ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นายกฯพัตต์โชว์!โปรเมเข้าพบบิ๊กตู่ที่ทำเนียบ

นายกฯพัตต์โชว์!โปรเมเข้าพบบิ๊กตู่ที่ทำเนียบ

Posted 13/05/2016 by siamsport

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ยอดโปรสาวชาวไทยที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ เดินทางเข้าพบกับ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนแสดงความชื่นชมที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ก่อนมอบของที่ระลึกให้โปรสาวชาวไทย

ความเคลื่อนไหวการเดินทางกลับมายังประเทศไทยของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวชาวไทยเจ้าของแชมป์ "โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ สำเร็จ หลังกลับมาถึงเมืองไทย โปรมือ 21 ของโลกได้เข้าพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล

"บิ๊กตู่" กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีจากในนามนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่ได้มีการติดตามผลงานการแข่งขันมาโดยตลอด ภูมิใจที่เห็นเยาวชนไทยก้าวไปสู่นักกีฬามืออาชีพในระดับโลก และที่สำคัญคือสร้างประวัติศาสตร์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตลอดจนสร้างความสุขให้กับคนไทยทุกคน ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณครอบครัวของนางสาวเอรียา และบริษัท ปูนซิเมนต์ ไทย จำกัด (SCG) ที่เป็นกำลังสำคัญในการผลักดันนางสาวเอรียาให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน นายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้เป็นปีทองของกีฬาไทย นักกีฬาไทยได้รับรางวัลจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความเป็นห่วงถึงอาการบาดเจ็บ และกล่าวว่าให้ระมัดระวังอย่าให้ได้รับบาดเจ็บทั้งกายและใจ อีกทั้งยังเน้นย้ำถึงเรื่องการเรียน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และสามารถศึกษาได้หลายทางและยังเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต จึงอยากให้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี อวยพรให้นางสาวเอรียาประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์รายการอื่นๆ ได้ตามที่หวังไว้

ด้าน โปรเม กล่าวว่า "ดีใจ และรู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติที่ได้เข้าพบท่านนายกฯ ตอนแรกรู้สึกเกร็งๆ แต่ท่านใจดีมากชวนคุย และสอบถามเรื่องต่างๆ รวมทั้งแสดงความยินดี และบอกให้ทำดีเช่นนี้ต่อไปเพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย"

"อีกอย่างท่านก็เป็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือที่ดีคนหนึ่ง อีกอย่างท่านบอกว่าเวลาทำงานไม่เคยหนีไปออกรอบ ต่อจากนี้ก็เตรียมจะกลับไปแข่งขันต่อ อีกทั้งปีนี้มีโอลิมปิกก็อยากจะเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด เพื่อเอาเหรียญมาฝากคนไทยให้ได้"

"สำหรับการเตรียมตัวในโอลิมปิก ก็พยายามดูว่าสนามเป็นยังไง ซึ่งจากที่ทราบเป็นสไตล์ลิงค์ คอร์ส ซึ่งตัวเองไม่ค่อยถนัดนัก ซึ่งจากที่คุยกับผู้ใหญ่น่าจะเดินทางไปเตรียมตัวราวๆ 1 อาทิตย์ก่อนแข่ง ซึ่งตอนนี้ก็พยายามฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ รวมถึงสมาธิในเกมการเล่น สุดท้ายขอกำลังใจจากชาวไทยให้ เม และนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ในแอลพีจีเอ ด้วย ก็หวังว่ารายการหน้าตัวเองจะทำได้ดี"

ทั้งนี้รายการต่อไปที่ โปรเม จะลงทำการแข่งขันจะเป็นรายการ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ, วิลเลี่ยมส์เบิร์ก มลรัฐเวอร์จิเนีย ในระหว่างวันที่ 19-22 พ.ค.นี้ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทัพตบสาวไทยเดินทางถึงสนามบินนาริตะสื่อต้อนรับคึกคัก
    ถึงสนามบินนาริตะ เรียบร้อยสำหรับทัพนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2016 ระหว่างวันที่ 14-22 พ.ค.59 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บรรยากาศคึกคักมีทั้งสื่อชาวไทยที่ติดตามมาทำข่าวและสื่อญี่ปุ่นรุมล้อม ขณะที่ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผย สาเหตุการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพื่อความลงตัวมากสุดและความแม่นยำในเกมรับ ชี้หลังอุ่นเครื่องกับจีนแล้วเห็นจุดด้อย
  • โปรเมสวมชุดไทยลงนามถวายพระพรในหลวง
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ได้เป็นคนแรกของเมืองไทย ในรายการโยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา สวมชุดไทยเป็นครั้งแรกในชีวิตเดินทางมาลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมด้วย วีนัส อัศวสิทธิถาวร ผอ.สำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี
  • แฟนต้อนรับโปรเมถึงไทยหลังซิวแชมป์โยโกฮาม่า
    บรรยากาศสุดอบอุ่น! ต้อนรับ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทยเดินทางกลับบ้าน หลังสร้างความสุขให้คนไทยด้วยการคว้าแชมป์ โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ อลาบามา สหรัฐอเมริกา จารึกชื่อเป็นโปรหญิงไทยคนแรกที่ได้แชมป์ระดับแอลพีจีเอ ทัวร์
  • โปรเมพุ่งมือ21โลก/โคยังที่1
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวชาวไทย พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 21 ในการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด หลังได้แชมป์ รายการ โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ส่วนที่ 1 ยังเป็น ลิเดีย โค โปรจากนิวซีแลนด์เหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »