์รี่ เคน


         เปิดฉากได้เพียง 10 นาที สเปอร์สได้ทักทายชนิดเกือบได้เฮ เมื่อ แดนนี่ โรส ซัดด้วยซ้ายนอกกรอบระยะ 20 หลา เฉียดคานไปแบบได้ลุ้นตัวโก่ง


         เชลซีได้ทีสวนคืนบ้าง ในนาทีที่ 27 ดีเอโก้ คอสต้า ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนพลิกหนี แยน แฟร์ต็องเก้น แล้วไหลให้ เชส ฟาเบรกาส กดเรียดด้วยขวาเฉียดเสาไกลอย่างน่าเสียดาย


         ถัดมาจากนั้นได้นาทีเดียว ซน ฮึง-มิน เก็บตกจากแถวสองก่อนลากหาช่องซัดด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป


         เชลซีเริ่มเปิดเกมแลกและหวิดขึ้นนำสุดๆ ในนาทีที่ 30 เมื่อ ดีเอโก้ คอสต้า ตัดบอลจากความผิดพลาดของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ก่อนล็อกหนึ่งจังหวะ แล้วซัดด้วยซ้าย อูโก้ โยริส ต้องปัดทิ้งออกหลังไป


         ถึงคราวสาวก ''ยิด อาร์มี่'' ได้เฮลั่น เดอะ บริดจ์ ในนาทีที่ 35 คริสเตียน เอริคเซ่น จ่ายให้  เอริค ลาเมล่า หน้ากรอบเขตโทษแล้วไหลทะลุไปถึง แฮร์รี่ เคน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแตะหนี อัสเมียร์ เบโกวิช ก่อนยิงเข้าไปง่ายๆ พาสเปอร์สนำ 1-0 และเป็นครั้งแรกที่พลพรรค ''ไก่เดือยทอง'' ยิงประตูเชลซีได้ในรอบสี่นัด


         สเปอร์สมาอย่างดุ เมื่อมาได้ประตูหนีเป็น 2-0 ในท้ายครึ่งแรก แฮร์รี่ เคน ตัดบอลได้จาก บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และเป็น คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ได้บอลก่อนไหลทะลุช่องให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเข้าไปซัดสวนตัว อัสเมียร์ เบโกวิช เบียดเสาแรกไปอย่างเด็ดขาด จบครึ่งแรก สเปอร์สที่รอบจัดบุกมานำเชลซีห่าง 2-0


         เริ่มครึ่งหลังได้ 5 นาที ''สิงโตน้ำเงินคราม'' ได้ลุ้นตีตื้น เมื่อ เอแด็น อาซาร์ ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา ได้บอลตรงเขตโทษฝั่งซ้าย ล็อกเข้าในหนึ่งจังหวะก่อนสับไกด้วยขวาบอลบดไปเข้ามือ อูโก้ โยริส รับง่ายๆ


         และแล้ว เชลซี มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 58 เป็นจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา วิลเลี่ยน ครอสโค้งเข้ากลาง จอห์น เทอร์รี่ โหม่งพลาดบอลตกถึง แกรี่ เคฮิลล์ ดีดด้วยซ้ายตุงตาข่ายเด็ดขาด


         เชลซี เริ่มเร่งเครื่องใส่หวังทวงประตูคืนและเกือบได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 75 วิลเลี่ยน พาบอลลุยเข้าเขตโทษจ่ายให้ เชส ฟาเบรกาส ตวัดออกซ้ายให้ เอแด็น อาซาร์ ทันที ก่อนตบเข้าใน ไคล์ วอล์คเกอร์ หวังจะเคลียร์แต่สกัดไม่ดีเกือบเข้าประตูตัวเอง


         ในที่สุดความฝันของ ''ยิด อาร์มี่'' แตกสลาย เมื่อ เชลซี มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 84 เอแด็น อาซาร์ ได้บอลก่อนฝากไปที่ ออสการ์ ตวัดกลับมาให้เจ้าตัวอีกครั้งแปด้วยขวาจังหวะเดียวผ่านมือ อูโก้ โยริส อย่างงามหยด จบเกม สเปอร์ส ไม่สามารถทำตามเป้าได้ ทำได้เพียงแค่เสมอ เชลซี 2-2 เส้นทางการลุ้นแชมป์ยุติเพียงเท่านี้ หลังมีเพิ่มแค่หนึ่งคะแนนตามหลัง "จ่าฝูง" เลสเตอร์ ถึง 7 แต้มซึ่งไม่เพียงพอกับโปรแกรมที่เหลือแค่2นัดส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพซีซั่นนี้ทันที


         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


         เชลซี: อัสเมียร์ เบโกวิช - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า - จอห์น โอบี มิเคล, เนมานย่า มาติช (ออสการ์ น.78) - วิลเลี่ยน, เชส ฟาเบรกาส, เปโดร โรดริเกซ (เอแด็น อาซาร์ น.46) - ดีเอโก้ คอสต้า

         สำรอง: มาร์โก อเมเลีย (ผู้รักษาประตู) - บาบา ราห์มาน, แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เคเนดี้


         สเปอร์ส: อูโก้ โยริส - ไคล์ วอล์คเกอร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้น, แดนนี่ โรส (เบน เดวิส น.81) - เอริก ดายเออร์, มูสซ่า เดมเบเล่ - เอริค ลาเมล่า, คริสเตียน เอริคเซ่น, ซน ฮึง-มิน (ไรอัน เมสัน น.64) - แฮร์รี่ เคน

         สำรอง: มิเชล ฟอร์ม (ผู้รักษาประตู) - เควิน วิมเมอร์, นาเซอร์ ชาดลี่, ทอม แคร์โรลล์, คลินตัน เอ็นชี่


         ผู้ตัดสิน: มาร์ค แคล็ทเท่นเบิร์ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »