ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอ็นรีเก้ชี้บาร์ซ่าปิดฉากซีซั่นอย่างเร้าใจ

เอ็นรีเก้ชี้บาร์ซ่าปิดฉากซีซั่นอย่างเร้าใจ

Posted 23/05/2016 by siamsport

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ชี้ทีมปิดฉากซีซั่นลงอย่างน่าตื่นเต้น หลังเอาชนะ เซบีย่า คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ เมื่อวันอาทิตย์ เผยสุดภูมิใจในตัวนักเตะ และถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง หลัง "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ได้ถึง 4 รายการ

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าต้นสังกัดได้ปิดฉากฤดูกาลนี้ลงอย่างน่าตื่นเต้น หลังจากที่เอาชนะ เซบีย่า 2-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของการแข่งขันศึกโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับคว้าทั้งหมด 4 แชมป์ในซีซั่นนี้

บาร์ซ่า ต้องต่อสู้อย่างหนักในการเจอกับ เซบีย่า ซึ่งจบ 90 นาทีลงด้วยสกอร์ 0-0 จนทำให้ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ และ จอร์ดี้ อัลบา กับ เนย์มาร์ ก็สวมบทฮีโร่ทำคนละประตูช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ปิดฉากซีซั่นนี้ลงอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่ได้แชมป์ลา ลีกา, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และสโมสรโลก มาแล้วก่อนหน้านี้
 
"มันเป็นการจบฤดูกาลลงอย่างน่าตื่นเต้น การเขียนบทสำหรับนัดชิงโกปา เดล เรย์ แบบนี้เป็นเรื่องยาก เพราะเราต้องเล่นหลายนาทีด้วย 10 คนในการเจอกับทีมอย่าง เซบีย่า เราพัฒนาขึ้นมากในเกมรับและทุกอย่างที่เราทำในลา ลีกา ก็ช่วยให้เราคว้าถ้วยนี้ ทีมนี้สร้างขึ้นจากแชมเปี้ยน เราต้องภูมิใจในตัวนักเตะเหล่านั้น เมื่อทีมต้องป้องกัน เราก็สามารถปิดพื้นที่, สู้ และเล่นฟุตบอล เราภูมิใจ มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข"

"ปีนี้เราคว้า 4 แชมป์ จาก 6 เราคว้าได้ 4 ทีมนี้ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว พวกเขาคว้าแชมป์มาอย่างมากมายกับโค้ชคนต่างๆ ผมไม่มีอะไรจะบ่นเกี่ยวกับลูกทีม เรามีความท้าทายที่ไม่มีใครทำได้ นั่นคือการคว้าแชมป์ทุกรายการ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ มันเป็นเรื่องยาก เพราะนี่เป็นกีฬาที่ยาก" เอ็นรีเก้ กล่าว

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »