ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ต้านไม่ไหว!แข้งยู-21ไทยอุ่นพ่ายไทยฮอนด้า1-2

ต้านไม่ไหว!แข้งยู-21ไทยอุ่นพ่ายไทยฮอนด้า1-2

Posted 19/05/2016 by siamsport

ทีมชาติไทย ชุด ยู-21 ต้านไม่ไหว อุ่นเครื่องประเดิมหนแรกพ่าย ไทยฮอนด้า 1-2 "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยังไม่ค่อยพอใจ ลั่นต้องมุ่งมั่นกว่านี้ เตรียมสรุปชื่อ 23 คน เพื่อส่งสมาคมประกาศสุดสัปดาห์นี้ ด้าน "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ปลื้มผลสกอร์ลูกทีมที่เพิ่งรวมตัว แต่ผลออกมาทำได้ดี ขณะที่ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค ที่โผล่ชมเกม ชี้ทำได้ขนาดนี้ทั้งที่เพิ่งรวมตัวกัน แนะต้องมีระบบการเล่นที่ดุดันขึ้นอีก เกมต่อไปเตรียมอุ่นเครื่องกับทีม ม.อาเซียน วันที่ 25 พ.ค. สนาม ม.กรุงเทพ เวลา 16.00 น.

ทีมชาติไทย ชุด ยู-21 ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ที่เพิ่งเข้ารายงานตัวทั้ง 34 คน เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกทัวร์นาเมนต์พิเศษ ฟุตบอล เนชั่นส์ คัพ 2016 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1-6 มิ.ย. 59 โดยมี 4 ชาติร่วมฟาดแข้ง ประกอบด้วย มาเลเซีย (เจ้าภาพ), ไทย, สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยนัดแรกวันที่ 3 มิ.ย. 59 ไทย พบ เวียดนาม และ มาเลเซีย พบ สิงคโปร์ ผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้ชิงอันดับ 3 ในวันที่ 5 มิ.ย. 59 ซึ่งทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ในปี 2017
 
ล่าสุดทีมทีมชาติไทยมีคิวลงสนามอุ่นเครื่องครั้งแรก ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี กับทีม "พญาอินทรี" ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ทีมจากดิวิชั่น 1 เกมนี้โค้ชโย่งจัดผู้เล่นชุดแรกลงสนามระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู จรัญพงศ์ ธรรมสีหา, กองหลัง แบ็กซ้าย เจนภพ โพธิ์ขี, แบ็กขวา สันติภาพ จันทร์หง่อม, คู่เซนเตอร์ เกียรติศักดิ์ ธูปขุนทด กับ ปวีณ์ ตัณฑะเตมีย์ กองกลางตัวรับคู่ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ กับ นรุตม์ชัย นิ่มบุญ, กลางตัวรุก อรรถวิทย์ สุขช่วย, ปีกขวา ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี, ปีกซ้าย ชัยวัฒน์ บุราณ และหน้าเป้า กิตติพงษ์ วงมา

ด้านทีมไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดหญ้าไทย ส่งผู้เล่นชุดที่ไม่ได้ลงสนามตัวจริงในเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 0-0 นำทัพโดย ภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์, ปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์, สรรเพชร แก้วช่วย, อนุรักษ์ กมลจิตร, นิธิโรจน์ โสขุมา, มีเดช สรายุทธพิสัย
 
เริ่มเกมการแข่งขันเพียงแค่ 3 นาที เจ้าบ้าน ไทยฮอนด้าก็อาศัยทีมเวิร์กเจาะแนวรับทีม ยู-21 ส่องประตูขึ้นนำก่อนจากการทำชิงเข้าในเขตโทษทางซ้าย ปรมัตถ์ กรองบริสุทธิ์ เปดไปสาสองให้ ภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์ วิ่งเข้ามาแปนิ่มๆ ให้ทีมนำ 1-0
 
จากนั้นเกมของสองทีมก็เปิดแลกกันสนุก ผลัดกันทำเกมรุกใส่กันอย่างต่อเนื่อง น.39 ทีม ยู-21 ก็สามารถตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ ชัยวัฒน์ บุราณ หน้าซ้ายได้บอลจ่ายทะลุตัดหลังแบ็กกระชากเข้าเขตโทษ และซัดมุมแคบเข้าไปให้ทีมตีเสมอ 1-1 จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
ลงมาเล่นต่อครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่นยกชุด แต่ยังยึดระบบเดิม 4-2-3-1 นำโดย สุรเดช กลั่นขำ, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, สิทธิโชค กันหนู, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, สุริยา สิงห์มุ้ย และระหว่างเกม "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เดินทางมาชมเกมอุ่นเครื่องครั้งนี้ด้วย ส่วนของเกมการแข่งขันสองทีมยังคงพยายามเปิดเกมรุกใส่กันตลอด น.77 ไทยฮอนด้าก็ออกนำอีกครั้งจากการหลุดเดี่ยวล้ำหน้าของ ถวิล บุตรสมบัติ เข้าไปซัดไม่เหลือให้ไทยฮอนด้านำ 2-1 เวลาที่เหลือสองทีมยิงกันเพิ่มอีกไม่ได้ จบเกม ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ชนะ ทีมชาติไทย ยู-21 ไปได้ 2-1
 
หลังจบเกมการแข่งขันโค้ชโย่งได้กล่าวว่า ยังไม่พอใจมากนักกับรูปแบบการเล่นที่จะต้องมีความมุ่งมั่น และมีความตั้งใจดุดันมากกว่านี้ แต่เรายังมีเวลาที่จะปรับตัวอีกระยะหนึ่ง และจะมีการเรียกนักเตะเข้ามาทดสอบเพิ่มเติมในส่วนของการเรียกตัวครั้งต่อไป เชื่อว่าน่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน โดยจากนี้จะกลับไปปรึกษากับทีมงานเรื่องของการตัดตัวต่อไปเพื่อส่งชื่อให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่น่าจะเกินวันศุกร์นี้ที่จะประกาศรายชื่อได้
 
ด้าน "มาดามเดียร์" น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ก็พอใจกับผลการแข่งขันที่ถือว่าเพิ่งจะรวมตัว แต่ก็สามารถต้านทีมระดับอาชีพที่รวมตัวกันมานานได้ดี แต่เราก็ยังมีเวลาอีกที่จะให้ทุกคนทีมงานได้แก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด ส่วนเรื่องอัดฉีดสำหรับทีมชุดนี้ก็ต้องรอปรึกษาทีมงานผู้ใหญ่ก่อนก็ขอให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้กับทีมชุดนี้ด้วย
 
ขณะที่โค้ชเฮงได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า เท่าที่ได้สังเกตเห็นในเกมนี้ถือว่าทำได้น่าพอใจระดับหนึ่ง แต่ก็จะต้องแก้ไขในส่วนของทีมเวิร์กให้มีความดุดันและมีระบบมากกว่านี้ในเกมรุกส่วนเกมรับน่าจะเล่นให้เร็วกว่านี้ แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้กับการรวมตัวครั้งแรก

ทั้งนี้ โปรแกรมการเรียกตัวครั้งต่อไปของทีมชาติไทย ยู-21 เพื่อทำการฝึกซ้อมเตรียมทีมไปแข่งขันเนชั่นส์ คัพ 2016 จะมีอีกครั้งวันที่ 24 พ.ค. 59 จากนั้นวันถัดไปจะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีม ม.อาเซียน ที่สนาม ม.กรุงเทพ เวลา 16.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เผยอากาศซาอุฯพุ่ง40องศาแน่มั่นช้างศึกปรับตัวได้
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่เผยอากาศที่แดน "เศรษฐีน้ำมัน" คู่แข่งในเกมแรกของทัพ "ช้างศึก" อาจจะร้อนถึงขั้น 40-45 องศาเซลเซียส หลังจากเคยมีประสบการณ์ไปเล่นมาแล้ว แต่ไม่หนักใจ เพราะได้ไปเก็บตัวที่กาตาร์ล่วงหน้าก่อน 10 วัน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ซาอุดีอาระเบีย อาจจะใช้สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม เป็นสังเวียนในเกมแรกวันที่ 1 ก.ย. อีกด้วย อย่างไรก็ตามต้องรอให้ฟีฟ่าสรุปออกมาวันที่ 31 พ.ค.นี้ เสียก่อน
  • บรรยากาศแข้งกิเลนรวมพลซ้อมก่อนฉะค้างคาวไฟ
    นักเตะ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมซ้อมที่แคมป์เอสซีจี ท่าหลวง สระบุรี ก่อนมีคิวดวลแข้งกับ สุโขทัย เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 วันเสาร์ที่ 21 พ.ค. นี้ เวลา 20.00 น.ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม
  • พัทยาเตรียมเปิดโต๊ะกิเลนคุยอนาคต''เนเกรา''
    ''โลมาสีน้ำเงิน'' พัทยา ยูไนเต็ด เตรียมหารือกับ เอซีจี เมืองทองฯ รวมทั้ง จูเนียร์ เนเกรา ดาวยิงฟอร์มฮอตเวลานี้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเส้นทางอนาคตในเลกสอง โดย ''น้าฉ่อย'' ยุทธนา ทวีสรรพสุข ผจก.ทีม ''โลมาสีน้ำเงิน'' เผยนักเตะมีความสุขกับการยิงประตูให้กับทีมเวลานี้อย่างมาก หลังกดไป 9 ตุง จาก 12 เกมในลีก เชื่อถ้าได้ค้าแข้งถิ่นหนองปรือ จะช่วยให้โชว์ผลงานดีอย่างต่อเนื่องแน่นอน
  • สยามสปอร์ตผนึกร.พ.วิชัยเวชฯเน้นวิทยาศาสตร์กีฬา
    รศ.ดร.นพ.วิชัย วนดุรงค์วรรณ ประธานกรรมการกลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย และ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าว และลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง 2 หน่วยงาน ในการส่งเสริมสุขภาพของบุคลากรตลอดจนการใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์การกีฬา ในการพัฒนานักกีฬาที่อยู่ในเครือของ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »