ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยิ่งใหญ่!เลสเตอร์ซิวแชมป์พรีเมียร์ฯแล้ว

ยิ่งใหญ่!เลสเตอร์ซิวแชมป์พรีเมียร์ฯแล้ว

Posted 03/05/2016 by siamsport

เลสเตอร์ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2015-16 แล้ว ซึ่งนี่เป็นแชมป์ลีกสูงสุดหนแรกในประวัติศาสตร์ของทีมเลย

เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2015-16 เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รองจ่าฝูงอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทำได้เพียงบุกไปเสมอ เชลซี 2-2 ถึงสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้าเกมนัดดังกล่าว สเปอร์ส ตามหลัง เลสเตอร์ 8 แต้ม ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องเอาชนะ เชลซี ให้ได้สถานเดียวเพื่อต่ออายุการลุ้นแชมป์ แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ จนทำให้ "ไก่เดือยทอง" ไม่มีทางไล่ "สุนัขจิ้งจอก" ได้ทันแล้ว หลังถูกอีกฝ่ายทิ้งห่างถึง 7 แต้ม ในขณะที่ทั้ง 2 ทีมเหลือเกมให้เล่นอีก 2 นัด

ทั้งนี้ นี่นับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ เลสเตอร์ ขณะที่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ก็ได้แชมป์ลีกสูงสุดเป็นหนแรกในชีวิตการคุมทีมเช่นกัน หลังก่อนหน้านี้เคยได้แค่แชมป์ลีกระดับรองๆ นอกจากนี้ เขาก็เป็นกุนซือชาวอิตาเลียนคนที่ 3 ที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ต่อจาก คาร์โล อันเชลอตติ ที่เคยทำได้กับ เชลซี และ โรแบร์โต้ มันชินี่ ซึ่งเคยประสบความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แน่นอนว่าบรรดานักเตะ เลสเตอร์ ก็ดีใจกันอย่างเต็มที่สำหรับความสำเร็จนี้ โดย คริสเตียน ฟุคส์ แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติออสเตรีย โพสต์คลิปวิดีโอที่ทุกคนในทีมฉลองกันอย่างร่าเริงลงบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ส่วนแฟนบอลของทีมก็ฉลองกับผลงานอันยอดเยี่ยมนี้ตามร้านเหล้าเช่นกัน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จิ้งจอกคว้าแชมป์!ไก่ฝันสลายแค่บุกเจ๊าสิงห์2-2
    ศึกพรีเมียร์ชิพเมืองผู้ดีซีซั่นนี้จบลงด้วยแชมป์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างยิ่งใหญ่หลังผลการแข่งขัน"ลอนดอนดาร์บี้"ค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา"ไก่เดือยทอง"สเปอร์ส ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ"สิงห์บูลส์"เชลซี แชมป์เก่า 2-2 ทำให้มีเพิ่มแค่หนึ่งคะแนนซึ่งไม่เพียงพอต่อการลุ้นแชมป์เนื่องจากตามหลัง เลสเตอร์ ถึง7แต้ม และมีโปรแกรมแข่งขันอีกเพียง2นัดเท่านั้นส่งผลให้ "จิ้งจอกสยาม" กลายเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษประจำปีนี้ทันที
  • ฟานกัลจี้ใช้วีดีโอช่วยเชิ้ตดำหลังอดได้จุดโทษ
    หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ถึงเวลาแล้วที่ลีกลูกหนังควรเอาเทคโนโลยีวีดีโอมาช่วยการทำงานของผู้ตัดสิน หลังทีม "ปีศาจแดง" เสียผลประโยชน์ในเกมเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ในจังหวะที่ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ เหนี่ยว เมมฟิส เดอปาย ล้มกลิ้งในเขตโทษ แต่ได้แค่ฟรีคิกนอกเขตเท่านั้น
  • มูรินโญ่สนงาบอิกวากินเสริมทัพผี
    สื่อผู้ดีปูดข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส สนใจกระชาก กอนซาโล่ อิกวากิน ดาวยิงตัวเก่ง นาโปลี มาค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝัน ถ้าได้คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ "อัซซูร่า" ต้องการเงินเป็นค่าฉีกสัญญาแข้งอาร์เจนไตน์สูงถึง 94 ล้านยูโรเลยทีเดียว
  • ฉุนโดนดึงผม!เฟลไลนี่ชักศอกใส่ฮูธ
    มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขั้นตีศอกใส่ โรเบิร์ต ฮูธ ปราการหลัง เลสเตอร์ หลังโดนอีกฝ่ายดึงผม โดยมีโอกาสสูงที่ เฟลไลนี่ จะโดนลงโทษย้อนหลังจากกรณีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »