ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยุ่นฉาวถูกสอบกรณีติดสินบนคว้าเจ้าภาพอลป.2020

ยุ่นฉาวถูกสอบกรณีติดสินบนคว้าเจ้าภาพอลป.2020

Posted 21/05/2016 by siamsport

ซึเนคาสึ ทาเคดะ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี จะดำเนินการสอบสวนกรณีข้อกล่าวหาประเทศญี่ปุ่นติดสินบนเพื่อให้ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 "โตเกียว เกมส์" ตามรายงานจาก เจแปนทูเดย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2559

ทั้งนี้ คณะอัยการฝรั่งเศส เปิดเผยว่า กำลังตรวจสอบเรื่องการโอนเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ  70 ล้านบาท) เข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ เนื่องจากมีข้อน่าสงสัยว่าน่าจะเป็นเงินสินบนเพื่อให้กรุงโตเกียว ได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 เพราะมีการโอนเงินเข้าบริษัท "แบล็ค ไทดิ้งส์" ภายใต้ชื่อบัญชี "เอียน ตัน ตอง ฮัน" ที่มีความเกี่ยวข้องกับบุตรชายของนาย ลามีน ดิแอ็ค หนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ช่วงเวลาเดียวกับโตเกียวชนะคู่แข่งในการเสนอตัวชิงเจ้าภาพเมื่อปี 2013

ทางด้าน ซึเนคาสึ ทาเคดะ กล่าวถึงเรื่องนี้ "เราได้ตัดสินใจที่จะเริ่มสอบสวนเรื่องติดสินบนรวมถึงการสอบถามหาความจริงกับบรรดาสตาฟฟ์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง"

นอกจากนี้ ทาเคดะ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแดนปลาดิบ ซึ่งเป็นประธานคณกรรมการตอนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก อธิบายเรื่องนี้อีกว่า "อันที่จริงเงินจำนวนดังกล่าวเป็นการจ่ายค่าที่ปรึกษาและถูกต้องตามกฎหมาย โดยเงินเหล่านี้ถูกขยายผลจากการสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องพ่อลูกครอบครัวดิแอ็ค เรื่องรับสินบนของประเทศฝรั่งเศสเพื่อปกปิดนักกรีฑารัสเซียที่ไม่ผ่านการทดสอบตรวจสารกระตุ้นและอาจมีการฟอกเงินให้ฝรั่งเศส ดังนั้นเรื่องนี้จึงมีทางการฝรั่งเศสมาเกี่ยวข้อง"

อนึ่ง นาย ลามีน ดิแอ็ค เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีบทบาทในวงการกีฬา เพราะเคยเป็นสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล แต่หลังจากถูกทางการฝรั่งเศสสอบสวนถูกห้ามไม่ให้ออกจากบ้านประเทศ ขณะที่อยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »