ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาทำความรู้จัก! ลอริส คาริอุส นายด่านใหม่หงส์แดง

มาทำความรู้จัก! ลอริส คาริอุส นายด่านใหม่หงส์แดง

Posted 25/05/2016 by siamsport

ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดที่เมืองบีเบอราช อัน แดร์ ริสส์ ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนี โดยเคยเล่นให้ทีมระดับเยาวชนหลายทีม ก่อนที่จะเข้าอะคาเดมี่ของ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2005

ลอริส คาริอุส ทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชน จนถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในเกมที่เจอกับ มาซิโดเนีย เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2008 ซึ่งในช่วงนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งแมวมองมาดูฟอร์มของเขาด้วย

"เรือใบสีฟ้า" ถึงขั้นเชิญ คาริอุส และครอบครัวของเขามาที่ อังกฤษ เพื่อดูเกมที่ เยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ดวลกับ มาซิโดเนีย ก่อนที่สุดท้าย แมนฯ ซิตี้ จะเซ็นสัญญากับเขาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2009

หลังจากใช้เวลาราว 2 ปีอยู่ในเกาะอังกฤษ คาริอุส ก็ถูกส่งให้ ไมนซ์ 05 ยืมตัวไปใช้งานเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2011 ซึ่งตอนแรกเขาต้องลงเล่นกับทีมสำรองของสโมสรในเมืองเบียร์ ก่อนที่ ไมนซ์ จะซื้อขาด คาริอุส โดยจับเซ็นสัญญา 2 ปี พร้อมมีอ็อปชั่นที่จะขยายเพิ่มอีก 1 ปี

หลังจากเฝ้ารอมานาน ในที่สุด คาริอุส ก็ได้ลงเล่นในเกมระดับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในนัดที่ ไมนซ์ เจอกับ ฮันโนเวอร์ 96 โดยเป็นการลงเล่นในฐานะตัวสำรองหลังจากที่ คริสเตียน เว็ทโคล่ โดนไล่ออกจากสนาม ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คาริอุส ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนกลายเป็นมือ 1 ของทีม และต่อสัญญากับทีม 3 ปี เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2015

ในฤดูกาล 2015-16 คาริอุส ทำผลงานได้ดีขึ้น สามารถเก็บคลีนชีทได้ 9 นัด และยังเซฟลูกจุดโทษได้ 2 หน จนได้รับการโหวตให้เป็นนายทวารที่ดีที่สุดในลีกเป็นอันดับ 3 ร่วมบนเว็บไซต์ของ บุนเดสลีกา ก่อนที่จะได้ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในที่สุด

สถิติคร่าวๆ ของ ลอริส คาริอุส (จากทุกรายการ)
จำนวนเกมที่ลงเล่น - 96 นัด
จำนวนประตูที่เสีย - 124 ประตู
จำนวนเกมที่ไม่เสียประตู - 32 นัด

สถิติในการลงเล่น บุนเดสลีกา ประจำฤดูกาล 2015-16
จำนวนเกมที่ลงเล่น - 34 นัด
จำนวนประตูที่เสีย - 42 ประตู
จำนวนเกมที่ไม่เสียประตู - 9 นัด
ค่าเฉลี่ยประตูที่เสียต่อ 1 เกม - 1.24 ประตู
ค่าเฉลี่ยการเซฟต่อ 1 เกม - 2.53 ครั้ง
ค่าเฉลี่ยการเซฟต่อ 1 ประตูที่เสียไป - 2.1 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์รับดีลกลางเอ็มโปลีซบหงส์เสี่ยงล่ม
    นายหน้าของ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ มิดฟิลด์โปแลนด์ของ เอ็มโปลี ที่ยืมตัวมาจาก อูดิเนเซ่ เผย ดีลที่แข้งในความดูแลเตรียมโยกไปรับใช้ ลิเวอร์พูล เสี่ยงล่มไม่เป็นท่า เพราะยังมีปัญหาอยู่ แถมไม่รู้ด้วยว่า โรม่า ยังสนใจนักเตะมั้ย
  • ชัดเจน!พ่อปัดข่าวเกิทเซ่ซบหงส์
    ยืนยันอีกเสียง บิดาของ มาริโอ เกิทเซ่ มิดฟิลด์ตัวรุก บาเยิร์น มิวนิค เผยลูกชายของตนไม่ได้ใกล้ย้ายไปซบอก ลิเวอร์พูล ตามกระแสข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้แน่นอน บอกหากเป็นแบบนั้นตนคงรู้เรื่องไปนานแล้ว
  • ต้อนรับซัวเรซ!หงส์อุ่นเกือกบาร์ซ่าซัมเมอร์นี้
    ลิเวอร์พูล จะได้แข่งกับ บาร์เซโลน่า ในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่น ในซัมเมอร์นี้ ในฐานะส่วนหนึ่งของ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ทำให้ หลุยส์ ซัวเรซ จะได้เจอกับทีมเก่าหลังย้ายจาก "หงส์แดง" ไปอยู่กับ "อาซูลกราน่า" โดย แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ ทูตของ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่านี่จะเป็นเกมที่ดีแน่ๆ
  • มาแล้ว!คาริอุสเซ็น5ปีซบหงส์เรียบร้อย
    ลอริส คาริอุส นายประตูหน้าหล่อชาวเยอรมัน เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว หลังเซ็นสัญญาย้ายจาก ไมนซ์ 05 เป็นเวลา 5 ปี พร้อมเปิดใจสุดปลื้มที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ เชื่อเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »