ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ซิวแชมป์โคปปา!ม้าลายเหนื่อยต่อเวลาเชือดมิลาน1-0

ซิวแชมป์โคปปา!ม้าลายเหนื่อยต่อเวลาเชือดมิลาน1-0

Posted 22/05/2016 by siamsport

       "ม้าลาย"ยูเวนตุส ได้ อัลบาโร่ โมราต้า รับบทพระเอก ซัดประตูชัย ในช่วงต่อเวลาพิเศา ช่วยให้ทีมเอาชนะ เอซี มิลาน ไป 1-0 ซิวแชมป์ โคปปา อิตาเลีย เป็นเป็นที่ 2 ติดต่อกัน ในศึก ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ
วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2559
เอซี มิลาน  0-1  ยูเวนตุส

 

สนาม : โอลิมปิโก, โรม


 

          เอซี มิลาน ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะให้ได้หากหวังจะคว้าโควตาไปเล่นยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า นัดนี้ปรับมาใช้ระบบการเล่น 4-3-3 สามแนวรุกเลือก เคซึเกะ ฮอนดะ, คาร์ลอส บักก้า และ จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า ด้าน ยูเวนตุส ที่ได้แชมป์สคูเด็ตโต้ไปแล้ว ต้องปราศจาก เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ที่ติดโทษแบน แต่ยังมี เปาโล ดิบาล่า จับคู่ล่าตาข่ายกับ มาริโอ มานด์ซูคิช
 

          เริ่มมาเป็น "ปีศาจแดง-ดำ" ที่ได้ลุ้นก่อน ยูราย คุชก้า ครอสจากขวาเข้าเขตโทษให้ โบนาเวนตูร่า ชาร์จหลุดเสาออกหลังไป
 

          มิลาน ได้โอกาสอีกครั้ง นาทีที่ 23 มัตเตีย เด ชิโย่ ลากตัดจากซ้ายเข้าในแล้วกดด้วยขวา บอลพุ่งเหินข้ามคานไปนิดเดียว
 

          ไม่กี่วินาทีต่อมา โบนาเวนตูร่า เลี้ยงเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแฉลบเปลี่ยนทาง แต่ เนโต้ ยังป้องกันเอาไว้ได้
 

          ลูกทีมของ คริสเตียน บร็อคคี่ ยังทำได้ดีกว่า นาทีที่ 39 คุชก้า เล่นโต้กลับเร็วจ่ายออกขวา ฮอนดะ ป้ายกลับเข้ากลางให้ อันเดรีย โปลี ตั้งป้อมซัดหลุดกรอบไปอย่างน่าผิดหวัง
 

          จากนั้นทั้งสองทีมไม่มีจังหวะอันตรายอะไรเพิ่มเติม จบ 45 นาทีแรกจึงเจ๊ากันไปก่อนแบบไร้สกอร์

 

          เปิดฉากครึ่งหลังไม่นาน "รอสโซเนรี่" ได้เสียวทันที เด ชิโย่ เติมขึ้นมาสับไกด้วยขวาจากระยะประมาณ 25 หลา ทว่า เนโต้ ยังพุ่งรับติดมือ
 

          "ม้าลาย" มาได้จังหวะจะแจ้งในนาทีที่ 69 อเล็กซ์ ซานโดร ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรอง จ่ายให้ ปอล ป๊อกบา ปาดเข้ากลางแฉลบจะเสียบเสาแรก แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ยังปิดมุมได้ดี
 

          4 นาทีต่อมา เป็นทีของลูกทีม มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อีกครั้ง ป๊อกบา โยนจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ เทกตัวโหม่งตรงตัว ดอนนารุมม่า
 

          มิลาน สวนบ้าง เด ชิโย่ หลุดเข้าไปยิงด้วยขวายังไม่ผ่านมือ เนโต้ เช่นกัน
 

          ผ่านมาถึงนาทีที่ 80 ป๊อกบา ตัดสินใจกระหน่ำด้วยขวาจากระยะกว่า 30 หลา บอลพุ่งตรงตัว ดอนนารุมม่า รับเข้าซองไม่มีปัญหา
 

          ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกม มิลาน จึงเสมอ ยูเว่ 0-0 ต้องไปเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที


          ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในนาทีที่ 110 ยูเวนตุส มาได้ประตู จาก อัลบาโร่ โมราต้า "ม้าลาย"ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ จบเกม ยูเวนตุส เอาชนะ มิลาน ไป 1-0 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 11

 

          รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

          มิลาน : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า; ดาวิเด้ คาลาเบรีย, คริสเตียน ซาปาต้า, อเลสซิโอ โรมันโยลี่, มัตเตีย เด ชิโย่; ยูราย คุชก้า, ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่, อันเดรีย โปลี (เอ็มบาย เนียง น.85); เคซึเกะ ฮอนดะ, คาร์ลอส บักก้า, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า

          ยูเวนตุส : เนโต้; ดานิเอเล่ รูกานี่, อันเดรีย บาร์ซายี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่; สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ (ฮวน กวาดราโด้ น.75), มาริโอ เลอมิน่า, แอร์นาเนส, ปอล ป๊อกบา, ปาทริซ เอวร่า (อเล็กซ์ ซานโดร น.62); เปาโล ดิบาล่า, มาริโอ มานด์ซูคิช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศึกชิงโคปปา!มิลานจัดบักก้าปะทะม้าลายที่มีดีบาล่า
    "ปีศาจแดงดำ"เอซี มิลาน ที่ส่งนักเตะตัวหลักลงสนามนำมาโดย การ์ลอส บักก้า กองหน้าตัวเก่ง ปะทะกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่นำมาโดย เปาโล ดีบาล่า ดาวยิงคนสำคัญประจำทีม ในการแข่งขัน ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม ศกนี้
  • คิเอลลินี่เร้าม้าลายสอยโคปปาสร้างประวัติศาสตร์
    จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลัง ยูเวนตุส เรียกร้องความฮึกเหิมจากเพื่อนร่วมสังกัด ในเกมชิง โคปปา อิตาเลีย กับ เอซี มิลาน วันเสาร์นี้ โดยบอกหากพวกเขาทำสำเร็จจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ "ม้าลาย" เพราะจะเป็นทีมแรกที่ได้ดับเบิ้ลแชมป์ 2 ซีซั่นติดต่อกัน
  • วงในอ้างผี-เปแอสเชยื่นสอยป๊อกบาแล้ว
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกนักข่าวเพื่อนสนิทของ จอร์จ เมนเดส โคตรเอเยนต์ระดับโลก แฉว่าเป็นหนึ่งใน 2 ทีมร่วมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อ ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ ยูเวนตุส ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้
  • ยูเว่เซ็ง!ขาดเคดิร่าเกมชิงดำโคปปา
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส เจอข่าวร้ายก่อนดวลกับ เอซี มิลาน ในเกมนัดชิงฯ โคปปา อิตาเลีย วันเสาร์นึ้ เมื่อจะไม่มีมิดฟิลด์ตัวหลักอย่าง ซามี่ เคดิร่า ที่ฟิตไม่ทัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »