ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุธิยาเข้าพบนายกตู่ขอพรก่อนลุยโอลิมปิก2016

สุธิยาเข้าพบนายกตู่ขอพรก่อนลุยโอลิมปิก2016

Posted 16/05/2016 by siamsport

"ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินประเภทสกีตมืออันดับ 2 ของโลก เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ค. โดย "นายกตู่" หวั่นเป็นห่วงเรื่องโรคระบาดไวรัสซิกา พร้อมกันนี้ลองจับปืนและสาธิตการยิงจากสุธิยา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมครม. สืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย นำ "ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินประเภทสกีตมือ 1 ของไทย อันดับ 2 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย ซึ่งได้เหรียญทอง การแข่งขันยิงเป้าบินชิงแชมป์โลก "ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ 2016" ที่กรุงริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล เข้าเยี่ยมคารวะที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมด้วย

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เผยว่า ได้นำเหรียญทองจากการแข่งขันยิงปืนมาให้นายกฯ ได้ชม โดยมีการพูดคุยกับนายกฯ หลายเรื่อง รวมถึงการเตรียมตัวเพื่อแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล  ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.นี้  นอกนี้ยังได้นำปืนมาสาธิตวิธีการยิงให้นายกฯ ได้รับทราบ โดยนายกฯ ให้กำลังใจและบอกว่า ขอให้ทำหน้าที่ในการแข่งขันให้ดีที่สุด รัฐบาลยืนยันจะให้ความช่วยเหลือ และ สนับสนุน ในทุกแนวทาง ที่สามารถดำเนินการได้ ผ่านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขณะเดียวกันนายกฯ ยังห่วงสถานการณ์ที่ประเทศบราซิล เกี่ยวกับการระบาดของไวรัสซิกา  ซึ่งนายกฯ อยากให้นักกีฬามีสุขภาพแข็งแรง

"ได้มาขอพรท่าน และได้ไหว้พระในทำเนียบรัฐบาล พร้อมกันนี้นายกฯ มอบถุงโอทอปให้ 2 ใบ โดยบอกว่าเอาไว้เก็บเหรียญรางวัล ท่านนายกฯ ให้ความสนใจในระหว่างชมปืน ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านคุ้นเคยอยู่แล้ว และท่านนายกฯ สนใจว่าจะทำอย่างไรให้จิตใจของนักกีฬามีความแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา" สุธิยา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สวยหรู!เมย์นำสาวไทยต้อนบัลแกเรีย5-0แบดชิงแชมป์โลก
    ทีมตบลูกขนไก่สาวไทยฟอร์มแจ่มเก็บชัยรวดทั้งหมดเอาชนะบัลแกเรียแบบขาดลอย 5-0 และเป็นชัยชนะ 2 แมตช์ติดของสาวไทยในแบดมินตันชิงแชมป์โลก ทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ 2016" โดยแมตช์ต่อไปวัดแชมป์กลุ่มกับอินโดนีเซีย 17 พ.ค. เวลา 12.30 น. ทรูสปอร์ต เอชดี 3 ถ่ายทอดสด
  • เต็มที่แล้ว!ไทยสุดต้านพ่ายอิตาลี1-3คัดอลป.
    นักตบลูกยางสาวไทยลงสนามคัดโอลิมปิกนัดที่2 เจอกับอิตาลี แม้ทีมไทยจะเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก แต่ก็โดนอิตาลีเร่งเครื่องแซงเอาชนะไป 3-1เซต ทำให้ทีมไทยมีสถิติชนะ1แพ้1 โดยนัดต่อไปจะลงแข่งกับเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 17 พ.ค. เวลา 13.30 น. ช่อง เวิร์คพอยท์ (23) ถ่ายทอดสด
  • เมย์เปิดสวยช่วยไทยนำฮ่องกง1-0ศึกอูเบอร์
    แบดมินตันประเภททีม อูเบอร์ คัพ ทีมไทยประเดิมเกมแรกพบกับ ฮ่องกง ประเภทหญิงเดี่ยวมือ 1 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 2 ของโลก พบกับ ยิป ปุยยิน มืออันดับ 30 ของโลก ผลการแข่งเป็นทาง รัชนก เอาชนะไป2-0เกม (21-18,21-15) ช่วยให้ทำขึ้นนำไปก่อน 1-0
  • รัชนกควงพุธิตาบินสมทบทัพขนไก่อูเบอร์ที่จีน
    "รัชนก" ควงคู่ "พุธิตา" บินสมทบทีมสู้ศึกอูเบอร์ คัพ 2016 ที่เมืองคุนซาน ประเทศจีน เจ้าตัวตั้งเป้าพาทีมสาวไทยเข้า 4 ทีมสุดท้าย ดีใจครองเจ้าสถิติตบหนักฝ่ายหญิงฮอว์กอายของ BWF ลั่นประเดิมศึกหนักพร้อมชน ซุน หยู มืออันดับ 13 ของโลกจากจีนประเดิมรอบแรก บีซีเอ อินโดนีเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ สิ้นเดือนนี้ ส่วน "โค้ชโอม" มั่นใจทีมหญิงหากไม่หลุดฟอร์มได้ลุ้นถึง 4 ทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »