ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อดังผู้ดียกย่องเสี่ยวิชัยเบื้องหลังเลสเตอร์

สื่อดังผู้ดียกย่องเสี่ยวิชัยเบื้องหลังเลสเตอร์

Posted 04/05/2016 by siamsport

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร เลสเตอร์ กำลังโด่งดังเป็นพลุแตกในแดนผู้ดี หลังเป็นกำลังสำคัญในเบื้องหลังการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของ "สุนัขจิ้งจอก" จนสื่อต้องทำสกู๊ปยกย่องผลงานตั้งแต่เข้ามาเทกโอเวอร์เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตลอดจนได้ใจแฟนบอล เพราะความมีน้ำใจแบบไทยๆ

"เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังของเกาะอังกฤษ ทำสกู๊ปยกย่อง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ชาวไทย หลังจากเป็นผู้อยู่ในเบื้องหลังความสำเร็จของ "จิ้งจอกสยาม" ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งมานาน 132 ปี

นับตั้งแต่เข้ามาเทกโอเวอร์ เลสเตอร์ เมื่อปี 2010 นั้น คุณวิชัย เจ้าของกิจการ คิง เพาเวอร์ ที่มีทรัพย์สินราว 2 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 1 แสนล้านบาท) ก็ได้ทุ่มเงิน 77 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,850 ล้านบาท) เพื่อซื้อนักเตะมาเสริมทัพ โดยวางเป้าหมายแค่ติด 5 อันดับแรกในเวลา 3 ปีนับตั้งแต่เลื่อนชั้นกลับมาเล่น พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2014

นอกจากนั้น คุณวิชัย ยังครองใจแฟนบอล "สุนัขจิ้งจอก" หลังแสดงความมีน้ำใจแบบไทยๆ ด้วยการเลี้ยงเบียร์และโดนัทให้กับกองเชียร์หลายครั้งทั้งนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว และเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา เป็นต้น

ขณะที่แฟนบอล เลสเตอร์ ก็แสดงน้ำใจตอบกลับด้วยการทำป้ายร่วมอวยพรวันเกิดให้กับเจ้าของชาวไทยก่อนหน้าเกมเปิดรัง คิง เพาเวอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา รวมทั้งยังเขียนแผ่นป้ายข้อความ "สุขสันต์วันเกิด" ติดเครื่องบินอีกด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อผู้ดีตีข่าวจิ้งจอกกระหึ่ม-ยกแชมป์ประวัติศาสตร์
    บรรดาหนังสือพิมพ์ในอังกฤษทุกฉบับ พร้อมใจกันตีข่าว "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่ สเปอร์ส ทำได้แค่เสมอ เชลซี 2-2 เมื่อคืนวันจันทร์ โดยต่างยกให้แชมป์นี้ เป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังเลยทีเดียว
  • ผีเล็งยื่น24.5ล้านป.หวังงาบกลางสปอร์ติ้ง
    สื่อแดนฝอยทองตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมควักเม็ดเงิน 24.5 ล้านปอนด์ ยื่นซื้อ ชูเอา มาริโอ กองกลางตัวเก่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเสริมแดนกลางช่วงตลาดนักเตะหน้าร้อน หลังโชว์ฟอร์มแจ่มให้ต้นสังกัดในเกมลีก และ "เร้ด เดวิลส์" ได้ส่งแมวมองไปเช็กฟอร์มในนัดที่เอาชนะ ปอร์โต้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • รานิเอรี่เผยเชื่อมาตลอดว่าจะคว้าแชมป์
    เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ เผยมองแง่ดีเสมอว่าจะคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ หลังรอคอยมายาวนานตลอดอาชีพ บอกยังคงเป็นคนเดิมกับที่ถูกทีมชาติกรีซ ไล่ออก พร้อมรับการนำ "สุนัขจิ้งจอก" คว้าแชมป์คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้อีกแล้ว และตั้งเป้าติดท็อปเทนให้ได้ในซีซั่นหน้า
  • แชมป์แล้วลงได้!วาร์ดี้ทวีตแซวกลับเคน
    เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงเลสเตอร์ ซิตี้ฉลองการคว้าแชมป์ด้วยการทวีตรูปสิงโตกำลังจะตกหน้าผา ซึ่งเป็นการแซวกลับแฮร์รี่ เคน ดาวยิงสเปอร์สที่เคยทวีตรูปฝูงสิงโตเมื่อตอนเลสเตอร์ทำได้แค่เสมอเวสต์แฮม 2-2

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »