ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แชมป์เท่านั้น!มาดามแป้งยันบอลหญิงต้องแชมป์อาเซียน

แชมป์เท่านั้น!มาดามแป้งยันบอลหญิงต้องแชมป์อาเซียน

Posted 12/05/2016 by siamsport

แชมป์สถานเดียว!!! "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นำทัพแถลงความพร้อมฟุตบอลหญิงลงแข่งขันทุกถ้วยทุกรายการปี 2559 วางเป้าประเดิมรายการแรกชิงแชมป์อาเซียนต้องคว้าแชมป์สถานเดียวเท่านั้น พร้อมกล่าวยืนยันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพปีนี้เกิดขึ้นแน่ แต่จะมีรูปแบบอย่างไรรอแถลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ด้าน สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชป้ายแดงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ รับตื่นเต้นคุมทีมชาติไทย ชมแข้งไทยทักษะ ความสามารถเยี่ยม แต่ต้องปรับเรื่องสภาพร่างกาย

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.59 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ที่ ชั้น 5 ตึกเมืองไทย ประกันภัย มีงานแถลงข่าวความพร้อมของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในการลงแข่งขันทุกรายการในปี 2559 โดยงานแถลงข่าวในครั้งนี้มี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี,ดร.กษม ชนะวงษ์ ที่ปรึกษาทีม,สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ช ร่วมในงานแถลงข่าว

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้กล่าวถึงการเตรียมทีม ฟุตบอลหญิงทั้งชุดใหญ่ และ  รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในการแข่งขันทุกรายการในปี 2559 ว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ไว้วางใจมอบหมายให้ดิฉันเข้ามาสานงานต่อในการพัฒนาฟุตบอลหญิง โดยการให้เข้ามารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งในปี 2559 ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีการแข่งขันรายการสำคัญหลายรายการ"

"เริ่มจากเดือนหน้าในช่วงระหว่างวันที่ 2-5 มิ.ย.59 ที่ประเทศจีน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเข้าร่วมแข่งขันรายการ "FIFA Women China" จากนั้นในวันที่ 9 ก.ค.59 เราจะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมาร์ ก่อนที่ในช่วงระหว่างวันที่ 26 ก.ค.- 4 ส.ค.59 เราจะเข้าร่วมแข่งขันในรายการ "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน" ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งถือเป็นรายการที่สำคัญมากเราเป็นแชมป์เก่า การไปในครั้งนี้เราก็ต้องการคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง ตอนนี้เราก็ได้เตรียมความพร้อมเรื่องทีมงานมีการดึงตัว คุณสเปนเซอร์ ไพรเออร์ อดีตกุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเสีย เข้ามาเป็นเฮดโค้ชทีมชาติชุดใหญ่ และให้ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ทำหน้าที่ที่ปรึกษาเฮดโค้ช โดยหลังจากมีการเรียกนักเตะจำนวน 30 คน มารายงานตัว และเก็บตัวฝึกซ้อมมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ พัฒนาการ ความพร้อมของนักเตะก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยในช่วงนี้เราพยายามเน้นเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก"

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยังได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในส่วนของทีมชาติหญิงในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ว่า "นอกจากดูแลทีมชาติชุดใหญ่แล้ว ดิฉันยังได้รับมอบหมายให้ดูแลทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วย ชุดนี้ถือเป็นชุดที่สำคัญในการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติชุด ใหญ่ในอนาคต ดิฉันก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อการพัฒนาของฟุตบอลหญิงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมชาติฟุตบอลหญิงในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีการมอบหมายให้ "โค้ชหนึ่ง"  หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ช และ คุณสเปนเซอร์ ไพรเออร์ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา อีกอย่างคือ ได้เชิญ ดร.กษม ชนะวงษ์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในทีมชุดนี้ด้วย เชื่อว่าจากความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ของทีมงานทุกคน จะสามารถทำให้วงการฟุตบอลหญิงพัฒนาขึ้นไป"

        "มาดามแป้ง" ยืนยันลีกหญิงเกิดแน่ปีนี้

ขณะที่ประเด็นเรื่องลีกฟุตบอลหญิงอาชีพ "มาดามแป้ง" กล่าวว่า "ในส่วนเรื่องลีกฟุตบอลหญิงอาชีพ ก็ถือว่าเป็นอีกงานที่สำคัญ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพูดคุยกับผู้ที่มีความรู้ มีประสบการณ์ เพื่อปรึกษาหารือว่าจะจัดการแข่งขันในรูปแบบใด อย่างไร ซึ่งหากได้ขอสรุปอย่างไร เราจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกที แต่สิ่งที่ยืนยันได้ตอนนี้คือ ลีกฟุตบอลหญิงอาชีพ จะเกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่นอน"

        "ไพรเออร์" รับตื่นต้นได้คุมทีมชาติไทย ชมแข้งไทยฝีเท้าเยี่ยม

ทางด้าน สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชป้ายแดงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมากล่าวถึงความรู้สึกในการเข้ามาทำหน้าที่ ว่า "รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการเข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติไทยครั้ง นี้ สัญญาต่างๆ เกิดขึ้นเร็วมาก ซึ่งหลังจากได้พบปะพูดคุยกับนักเตะ ได้คุมทีมฝึกซ้อมระยะหนึ่ง นักเตะไทยถือว่ามีเทคนิกในการเล่นดี แต่ยังต้องปรับเรื่องสภาพร่างกาย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชแบนรับแฮปปี้หากได้ร่วมงาน''ธีราทร''
    ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชเอสซีจี เมืองทองฯ ยอมรับไม่เคยรู้ข่าวธีราทร บุญมาทัน ซบกิเลนผยองมาก่อน ชี้หากได้มาร่วมทีมจริง ก็คงจะเป็นเรื่องที่ดีของสโมสร เพราะถือเป็นผู้เล่นดีกรีทีมชาติที่ยอดเยี่ยมและการันตีฝีเท้าอย่แล้ว รับการมีแข้งทีมชาติเยอะส่งผลกระทบต่อทีมบ้าง หวั่นนักเตะกรำศึกหนัก แต่มองแง่ดีทำให้นักเตะเข้าขากันเพราะได้ซ้อมต่อเนื่องจากสโมสรสู่ทีมชาติ
  • คลีตันซัด102ตุงขึ้นเบอร์หนึ่งดาวยิงไทยลีก
    จากชัยชนะของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีเหนือสุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ส่งผลให้คลีตัน ซิลวา สร้างสถิติยิงประตูสูงสุดในศึกไทยลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยยอดสังหารทั้งสิ้น 102 ประตู แซงหน้า ''โจ้ 5 หลา'' ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตหัวหอกทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันสังกัดขอนแก่น ยูไนเต็ด ในดิวิชั่น 1 โดยทำไว้ได้ 101 ประตูก่อนหน้านี้
  • ช็อกทั้งวงการ!บุรีรัมย์แถลงยันปล่อยธีราทรให้เมืองทอง
    บิ๊กดีลระดับชาติอีกครั้ง เมื่อสโมสร''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกประกาศว่าทีมได้ขายยอดแบ็คซ้าย''อุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน ให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว หลังมีหลายทีมยื่นขี่อเสนอ แต่ ธีราทร เลือกที่จะมาซบกับ''กิเลนผยอง'' และจะย้ายร่วมทีมทันทีช่วงเลกสองนี้ ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก.ทีมเผยนี้คือเส้นทางของฟุตบอลอาชีพที่นักเตะมีสิทธิ์เลือกสโมสร และสโมสรมีสิทธิ์เลือกนักเตะ โดยเตรียมแถลงให้แฟนบอลบุรีรัมย์ฯได้เข้าใจต่อไปถึงการย้ายออกจากทีมในครั้งนี้
  • เจาะประวัติ ''กิเลน'' คนใหม่ ''ธีราทร บุญมาทัน''
    สำหรับ ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวใหม่ของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่จะลงเล่นได้ในช่วงเลกสองของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เกิดเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2533 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นคนจังหวัดนนทบุรีตั้งแต่กำเนิด ส่วนสูง 172 ซม. หนัก 65 กก.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »